ทีวีจีนส่งสาวบิกินีพยากรณ์อากาศ สู้ศึกเรตติ้งช่วงบอลยูโรฯ

       ในช่วงที่ผู้ชมโทรทัศน์ดูจะจดจ่ออยู่กับการแข่งขันฟุตบอลที่ยุโรป สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ได้พยายามงัดลูกไม้ต่างๆ มาเรียกเรตติ้ง รวมถึงทีวีจีนช่องหนึ่งที่เลือกใช้สาวๆในชุดบิกินีมาเป็นจุดขายเรียกคนดู กับรายงานสภาพอากาศสุดเซ็กซี
       
       Guangdong Television หรือ GDTV สถานีโทรทัศน์ใน กว่างโจว ได้นำเสนอรูปแบบการรายงานสภาพอากาศแบบใหม่ เพื่อแย่งชิงเรตติ้งกับสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ CCTV ที่ถือว่าเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งในจีนด้วยกันทั้งคู่ ด้วยการนำเสนอรายการพยากรณ์แบบพิเศษขึ้นมา เพื่อรายงานถึงสภาพอากาศในโปแลนด์ และยูเครนสถานที่จัดการแข่งขัน ในช่วงที่มีการถ่ายทอดเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ขณะที่ฝ่ายคู่แข่งมีการเชิญ หลี่หยุนตี๋ นักเปียโนคลาสสิกชื่อดังมาบรรเลงเพลงขับกล่อมคนดู
       
       ซึ่งไม่ว่าเรตติ้งของ GDTV จะพุ่งสูงขึ้นจริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยกุลยุทธของพวกเขาก็ได้รับการพูดถึง เป็นประเด็นฮิตในชุมชนออนไลน์ของชาวจีน ภาพต่างๆถูกส่งต่อดูกันไปตามเว็บไซต์มากมาย ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังภาพการรายงานอากาศได้ถูกแพร่ภาพออกไปเป็นครั้งแรก
       
       โดยข่าวจาก China Times ระบุว่าจะมีสาวๆ นางแบบหุ่นเซ็กซี 10 มาปรากฏตัวรายงานข่าวพยากรณ์อากาศ ซึ่งทั้งหมดเคยขึ้นเวทีประกวด Changlong Bikini Pageant ในกว่างโจว กันมาก่อน นอกจากนั้นทางสถานีโทรทัศน์ยังมีกลยุทธที่จะทำให้ผู้ชมเฝ้าดูรายการของพวกเขาอย่างต่อเนื่องไม่เปลี่ยนช่อง ด้วยการประกาศว่ารายการพยากรณ์อากาศสุดเซ็กซีนี้จะไม่ได้ออกอากาศตามกำหนดเวลา แต่สามารถปรากฏขึ้นที่หน้าจอได้ทุกเวลาระหว่าง 20:00 น. ถึงเที่ยงคืนของทุกวัน
       
       อย่างไรก็ตามใช่ว่าหนุ่มๆ คนดูที่เป็นกลุ่มเป้าหมายจะถูกใจรายการพยากรณ์อากาศนี้กันเสียทั้งหมด หนุ่มบางคนบอกว่าสาวๆ ที่มารายงานสภาพอากาศดูจะ "อวบ" เกินไปซักหน่อย ขณะที่บางคนก็บอกว่าเสียงของสาวๆ บางคนฟ้งแล้วให้ความรู้สึกหม่นหมองเหมือนฝนจะตั้งเค้า มากกว่าจะเป็นความสดใจสดชื่นอย่างที่ควรจะเป็น

 

Manager Online