“ซอฮยอน” (Seo Hyun) เป็น “ทูตสันถวไมตรี” ของ “สหประชาชาติ” ใน Expo 2012

       สหประชาชาติได้ตัดสินใจเลือก “ซอฮยอน” (Seo Hyun) จาก Girls' Generation (SNSD) ให้ทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรี ของ “ศาลาสหประชาชาติ” ในงาน “ยอซู เอ็กซ์โป 2012” ที่กำลังจะมาถึง โดยงานนี้มีเลขาธิการสหประชาชาติชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้ส่งมอบหน้าที่ให้ไอดอลสาวคนสวย ในการแถลงเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา
       
       ทางสหประชาชาติได้ประกาศมอบหน้าที่ ทูตสันถวไมตรี ให้กับสาว ซอฮยอน สำหรับการช่วยโปรโมต “ศาลาสหประชาชาติ” ในงาน ยอซู เอ็กซ์โป 2012 ที่จะมาถึงนี้อย่างเป็นทางการแล้ว
       
       โดยศาลาสหประชาชาติจะถูกออกแบบด้วยแนวคิดการปกป้องชายฝั่งทะเล และมหาสมุทร ซึ่งสาวน้อยวัย 20 ปี ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ว่า “ฉันจะทำให้ดีที่สุดกับการพยายามกระตุ้นเตือนถึงความสำคัญของสิ่งมีชีวิตในทะเลค่ะ
       
       สาวสวยจาก Girls' Generation ยังกล่าวว่า เธอตื่นเต้นมาก ที่ได้รับเกียรติครั้งนี้จากเลขาธิการสหประชาชาติ บันคีมุน บุคคลที่เธอชื่นชมโดยส่วนตัว โดยก่อนหน้านี้ ในงานอีเวนต์ครั้งหนึ่งที่กลุ่ม Girls' Generation ได้มีโอกาสพบกับท่านเลขาธิการ นั้น ซอฮยอน ยังนำหนังสือชีวประวัติของท่าน ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้เธอ มาขอลายเซ็นจากมือของเจ้าตัวด้วย
       
       Expo 2012 ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองยอซู จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.จนถึง 12 ส.ค.เป็นระยะเวลา 93 วัน ของการจัดงาน และว่ากันว่า น่าจะมีประชาชนทั้งชาวเกาหลีใต้ และชาวต่างชาติมาเยือนงานเอ็กซ์โปครั้งนี้ ถึงมากกว่า 8 ล้านคนเลยทีเดียว

 

Manager Online