ตัวอย่าง: "ก๊อง ไอ้แสบดึกดำบรรพ์" (Gon) คืนชีพลงจอทีวี

       การ์ตูนสุดดัง Gon คืนชีพอีกครั้งในฉบับอนิเมชั่นคอมพิวเตอร์กราฟฟิค กับผลงานคลาสสิคของ "มาซาชิ ทานากะ" ที่สร้างความฮือฮาในวงการเมื่อ 20 ปีก่อน ในฐานะการ์ตูนที่ไร้เสียงพูดและตัวหนังสือใดๆ
       
       Gon อนิเมชั่นคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ความยาว 50 ตอนได้ โมโตโกะ คุมาอิ มาให้เสียงพากย์เป็นไดโนเสาร์สีส้มจอมแสบ ก๊อง ส่วน เคนยู โฮริอุจิ และ ยูจิ มิตซึยะ ร่วมให้เสียงเป็นเหล่าเพื่อนฝูงสิงสาราสัตว์
       
       สำหรับผลงานตนฉบับของ มาซาชิ ทานากะ ที่ชื่อสั้นๆ ง่ายๆ ว่า Gon (ก๊อง ไอ้แสบดึกดำบรรพ์) เป็นการ์ตูนที่โด่งดังกับเอกลักษณ์พิเศษ ที่ไม่มีทั้งบทพูด, คำบรรยาย และตัวเสียงใดๆ กับการเล่าเรื่องราวของไดโนเสาร์สีส้มกับชีวิตของมันในยุคสมัยที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีเพื่อนพ้องเผ่าพันธ์เดียวกัน หรือกระทั่งไดโนเสาร์ตัวอื่นๆ หลงเหลืออยู่เลย โดยเรื่องราวของ Gon แต่ละตอนจะว่าด้วยความสัมพันธ์อันวุ่นวายของมันกับธรรมชาติ และสัตว์โลกตัวอื่นๆ
       
       ในแบบการ์ตูนต้นฉบับนั้น Gon ประกอบไปด้วยฉบับรวมเล่มจำนวน 7 เล่มที่ตีพิมพ์ระหว่างปี 1992 - 2002 ต่อมายังถูกดัดแปลงเป็นเกม และกลายเป็นหนึ่งในตัวละครของเกมต่อสู้สุดดัง Tekken ด้วย
       
       นอกจากนั้นเมื่อปี 2009 Sprite Animation Studios ยังประกาศนำ Gon มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ พร้อมได้ โมโตะ ซากากิบาระ แห่ง Final Fantasy: The Spirits Within มากำกับ แต่จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าของโครงการดังกล่าวเลย แต่กลับปรากฏฉบับอนิเมชั่นสำหรับฉายทางโทรทัศน์ออกมาแทน โดย Gon ฉบับทีวีเป็นผลงานร่วมกันสร้างของ Kodansha และ Daewon Media จากเกาหลีใต้ เริ่มต้นออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

 

アニメ「GON-ゴン-」予告編
 

 

Manager Online