“กงลี่” (Gong Li) ร่วมงาน “ทาเซม ซิงห์” (Tarsem Singh) ใน “มาร์โคโปโล” (Marco Polo)

       นักแสดงหญิงคนดังแดนมังกรได้เปิดเผยถึงหนังเรื่องต่อไปของตนเอง ว่าจะเป็นงานแนวอิงประวัติศาสตร์ของจีน โดยผู้กำกับเชื้อสายอินเดียผู้โด่งดังในฮอลลีวูด
       
       ระหว่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ กงลี่ (Gong Li) ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ถึงงานในอนาคต และวงการหนังจีนแผ่นดินใหญ่บ้านเกิดของตัวเอง ว่าแม้จีนคงต้องเรียนรู้จากคนทำหนังสหรัฐฯ อีกมาก แต่ถึงตอนนี้วงการหนังของทั้งสองประเภทก็ถือว่ามีความใกล้เคียงกันมากขึ้น
       
       สำหรับงานหนังเรื่องต่อไป กงลี่ จะได้สวมบทบาทเป็นองค์ราชินีของมองโกล ในหนังฟอร์มใหญ่ของฮอลลีวูดที่จะเล่าเรื่องของนักผจญภัยนามกระเดื่องโลก มาร์โคโปโล (Marco Polo) ของยอดผู้กำกับชาวอินเดีย ทาเซม ซิงห์  (Tarsem Singh) ที่มีผลงานในฮอลลีวูดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Immortals หรือ Mirror Mirror
       
       "หนังจะถ่ายทำกันที่เขตปกครองตนเองมองโกเลีย ฉันกำลังศึกษาบทอยู่ค่ะ ตื่นเต้นมากกับหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นงานร่วมกันสร้างระหว่างจีนกับสหรัฐฯ กำลังรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับ และผู้อำนวยการสร้างชั้นยอดอยู่เลยค่ะ"
       
       ซึ่ง กงลี่ ก็เชื่อว่าการเข้ามาทำงานของทีมงานฮอลลีวูด น่าจะมีประโยชน์กับวงการหนังของจีนเองไม่น้อยเลยทีเดียว
       
       "ตอนนี้วิธีการทำงานของทั้งสองที่ก็แทบไม่แตกต่างกันแล้วนะคะ เพราะจีนก็มีส่วนร่วมในวงการหนังระดับโลกมากขึ้นเรื่อยๆ สไตล์การทำงานก็แทบจะเหมือนกันแล้ว แต่ในแง่เทคนิคการถ่ายทำ และเทคนิคพิเศษ คนจีนเรายังล้าหลังคนทำหนังอเมริกาอยู่พอสมควร
       
       “และแน่นอนว่าโปรดักชั่นของอเมริกัน ต้องถ่ายทำหนังกันด้วยภาษาอังกฤษทั้งหมด คนที่จะได้ทำงานในกองถ่ายก็ต้องพูดภาษาอังกฤษให้ได้คล่องแคล่ว เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคนจีนที่จะได้ทำงานในกองถ่ายหนังเรื่องนี้จริงๆ ค่ะ"
       
       กงลี่ ยังบอกอีกว่าตอนนี้เพื่อนในวงการบันเทิงจีนของเธอ เริ่มเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันมากขึ้นเรื่อยๆ ในเวลาเดียวกัน ผู้กำกับและทีมงานชาวอเมริกันก็เริ่มจะเข้าใจวัฒนธรรมของจีนกันมาขึ้นเช่นเดียวกัน

 

Manager Online