ต้นสังกัดโบ้ยสาวไทย "จอย" (Joy) หายหน้าจาก RaNia เพราะบ้านน้ำท่วม

       พอจะเป็นที่ทราบกันบ้างแล้ว สำหรับการออกจากวง RaNia ของสมาชิกสาวชาวไทย "จอย" (Joy) ที่ระยะหลังไม่ได้ปรากฏตัวร่วมกับเพื่อนๆอีกแล้ว หลังเปิดตัวด้วยกันมาตั้งแต่แรกเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดฝ่ายต้นสังกัดได้ชี้แจงเหตุผลกับการหายหน้าไปของ "จอย" ว่ามาจากสาเหตุที่บ้านของเธอในเมืองไทยถูกน้ำท่วมนั่นเอง
       
       หลังเอาชนะคู่แข่งร่วม 3,000 คน ในการออดิชั่นจน จอย ได้ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้สุดร้อนแรง RaNia และได้เปิดตัวมีผลงานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน เม.ย. ปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นนับตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. เป็นต้นมาที่วงได้เริ่มโปรโมตผลงานใหม่ Pop Pop Pop ก็ดูเหมือนว่า จอย จะไม่ได้ร่วมปรากฏตัวกับเพื่อนๆอีก นอกจากนั้น ชื่อของเธอก็ถูกลบทิ้งจากการเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของวง
       
       ซึ่งล่าสุดต้นสังกัดของสาวๆ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยให้เหตุผลว่า จอย ไม่ได้กลับมาทำงานกับ RaNia ก็เพราะเหตุการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเมื่อปลายปีก่อนนั่นเอง "ครอบครัวของ จอย ต้องเจอกับความสูญเสียในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บ้านของเธอเสียหาย ขณะเดียวกับสมาชิกในครอบครัวบางคนก็ได้รับบาดเจ็บ จอย ยังอยู่กับครอบครัวของเธอที่เมืองไทย และไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมการโปรโมตที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ได้" นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่า จอย ก็ไม่ได้ร่วมบันทึกเสียงผลงานเพลงใหม่ของ RaNia ที่มีกำหนดจะเผยแพร่ในเร็วๆนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
       
       อย่างไรก็ตามต้นสังกัดยืนยันว่า จอย ยังไม่ได้ถอนตัวจากวงไปอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งหากทุกอย่างเอื้ออำนวย เธอก็อาจจะได้กลับมาร่วมทำงานกับวงอีกครั้ง "เธอยังแสดงความตั้งใจว่าอยากจะมาร่วมงานในกิจกรรมโปรโมตนอกประเทศ ที่เธอสามารถเข้าร่วมด้วยได้ ... หลังเหตุการณ์น้ำท่วม ครอบครัวของเธอก็เริ่มเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง เราจะพูดคุยปรึกษาหารือกับเธอในการคืนสู่วงต่อไป"
       
       RaNia ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 7 คน เปิดตัวด้วยการโชว์สุดร้อนแรงกับเพลง Dr. Feel Good ในรายการ Music Bank ของ KBS และได้รับความสนใจโดยทันทีกับเครื่องแต่งกายอันวาบหวิว และท่าเต้นสุดยั่วยวน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาถึงความไม่เหมาะสม จนสาวๆ ต้องให้สัมภาษณ์แสดงความเสียใจกับข้อท้วงติงที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังตอบโต้ว่าการแสดงของพวกเธอไม่ได้มีเจตนายั่วยุอารมณ์ทางเพศอย่างที่มีคนกล่าวหากันแน่นอน
       
       ในเวลาเดียวกัน RaNia ยังได้รับความสนใจ และเอาใจช่วยเป็นพิเศษจากแฟนเพลงชาวไทย ในฐานะที่วงเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้มีสมาชิกที่เป็นคนไทยด้วย กับสาว จอย จุฑามาศ ผู้ชนะเลิศการประกวด Eversense Bigbang Girl Thailand 2010 ที่เคยได้ร่วมแสดงโฆษณากับ 5 หนุ่มวง Bigbang มาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตามเมื่อปลายปี 2011 ที่ RaNia กลับมาออกผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 Time to Rock Da Show กับเพลงโปรโมตเพลงแรก Pop Pop Pop ของอัลบั้มชุดนี้ สมาชิกสาวไทยของวงกลับไม่ได้ร่วมอยู่ในวงด้วย จนเกิดข่าวลือขึ้นมากมาย บ้างสงสัยว่าเธอพักงานไปด้วยสาเหตุใดกันแน่ บ้างก็แสดงความกังวลว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้อาจไม่มีสมาชิกเป็นคนไทยอีกต่อไป
       
       กระทั่งในเดือน เม.ย. จอย ได้ทวีตข้อความที่ตีความได้ว่า เธออาจจะไม่ได้กลับไปเป็นสมาชิกของ RaNia อีกแล้ว หรืออาจจะถอนตัวจากวงการเพลงไปเลยก็ได้ รวมถึงข้อความที่ว่า "To. ทุกคน ขอโทษที่ต้องทำให้ทุกคนผิดหวังอยู่บ่อยๆ แต่หลังจากที่นั่งคิดนอนคิดมาหลายเดือนแล้ว ก็คิดว่า เราคงจะกลับไปยืนตรงนั้นไม่ได้แล้ว"
       
       ฝ่ายต้นสังกัด DR Music ก็ไม่ได้มีแถลงอะไรอย่างเป็นทางการออกมาในตอนนั้น ต่อมาข้อความในทวิตเตอร์ของ จอย จึงถูกลบทิ้งไป ส่วนสาวไทยคนนี้ก็ไม่ได้กลับมาร่วมวงกับเพื่อนๆใน RaNia อีกเลย ขณะที่แฟนๆของ RaNia หลายคนยังคงสงสัยกับถ้อยแถลงของต้นสังกัด เพราะในช่วงที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมนั้น จอย ก็ยังทวีตข้อความที่แสดงให้เห็นว่าเธอไม่ได้เดือนร้อนอะไรกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นมากนัก

 

Manager Online