ตัวอย่างเรื่อง The Taste Of Money ปอกเปลือกชนชั้นสูงตระกูล "แชโบล"

       "อิมซางซู" (Lim Sang-soo / 임상수) ไม่ได้เป็นเพียงคนทำหนังแถวหน้าของเกาหลีใต้อีกแล้ว แต่เขายังกลายเป็นคนทำหนังชั้นนำของวงการภาพยนตร์โลกด้วย บทพิสูจน์ก็คือผลงานล่าสุด The Taste Of Money (돈의 맛) ที่ได้รับเลือกให้ร่วมฉายในสายประกวดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งล่าสุดผู้สร้างได้ปล่อยตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ชมกันแล้ว

       ผู้กำกับ อิมซางซู ที่เคยไปคานส์มาแล้วกับ The Housemaids เมื่อปี 2010 จะได้ไปเยือนเทศกาลหนังดังแห่งฝรั่งเศสอีกครั้ง กับผลงานเรื่องล่าสุด Taste of Money ที่เล่าเรื่องความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่าง เลขานุการหนุ่ม, เจ้านายสาวใหญ่ และสามีกับลูกสาวของเธอ เป็นงานที่ผู้กำกับกล่าวว่าเป็นภาคต่อทางจิตวิญญาณของ The Housemaids กับเรื่องราวของ เล่ห์กล, เซ็กส์ และความฉ้อฉล ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเจ้าของบริษัทขนาดใหญ่ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "แชโบล" ที่อยู่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ทางเศรษฐกิจของประเทศมาช้านาน
       
       หนังเล่าเรื่องของเลขานุการหนุ่ม ที่ทำงานกับเจ้านายสาวใหญ่ ผู้ครองอำนาจในบริษัทขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง แต่นอกจากเรื่องงานแล้ว เลขาฯ หนุ่มกลับต้องไปรับรู้เรื่องราวลับๆของครอบครัว โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของสามีเจ้านาย กับสาวใช้ชาวฟิลิปปินส์
       
       ดูเหมือนว่าเจ้านายหญิงสูงวัยปรารถนาในร่างกายอันหนุ่มแน่นของเขา ซึ่งชายหนุ่มก็เลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างไร้ศักดิ์ศรี และสามารถทำทุกอย่างได้ เพียงเพื่อเงิน จนกระทั่งเขาได้พบกับลูกสาวของเจ้านาย ที่ดูแตกต่างจากพ่อและแม่ ผู้มองเห็นเงินคือทุกสิ่งทุกอย่างของเธอเหลือเกิน หญิงสาวคนนี้ก็เหมือนจะถูกอกถูกใจในตัวเขาอยู่ไม่น้อย ชายหนุ่มเองก็พึงพอใจในลูกสาวของนายจ้างผู้นี้เช่นเดียวกัน
       
       แต่ในฐานะคนธรรมดาๆที่ไม่ได้เกิดมากับช้อนเงินช้อนทอง เลขานุการหนุ่มยังคงเลือกที่จะอยู่อย่างเอาชีวิตให้รอดไปวันๆกับโลกที่อำนาจ และเงินตรา มีค่ามากกว่าชีวิต หรืออุดมคติใดๆ
       
       The Taste of Money ได้ถูกเลือกให้ร่วมฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 65 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยหนังที่ว่าด้วยการเสพติดเงินของเหล่าชนชั้นสูงของสังคมเกาหลีใต้ มีเหล่านักแสดงที่ประกอบไปด้วย ยุนยอจอง (Yoon Yeo-jeong / 윤여정) , คิมคังวู (Kim Kang-woo / 김강우) และ คิมฮโยจิน (Kim Hyo-jin / 김효진) รับบทนำ

 

돈의 맛 [The Taste Of Money 2012] 19금 예고편 Cannes Film Festival 칸영화제 Korean Movie
 

Manager Online