ฉาวบันเทิงกิมจิ! จับซีอีโอบ้ากามข่มขืน, ล่วงละเมิดทางเพศเด็กในสังกัดเหยื่อร่วม 30 ราย

       มีรายงานการจับกุมซีอีโอของบริษัทบันเทิง Open World Entertainment ต้นสังกัดของศิลปินอย่าง The Boss, X-5 และ "จุนจิน" ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กฝึกหัดหญิงในสังกัดของตัวเอง ซึ่งมีเหยื่อร่วม 30 คน - Allkpop
       
       สื่อในเกาหลีใต้ได้รายงานการจับกุมตัว จางซุกวู (Jang Suk Woo) ซีอีโอของบริษัท Open World Entertainment ในเขตกังนัม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาสืบสวนเรื่องนี้มาซักระยะแล้ว จึงมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการทางกฏหมายกับซีอีโอรายนี้ ในคดีความผิดหลายกระทงที่เกี่ยวข้องกับทั้ง การล่วงละเมิดทางเพศ, ทำร้ายร่างกาย และข่มขืน มีผู้เสียหายเป็นเหล่าศิลปินและเด็กฝึกหัดในสังกัดของเขาเอง
       
       "เราได้รับรายงานนับครั้งไม่ถ้วนว่า ซีอีโอใช้ตำแหน่งหน้าที่ของเขา กระทำการล่วงละเมิดทางเพศ และทำร้ายเด็กฝึกหัดจำนวนมากกว่า 30 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีครั้งนี้" เจ้าหน้าที่รายหนึ่งกล่าว หลังใช้เวลาสืบสวนหาข้อมูลมาได้ประมาณ 1 เดือนรวมถึงการพูดคุยกับเหยื่อมากกว่า 20 คน
       
       การจับกุมเกิดขึ้นหลังผู้ต้องหาเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังขอหมายค้นอาคารที่ตั้งของบริษัทด้วย เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาและทีมงานอาจทำลายหลักฐาน ซึ่งตำรวจได้ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงในการตรวจสอบ รวมถึงสอบปากคำกลุ่มศิลปิน The Boss และดารานักร้องในสังกัด Open World Entertainment
       
       ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ยังได้พบหลักฐาน ที่บ่งชี้ว่ามีการกระทำความผิดในคดีทางเพศบริเวณชั้น 5 ของตัวอาคาร รวมถึงสถานที่ใช้สำหรับการซ้อมเต้น ที่อยู่ในชั้นใต้ดิน นอกจากนั้นยังมีการเก็บภาพวงจรปิดภายในตัวอาคารทั้งหมดเอาไว้ด้วย
       
       หลังข่าวกลายเป็นประเด็นฉาวที่สั่นสะเทือนวงการบันเทิงเกาหลีใต้อีกครั้ง มีรายงานอันน่าตกใจมากมายที่ถูกนำเสนอในหน้าสื่อ แฉถึงพฤติกรรมของซีอีโอจอมฉาว ว่าเขาเป็นแขกประจำของสถานเริงรมย์ประเภทไนท์คลับไต้ดิน และมีชีวิตกลางคืนที่ค่อนข้างจะหวือหวา
       
       "ถ้าเมาขึ้นมามือไม้ของเขาก็มักจะอยู่ไม่สุข บางครั้งก็แตะเนื้อต้องตัวลูกจ้างสาวๆด้วย" แหล่งข่าวของสื่อในเกาหลีใต้เล่า ส่วนคนวงในอีกรายก็เผยว่าเป็นที่รู้กันในวงการอยู่แล้วสำหรับพฤติกรรมของซีอีโอรายนี้ "วงการบันเทิงทราบถึงพฤติกรรมความชั่วช้าของเขาอยู่บ้าง เขาคนนี้คือลูกค้ายอดแย่ของบรรดาร้านต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อดื่มจนเมา"
       
       สำหรับเหยื่อที่เป็นกลุ่มเด็กฝึกหัดสาวๆนั้น ข่าวระบุว่าถึงขณะนี้พวกเธอไม่ได้สังกัดอยู่กับเอเยนซีแห่งนี้แล้ว แต่ระหว่างที่ยังทำงานกับ Open World Entertainment ซีอีโอจอมฉาวเป็นผู้ดูแลเรื่องงานของพวกเธอด้วยตัวเอง นอกจากนั้น สาวๆยังพักอาศัยอยู่ในหอแห่งเดียวกันด้วย ... "ซีอีโอดูแลพวกเรื่องทุกอย่างให้พวกเธอ ตั้งแต่การเตรียมพร้อมสำหรับการฝึกซ้อม แม้แต่ลงไปขับรถให้พวกเธอด้วยตนเอง" คนในบริษัทรายหนึ่งกล่าว
       
       ยังมีการปฏิเสธข่าวลือที่ว่า มีการส่งเด็กสาวออกไปขายบริการทางเพศ ว่าไม่ใช่เรื่องจริงอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเรื่องค้าประเวณีเท่านั้น แต่ตอนนี้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับเหตุฉาวครั้งนี้ รวมถึงเรื่องที่ว่าซีอีโอบีบบังคับให้ศิลปินชายในสังกัดล่วงละเมิดทางเพศเด็กฝึกหัดสาวๆ ซึ่งฝ่ายของซีอีโอได้ปฏิเสธในประเด็นนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะมีการสืบสวนในประเด็นต่างๆต่อไปเช่นเดียวกัน
       
       บริษัทบันเทิง Open World Entertainment เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2008 มีศิลปินในสังกัดมากมายรวมถึง ชินจีซู (Shin Ji Soo) และบอยแบนด์ The Boss ที่กำลังจะกลับมาออกผลงานอีกครั้งในเร็วๆนี้ นอกจากนั้นเอเยนซี่แห่งนี้ยังมีเด็กฝึกหัดสาวๆ ที่เตรียมตัวก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงมากมายด้วย

 

Manager Online