คู่รักต่างวัย-จีนแผ่นดินใหญ่/ไต้หวัน: "เกาหยวนหยวน" (Gao Yuanyuan) - "จ้าวโหย่วทิง" (Mark Chao)

       นักแสดงหนุ่มชาวไต้หวัน "จ้าวโหย่วทิง" (Mark Chao / 趙又廷) ยอมรับกลายๆแล้ว ว่าเขากำลังอยู่ในช่วงคบหาดูใจกับนักแสดงสาวรุ่นพี่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ "เกาหยวนหยวน" (Gao Yuanyuan / 高园园) ระหว่างการพบปะสื่อมวลชนเมื่อเร็วๆนี้
       
       ข่าวลือเรื่องการออกเดทของ จ้าวโหย่วทิง วัย 27 ปี และเกาหยวนหยวน วัย 32 ปี เริ่มเป็นที่พูดถึงมาซักระยะหนึ่งแล้ว หลังทั้งคู่ได้มีโอกาสร่วมงานกันในกองถ่ายหนังเรื่องหนึ่งเมื่อปีก่อน ซึ่งเชื่อกันว่าทั้งสองเลือกที่จะคบหากันอย่างเงียบๆ ปิดทุกอย่างเป็นความลับ ก็เพราะไม่อยากตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องวัยที่แตกต่างกันนั่นเอง
       
       อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังมีคนเห็นฝ่ายหญิงตามไปสมทบใช้เวลากับแฟนหนุ่มของเธอ ที่กองถ่ายหนังผลงานเรื่องล่าสุดของเขาอีก ข่าวลือจึงเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้ง
       
       ในการเริ่มงานประกาศรายชื่อรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่ 31 (31st Hong Kong Films Awards / 香港电影金像奖) เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา คือการปรากฏตัวต่อหน้าสื่อของ เกาหยวนหยวน เป็นครั้งแรก ภายหลังประเด็นเรื่องความรักของเธอกลายเป็นข่าวครั้งล่าสุด ในงานวันนั้นที่ดาราวัย 32 ปี ควงคู่ หยูเหวินเล่อ (Shawn Yue / 余文乐) มาประกาศรางวัล เกาหยวนหยวน ยังถูกเพื่อนนักแสดงหนุ่มแซวเรื่องความรัก เหมือนเป็นการบอกใบ้ว่าข่าวความสัมพันธ์กับ จ้าวโหย่วทิง มีมูลความจริง แต่เธอก็ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้
       
       กระทั่งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จ้าวโหย่วทิง ได้ใช้โอกาสงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ Black & White (痞子英雄) กล่าวยอมรับว่าเขามีความรู้สึกลึกซึ้งต่อนักแสดงสาวรุ่นพี่เป็นครั้งแรก ... "หยวนหยวน เป็นผู้หญิงที่น่ารักมากครับ และผมอยากจะทะนุถนอมเธอ หวังว่าทุกคนจะช่วยกันกับผมปกป้องเธอ ไม่ทำร้ายอะไรเธอด้วย"
       
       จากนั้นเขาจึงไม่พูดอะไรอีก และพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงเรื่องส่วนตัว โดยให้ความสำคัญไปที่เรื่องงานภาพยนตร์แทน โดยเขากล่าวว่าสิ่งที่ยากที่สุดในการถ่ายทำหนังเรื่องล่าสุดก็คือโรคกลัวความสูงของตนเอง แต่แล้วสื่อจีนกลับถามอีกว่า เพราะคำว่า "สูง" ในภาษาจีนอ่านว่า "เกา" แบบเดียวกับ แซ่ของ เกาหยวนหยวน ใช่รึเปล่า ... ได้ยินแบบน้ัน จ้าวโหย่วทิง ถึงกับหัวเราะ และบอกว่าเขาชอบคำถามนี้มาก แต่ก็ขอไม่ตอบอะไรเหมือนเดิม
       
       นักแสดงหนุ่มชาวไต้หวันยังเสริมอีกว่า เขาไม่อยากจะพูดถึงเรื่องส่วนตัว เพราะไม่ต้องการจะดึงความสนใจจากการแถลงข่าวเรื่องหนังไป อย่างไรก็ตามเขาได้ตัดสินใจที่จะพูดให้ความชัดเจนถึงเรื่องนี้ขึ้นมาในระดับหนึ่ง ก็เพราะหวังว่าสื่อจะเลิกสนใจในความสัมพันธ์ของเขาและฝ่ายหญิงเสียที
       
       จ้าวโหย่วทิง เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงด้วยงานนายแบบ ก่อนจะมีผลงานทั้งด้านเพลง รวมถึงภาพยนตร์ ที่การรับบทนำในหนังนักเลงวัยรุ่น Monga ทำให้เขาได้รับการจับตามองขึ้นมาทันที ส่วนดาราสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เกาหยวนหยวน เข้าสู่วงการมาแล้วถึง 15 ปี มีผลงานที่โดดเด่นมากมาย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง Beijing Bicycle, Rob-B-Hood, City of Life and Death และล่าสุดกับ Romancing in Thin Air นอกจากนั้นยังเคยรับบทเป็น จิวจีเยียก ในซีรีส์ ดาบมังกรหยก ฉบับปี 2003 ด้วย

 

Manager Online