"จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) รับรางวัลนักแสดงแห่งปี "กงลี่" (Gong Li) ร่วมยินดีไร้วี่แววบาดหมาง

       จากที่เคยมีข่าวบาดหมาง, ชิงดีชิงเด่น กันมาหลายปี แต่ "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) กับ "กงลี่" (Gong Li) กลับแสดงความใกล้ชิดสนิทสนมกันอย่างผิดคาด ในงานของสมาคมผู้กำกับ ที่จัดกันในกรุงปักกิ่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ฝ่ายของดาราสาวรุ่นน้องยังคว้ารางวัลนักแสดงหญิงแห่งปีไปครองด้วย
       
       ดาราที่เคยได้ชื่อว่าเป็น "ผู้หญิงของโหมว" ทั้งสองคนอย่าง กงลี่ และ จางจื่ออี๋ ที่โด่งดังขึ้นมาจากการร่วมงานกับ จางอี้โหมว ผู้กำกับชื่อดังของจีน แสดงความใกล้ชิดสนิทสนมราวกับเป็นพี่สาวน้องสาว, จับไม้จับมือ, พูดคุยกระซิบกันตลอดงานของสมาคมผู้กำกับจีน ที่จัดกันที่ปักกิ่งเมื่อช่วงวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ถือว่าลบล้างข่าวที่ว่าทั้งสองไม่กินเส้นกันได้โดยปริยาย
       
       ถือเป็นข่าวที่ถูกนำเสนอในสื่อจีนมาพักใหญ่ๆแล้ว สำหรับการชิงดีชิงเด่นระหว่างดาราทั้งสองคน รวมถึงข่าวลือที่ว่าเมื่อหลายปีก่อนระหว่าง จางอี้โหมว ถ่ายทำหนังเรื่อง Curse of the Golden Flower ซึ่งมอบบทนำให้ กงลี่ ก็มีรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันว่า จางจื่ออี๋ ถึงกับเดินทางไปที่กองถ่าย หว่านเสน่ห์ให้ จางอี้โหมว ขอบทเด่นในหนังของเขา ถึงขั้นทำให้ กงลี่ โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ และบรรยากาศในกองถ่ายตึงเครียดขึ้นมาทันที
       
       หลังจากนั้นทั้งสองได้มีโอกาสร่วมงานกันในหนังฮอลลีวูด Memoirs of A Geisha ก็เกิดข่าวไม่กินเส้นกันออกมาอีก ซึ่งเรียกว่าแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับสิ่งที่ทุกคนได้เห็นในงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
       
       สำหรับในงานวันนั้น จางจื่ออี๋ ยังคว้ารางวัลนักแสดงหญิงแห่งปี กับผลงานการแสดงในหนังเรื่อง Love For Life ที่เธอสวมบทเป็นผู้ติดเชื้อเอดส์ เป็นการเอาชนะตัวเต็งแข็งๆ อย่าง ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing), ฉินไห่ลู่ และ ซูฉี (Shu Qi) ได้ด้วย
       
       โดยนักแสดงวัย 33 ปี กล่าวหลังรับรางวัลจากมือของ สวีฟาน ผู้ชนะรางวัลของเมื่อปีที่แล้ว ว่าการได้รับรางวัลจากเหล่าผู้กำกับ คือเกียรติที่สำคัญสำหรับเธอจริงๆ
       
       "เมื่อก่อนเวลาแสดงหนัง ถ้าได้รับคำชมจากผู้กำกับซักคน ฉันก็เป็นปลื้มมากแล้วนะคะ แต่วันนี้ได้รับคำชมจากเหล่าผู้กำกับมากมาย เป็นความสุขที่สุดจริง ๆ ค่ะ ... จะว่าไปแล้วมันเป็นโชคดีของฉันมากกว่า ตั้งแต่ฉันเริ่มมีงานแสดงตอนอายุ 19 ปี ได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับดังๆ มากมาย จากงานของพวกเขาฉันได้โอกาสสัมผัสกับตัวละครหลายแบบ ทั้ง ความเปี่ยมสุข, ความเสียใจ และเผชิญหน้ากับชะตากรรมมากมาย ถือว่าฉันเติบโตขึ้นมากกับขั้นตอนการสร้างหนัง ขอบคุณผู้กำกับทุกคนที่เคยทำงานกับฉันมาค่ะ และขอบคุณไปถึงผู้กำกับที่ฉันจะได้ร่วมงานในอนาคตด้วย เป็นความเชื่อโดยส่วนตัวของฉันมาตลอดค่ะ ว่างานต่อไปจะเป็นงานที่ดีที่สุดของตัวเอง"
       
       ในค่ำคืนวันนั้นยังมี เจียงเหวิน เป็นดาวเด่นอีกคน กับการคว้ารางวัลไปถึง 3 สาขา ทั้งผู้กำกับยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากหนังดังแห่งปี Let The Bullets Fly ของเขา
       
       สรุปผลรางวัลสมาคมผู้กำกับจีน
       
       ภาพยนตร์: Let The Bullets Fly
       ผู้กำกับ: เจียงเหวิน (Let The Bullets Fly)
       นักแสดงนำชาย: เจียงเหวิน (Let The Bullets Fly)
       นักแสดงนำหญิง: จางจื่ออี๋ (Love For Life)
       ผู้กำกับฮ่องกง/ไต้หวัน: ตู้ฉีฟง (Don't Go Breaking My Heart)

 

Manager Online