ยูนอา (YoonA) พูดถึงตารางการทำงานของวง SNSD!

นักร้องและนักแสดงหญิงยูนอา (YoonA) จากวง SNSD พูดคุยเกี่ยวกับตารางงานที่แน่นมากและเรื่องสุขภาพที่สำคัญของสมาชิกในวง

ระหว่างการสัมภาษณ์ในวันที่ 27 เมษายนละครเรื่อง Love Rain ของทางสถานี KBS2TV ที่ยูนอากล่าวว่า “มันเป็นตารางงานที่เหมือนฆาตกรเลยค่ะ... ฉันคิดว่ามันเป็นอะไรที่แตกต่างจากนักแสดงคนอื่นๆ ค่ะ ถึงแม้ว่านักแสดงคนอื่นสามารถพักหลังจากที่ถ่ายทำละครได้ แต่ฉันยังมีงานโฆษณาที่จะต้องไปถ่าย หรือจะต้องไปทำกิจกรรมอื่นๆ ค่ะ ถึงแม้ว่าไม่มีตารางงานสำหรับการถ่ายละครวันนั้น ฉันก็ไม่สามารถพักได้เพราะฉันต้องซ้อมกับสมาชิกคนอื่นในวงค่ะ หรือไม่ก็ต้องทำกิจกรรมต่างๆ ตามตารางงานของฉันค่ะ ฉันคิดว่านั่นคือสาเหตุว่าทำไมฉันจึงได้ยินว่ามันเป็นการทำงานที่ยากลำบากค่ะ”

เธอกล่าวเพิ่มว่า “บอกตรงๆ นะคะฉันเหนื่อยบ้างเป็นบางครั้ง แต่สิ่งที่ดีก็คือ เนื่องจากวงของพวกเรามีสมาชิกถึง 9 คน พวกเราจึงสามารถแยกกันทำงานได้ค่ะ บางครั้งพวกเราบางคนก็ไปถ่ายงานโฆษณาก่อนหรือไม่พวกเราก็แบ่งงานกิจกรรมกันค่ะ...ถึงแม้ว่าทุกๆ คนจะยุ่งมาก แต่ก็ยังไม่มีใครหน้ามืดเป็นลมค่ะ (หัวเราะ)”

ภายหลังยูนอาเปิดเผยว่า บางครั้งพวกเธอก็พูดเป็นเรื่องตลกเกี่ยวกับตารางงานและชีวิตความเป็นอยู่ที่ยุ่งมากของเธอว่า “ในระหว่างสมาชิกเอง พวกเราจะแหย่เล่นกันค่ะ ‘ใครก็ได้ช่วยเป็นลมหรืออะไรก็ได้ที พวกเราต้องการพักผ่อนบ้าง’ ค่ะ ฉันคิดว่า สุขภาพร่างกายของทุกๆ คนนั้นแข็งแรงมากๆ ค่ะ พวกเราออกกำลังกายอย่างหนักกันทุกๆ คนค่ะ”