แอมเวย์ดึงดาราโสม ‘ยุน อึน เฮ’ (Yoon Eun Hye) รุกตลาดไวเทนนิ่งกลุ่มเจนวาย

       เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีจากแอมเวย์รุกหนักตลาดความงาม ดึงซูเปอร์สตาร์เกาหลี ‘ยุน อึน เฮ’ (Yoon Eun Hye) เสริมทัพ นำอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ชิงเค้กกลุ่มเครื่องสำอางเพื่อผิวขาว ตอบรับเทรนด์นิยมผิวกระจ่างใสของสาวเอเชียและผู้บริโภคกลุ่มเจนวาย มั่นใจสิ้นปีดันยอดขายอาร์ทิสทรีครองแชมป์เครื่องสำอางพรีเมียมแบรนด์อีกสมัย
       
       นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดความงามเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงและมีการแข่งขันกันอย่างหนัก โดยปี 2554 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าของไทยในกลุ่มพรีเมียมแบรนด์มีมูลค่าสูงกว่า 11,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์ของสาวเอเชียที่ให้ความสำคัญต่อความขาวใสของผิวเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้น ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อาร์ทิสทรีจึงเตรียมบุกตลาดเครื่องสำอางเพื่อผิวขาว หรือไวเทนนิ่ง (Whitening Products) เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ากลุ่มอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ที่มีความโดดเด่นในการมอบสมดุลความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการผิวขาวกระจ่างใสให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างเห็นผลดีเยี่ยม
       
       นายกิจธวัชกล่าวเสริมว่า “นอกจากนั้น ยังพบว่าผู้บริโภคในกลุ่มเจนวาย (Generation Y) เป็นกลุ่มที่ใส่ใจปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ มีการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสสูงกว่าผู้บริโภคกลุ่มอื่นๆ ดังนั้น อาร์ทิสทรีมองเห็นโอกาสการขยายตลาดในผู้บริโภคกลุ่มนี้ จึงเริ่มแผนการตลาดในปีนี้ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ โดยเชิญ ยุน อึน เฮ (Yoon Eun Hye) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าหญิงซีรีส์เกาหลี มาเยือนเมืองไทยในฐานะแบรนด์เอนดอสเซอร์คนล่าสุดของอาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ในระดับสากล กระตุ้นความสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นที่ดีต่อแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มเจนวายอีกด้วย
       
       “เครื่องสำอางอาร์ทิสทรีได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย โดยล่าสุดมียอดขายทั้งในกลุ่มสกินแคร์และสีสันสูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกในกลุ่มเครื่องสำอางพรีเมียม สำรวจโดยยูโรมอนิเตอร์ และปี 2554 ที่ผ่านมา อาร์ทิสทรีมียอดขายสูงถึง 3,000 ล้านบาทในประเทศไทย ครองแชมป์เป็นเครื่องสำอางพรีเมียมแบรนด์อันดับ 1 ของเมืองไทยเช่นกัน และเชื่อมั่นว่าในสิ้นปี 2555 นี้ อาร์ทิสทรีจะยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้ โดยคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 5% ตามอัตราการเติบโตของตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้า” นายกิจธวัชกล่าวทิ้งท้าย
       
       นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ‘ยุน อึน เฮ’ เป็นตัวแทนที่ดีมากๆ ของกลุ่มคนเจนวาย นอกจากจะเป็นคนที่มีชื่อเสียง รักษาและดูแลผิวพรรณอย่างดี เธอยังเป็นหนึ่งในคนที่รักและชื่นชอบแบรนด์อาร์ทิสทรีอย่างแท้จริงอีกด้วย เราจึงไม่ลังเลในการเชิญมาร่วมงานในฐานะแบรนด์เอนดอสเซอร์ให้อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ในครั้งนี้ โดยแผนการตลาดเน้นที่การใช้ภาพยนตร์โฆษณาซึ่งแสดงโดย ‘ยุน อึน เฮ’ เพื่อแนะนำประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ผนวกกับแคมเปญออนไลน์และจัดกิจกรรมการมาเยือนประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “ออราปรินเซส” พร้อมกับการแนะนำสินค้าใหม่เสริมทัพอีก 2 รายการ ได้แก่ ครีมกันแดด ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++’ และมาสก์เจล ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสค์
       
       “นอกจากนั้น อาร์ทิสทรีได้จัดกิจกรรมสำหรับสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อคนรุ่นใหม่และคนวัยทำงานปัจจุบัน โดยจัดประกวด “อาร์ทิสทรี ออรา ปรินเซส” (Artistry Aura Princess) ผ่านแอปพลิเคชันเก๋ๆ ทางเฟซบุ๊กอาร์ทิสทรี เพื่อเฟ้นหาสาวผิวสวยกระจ่างใส ชิงรางวัลมูลค่า 150,000 บาท พร้อมลุ้นเข้าร่วมมีกแอนด์กรีกสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับยุน อึน เฮ ในงานวันเปิดตัว 27 เมษายนนี้ ที่สยามพารากอน เพียง 2 สัปดาห์มีผู้สนใจเยี่ยมชมกิจกรรมออราปรินเซส สูงกว่า 52,500 ครั้ง ทำให้ขณะนี้แฟนเพจของเฟซบุ๊กอาร์ทิสทรีเพิ่มขึ้นเป็น 47,035 ไลก์ หรือเพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาถึง 84% นับเป็นสัญญาณการเริ่มต้นแคมเปญที่ดีมากๆ ทีเดียว” นางรัตนากล่าว
       
       นางรัตนากล่าวต่อไปว่า อาร์ทิสทรีได้เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเพียว ไวต์ ที่จะเริ่มจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้อีก 2 รายการ ได้แก่ ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ ยูวี โพรเท็คท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++’ (Artistry Pure White UV Protect SPF 50 PA+++) ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ และ ‘อาร์ทิสทรี เพียว ไวท์ เพาเวอร์ เรเดียนซ์ มาสค์’ (Artistry Pure White Power Radiance Mask) มาสก์เจลประสิทธิภาพสูงเพื่อการบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส
 

 

Manager Online