เจย์ โชว์ (Jay Chou) ครองแชมป์จัดอันดับเซเลบจีน 2012 ของฟอร์บส์ ไชน่า

เอเจนซี - ซูเปอร์สตาร์ไต้หวัน เจย์ โชว์ (Jay Chou / ชื่อจีน โจว เจี๋ยหลุน) ครองแท่นอันดับหนึ่งของกลุ่มคนเด่นคนดังจีนที่ทรงอิทธิพลในสังคมประจำปี 2012 จัดอันดับโดยนิตยสาร ‘ฟอร์บส์ จีน’ (Forbes China) ซึ่งได้เผยแพร่การจัดอันดับฯนี้ในฉบับวันที่ 3 พ.ค.

เจย์ โชว์ แชมป์อันดับหนึ่งแห่ง “100 อันดับคนเด่นคนดังจีน ประจำปี 2012 โดยฟอร์บส์
เจย์ โชว์ แชมป์อันดับหนึ่งแห่ง “100 อันดับคนเด่นคนดังจีน ประจำปี 2012 โดยฟอร์บส์ ไชน่า” (แฟ้มภาพ เอเจนซี)

สำหรับยอดคนเด่นคนดังอันดับสอง ได้แก่ หลิว เต๋อหวา (Andy Lau) และฟ่าน ปิงปิง (Fan Bing Bing)  นอกจากนี้ ผู้ที่น่าสนใจในกลุ่มเซเลบปีนี้ คือ หยัง มี่ (Yang Mi) เธอก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วจากอันดับที่ 92 ในปีที่แล้ว มาอยู่อันดับที่ 13

หลิว เต๋อหวา แม้รายได้ตกลง แต่ยังรักษาระดับแชมป์เซเลปในอันดับสอง
หลิว เต๋อหวา แม้รายได้ตกลง แต่ยังรักษาระดับแชมป์เซเลปในอันดับสอง

นิตยสาร ฟอร์บส์ จีน ฉบับล่าสุด 3 พ.ค. ชูเรื่องปก “ฟ่าน ปิงปิง สู่บัลลังก์ราชินี”
นิตยสาร ฟอร์บส์ จีน ฉบับล่าสุด 3 พ.ค. ชูเรื่องปก “ฟ่าน ปิงปิง สู่บัลลังก์ราชินี” และแถลง “100 อันดับคนเด่นคนดังจีน ประจำปี 2012” (ภาพ เอเจนซี)

การจัดอันดับกลุ่มคนเด่นคนดังจีน โดยยักษ์ใหญ่นิตยสารการเงินโลก ฟอร์บส์ นี้ เป็นการจัดอันดับกลุ่มคนเด่นคนดัง 100 อันดับในสองฝากฝั่งสามดินแดน ได้แก่ แผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง สำหรับเกณฑ์การตัดสินอันดับได้แก่ รายได้ และการปรากฎตัวสู่สาธารณะ

ฟอร์บส์ ระบุกลุ่มคนเด่นคนดัง 100 คน ได้ทำรายได้ระหว่างเดือนมี.ค.2011 ถึง เดือนก.พ. 2012 สูงถึง 4,320 ล้านหยวน โดยผู้ครองแชมป์รายได้สูงเป็นอันหนึ่งหนึ่งคือ จัง เสวียโหยว (Jacky Cheung) ผู้มีฉายา “เทพดนตรี” ส่วนหนุ่มเจย์ โชว์นั้น มีรายได้สูงมาเป็นอันดับที่สอง เท่ากับ 161 ล้านหยวน (หรือ ราว 805 ล้านบาท) โดยหลิว เต๋อหวา มีรายได้สูงในอันดับที่สิบ เท่ากับ 96.5

การจัดอันดับเซเลปจีนล่าสุดนี้ กลุ่มซูเปอร์สตาร์จากวงการกีฬาได้เข้ากลุ่มฯเพียง 4 คน โดยมีแชมป์เทนนิสหญิง หลี่ น่า นำโด่งมาในอันดับที่ 5 นับเป็นยอดเซเลปหมายเลขหนึ่งแห่งวงการกีฬาจีน ส่วน เหยา หมิง ที่ครองแชมป์เซเลปในวงการฯติดต่อกัน 8 ปี ก็ถอยไปอยู่อับดับที่ 8 เสียแล้ว ส่วนหลิว เสียง และอี้ เจี้ยนเหลียน อยู่อันดับที่ 40 และ 42 ตามลำดับ

หลี่ น่า ได้กลายเป็นนักกีฬาจีนที่มั่งคั่งที่สุดไปหลังจากที่คว้าแชมป์ ‘เฟรนซ์ โอเ
หลี่ น่า ได้กลายเป็นนักกีฬาจีนที่มั่งคั่งที่สุดไปหลังจากที่คว้าแชมป์ ‘เฟรนซ์ โอเพ่น 2011’ จากตัวเลขของฟอร์บส์ หลี่ น่า ทำรายได้ในช่วงเกือนหนึ่งปี 115.5 ล้านหยวน

หยัง มี่ ซูเปอร์ดาราที่น่าสนใจ เธอกระโดดลอยละลิ่วจากอันดับ 92 ในปีที่แล้ว มาอยู่
หยัง มี่ ซูเปอร์ดาราที่น่าสนใจ เธอกระโดดลอยละลิ่วจากอันดับ 92 ในปีที่แล้ว มาอยู่ที่อันดับ 13

 

Manager Online