"นางฟ้าน้อย" ของอดีตมิสฮ่องกง "กัวเชี่ยนหนี" (Sonjia Kwok)

      อดีตมิสฮ่องกง "กัวเชี่ยนหนี" (Sonija Kwok) ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรก เป็นทารกน้อยเพศหญิงที่มีน้ำหนัก 6 ปอนด์ 1 ออนซ์ ที่ลืมตาดูโลกก่อนกำหนดคลอดเล็กน้อย
       
       รายงานข่าวจากฮ่องกงระบุว่า กัวเชี่ยนหนี ได้ให้กำเนิดลูกสาวในวันที่ 22 พ.ค. ผ่านวิธีการผ่าท้องคลอด โดยทายาทของเธอกับ จูเส้าจี ผู้กำกับคิวบู๊ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นทารกน้อยเพศหญิง ที่เมื่อได้เห็นหน้าลูกคุณแม่มือใหม่ถึงกับเสียน้ำตาแห่งความยินดีกันเลยทีเดียว
       
       หลังจากเข้าพิธีแต่งงานกันในเดือน ต.ค. 2011 ทั้งสองก็ได้ทายาทคนแรกในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี โดยลูกสาวของนางเอกคนสวยได้ลืมตาดูโลกก่อนกำหนดเล็กน้อย ซึ่งตัวของ กัวเชี่ยนหนี บอกว่าเธอพร้อมแล้วกับบทใหม่ของชีวิต กับบทบาทแห่งการเป็นแม่
       
       ซึ่งเพราะการตั้งท้องมีภาวะรกเกาะต่ำ หมอจึงแนะนำให้มีการผ่าคลอดก่อนจะถึงกำหนดประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งฝ่ายของ กัวเชี่ยนหนี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "กำหนดวันผ่าท้องคลอดหมอเป็นคนเลือกค่ะ ซึ่งก็ดีแล้วนะคะเพราะท้องของฉันใหญ่มาก ตั้งแต่ตั้งท้องน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 160 ปอนด์ เลย"
       
       โดยระหว่างการคลอด ผู้เป็นสามียังคอยให้กำลังใจภรรยาของเขาตลอด กัวเชี่ยนหนี ได้บอกเล่าถึงความรู้สึกของสามีว่า "เขาพยายามทำเป็นใจเย็นค่ะ ตอนหลังถึงมาบอกว่าตื่นเต้น, หัวใจเต้นแรงจนแทบจะทะลุกออกมาเลย ส่วนฉันรับยาสลบเลยไม่รู้สึกตัวเลย"
       
       ถึงขณะนี้ กัวเชี่ยนหนี ได้กลับไปพักที่บ้านแล้ว แต่ด้วยขั้นตอนของการผ่าคลอดเธอจึงยังคงเจ็บแผลอยู่บ้าง แต่โดยภาพรวมทั้งแม่และลูกถือว่าแข็งแรงดี ซึ่งตอนนี้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องชื่อ เธอจึงเรียกลูกไปพลางๆว่า "นางฟ้าน้อย" ไปก่อน ดาราวัย 37 ปี ยังบอกว่าลูกมีส่วนที่คล้ายทั้งตัวเอง และสามี "เค้ามีตาเหมือนพ่อค่ะ ส่วนจมูก, ปาก แล้วก็ส่วนอื่นๆ เหมือนว่าจะคล้ายฉันมากกว่า"
       
       โดยผู้เป็นสามีได้ตัดสินใจขอพักงานในจีนแผ่นดินใหญ่ ซักระยะเพื่ออยู่ดูแลภรรยาในช่วงการฟื้นตัว ซึ่งเขากล่าวว่าหากทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว ก็จะกลับไปทำงานอีกครั้ง ซึ่งก็สร้างความปลาบปลื้มให้กับนางเอกสาวชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก "เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการดูแลนางฟ้าตัวน้อยๆค่ะ ให้ลูกได้เติบโตขึ้นมามีสุขภาพดี และความสุขใจ" เธอกล่าวกับแฟนๆ ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว
       
       กัวเชี่ยนหนี อดีตแอร์โฮสเตส ได้เข้าสู่วงการบันเทิงภายหลังคว้ามงกุฏในการประกวดมิสฮ่องกงเมื่อปี 1999 นอกจากนั้นก็ยังไปคว้ามงกุฏในการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลต่อในปี 2000 อีก หลังจากนั้นจึงได้โลดแล่นสู่วงการบันเทิงฮ่องกง มีผลงานการแสดงออกมามากมาย

 

Manager Online