ดูโออาร์แอนด์บี Chemistry ประกาศสลายตัวชั่วคราว

       หลังจากทำงานร่วมกันภายใต้ชื่อ Chemistry มาถึง 11 ปีเต็ม ล่าสุด “คานาเมะ คาวาบาตะ” (Kaname Kawabata) และ “โยชิคุนิ โดจิน” (Yoshikuni Dōchin) ได้ประกาศยุติการทำงานร่วมกันชั่วคราว เพื่อใช้เวลาให้กับงานเดี่ยวของแต่ละคนต่อไป
       
       ดูโออาร์แอนด์บีแห่งวงการดนตรีแดนปลาดิบ Chemistry ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาขอหยุดพักการร่วมงานกันซักระยะแบบไม่มีกำหนด เพื่อสมาชิกแต่ละคนจะได้ให้เวลากับงานเดี่ยวแทน โดย คานาเมะ คาวาบาตะ และ โยชิคุนิ โดจิน ได้ประกาศข่าวนี้พร้อมๆ กันจากเว็บไซต์ของแต่ละคน
       
       ทั้งสองยังขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนผลงานของ Chemistry ด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะคอนเสิร์ตล่าสุด ที่พวกเขาได้ทำตามสัญญากลับไปเปิดการแสดงที่เซนไดได้ หลังจากการแสดงถูกยกเลิกไปเพราะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขึ้นเมื่อปีก่อน
       
       กับการตัดสินใจแยกย้ายกันไปทำงานกันครั้งนี้ คาวาบาตะ ได้กล่าวผ่านแถลงการณ์ ว่า “มองย้อนหลังกลับไป ตั้งแต่เปิดตัวเรามีสไตล์ที่แตกต่างกันมาตลอด และสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับการมุ่งมั่นกับงานส่วนตัว เพื่อพัฒนาการของพวกเราแต่ละคนเองแล้วครับ
       
       ขณะที่ โดจิน ก็กล่าวถึงการหยุดพักวง Chemistry ในช่วงอนาคตนี้ ว่า น่าจะเป็นเรื่องบวกมากกว่าเรื่องลบ “เพราะเราอาจจะเติบโตขึ้นได้ อาจจะเปิดประตูไปสู่การสร้างสรรค์งานเพลงใหม่ๆ ที่ผมเองต้องทำด้วยตัวของตัวเองคนเดียว นั่นคือ เหตุผลว่าเราต้องเน้นไปที่งานเดี่ยวครับ นี่คือสิ่งที่ผมฝันเอาไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งหากผมไม่สามารถประสบความสำเร็จ และเติมเต็มความฝันในฐานะ โยชิคุนิ โดจิน ได้, Chemistry ก็อาจไม่สามารถส่องแสงเจิดจ้าได้อีกต่อไป
       
       Chemistry โด่งดังจากการเข้าร่วมในรายการประกวดดารานักร้อง Asayan เมื่อปี 2000 จนได้เซ็นสัญญากับ DefStar Records บริษัทในเครือของ Sony Music Entertainment Japan มีผลงานออกมามากมาย โดยเฉพาะตอนเปิดตัวที่พวกเขามีซิงเกิลฮิตอันดับ 1 ถึง 3 ซิงเกิลติดต่อกันในช่วงปี 2001
       
       นอกจากนั้น Chemistry ยังได้ร้องเพลงประกอบอนิเมชันชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ Period เพลงประกอบของ Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Merry-go-round สำหรับ Mobile Suit Gundam Unicorn และร้องเพลง Wings Of Words ที่ใช้ประกอบการ์ตูนหุ่นยนต์ Mobile Suit Gundam Seed Destiny ด้วย

 

CHEMISTRY PIECES OF A DREAM

 

Manager Online