“ซูจี” (Su Ji) สาวน้อยผู้เป็น “รักแรกของเกาหลี” (Architecture 101)

รักแรกของเกาหลีเหรอคะ? ความรักของฉันอยู่ไหนยังไม่รู้เลย...” ซูจี (Su Ji / Suzy) ให้สัมภาษณ์หลังจากได้เปิดตัวกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง “รักแรก ในความทรงจำ” ผ่านไปได้ 10 สัปดาห์
       
       ภาพยนตร์เรื่อง “รักแรกในความทรงจำ” (Architecture 101) ติดอันดับหนึ่งของ Box Office ที่ประเทศเกาหลีเป็นเวลา 3 สัปดาห์ซ้อน และยังฉายอยู่ต่อเนื่องกว่า 10 สัปดาห์
       
       ซูจี นักแสดงนำจากภาพยนตร์ เธอเป็นสมาชิกวง มิสเอ (Miss A) เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่กำลังมีผลงานเพลง Touch ติดชาร์ตหลายๆ ที่อยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นในจอภาพยนตร์ หรือโทรทัศน์ ก็สามารถเห็นใบหน้าเธอคนนี้ได้และที่สำคัญ จริงๆ แล้ว ตัวเธอเองก็ไม่รู้เลยว่าตัวเธอเป็นคนที่มีชื่อเสียง
       
       “มีชื่อเสียงเหรอคะ? ไม่นะคะ, ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ ฉันเพิ่งเริ่มเข้ามาแสดงในวงการภาพยนตร์แท้ๆ แต่มีผู้คนชื่นชอบ และรู้สึกว่าฉันเป็นเหมือนรักแรก ก็รู้สึกดีใจและขอบคุณมากค่ะ
       
       ใช่แล้ว ซูจี ถูกเรียกได้ว่า เป็น “รักแรกของประเทศเกาหลี” เธอได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะกับชายหนุ่มในช่วงวัย 20 และ 30 ปี และมี “กลุ่มแฟนคลับพี่ชาย” ที่เพิ่มมากขึ้น ชื่อเสียงของซูจียังส่งผลต่อวงเกิร์ลกรุ๊ปมิสเอด้วยเช่นกัน
       
       “ถ้าดูจากทวิตเตอร์ของฉันแล้ว ฉันรู้สึกว่ามีแฟนคลับพี่ชายเพิ่มมากขึ้นค่ะ หลังจากดูภาพยนตร์แล้ว หลายคนพูดบ่อยๆ ค่ะ ว่า แม้ฉันจะหน้าตาไม่คล้ายกับรักแรกแต่ให้ความรู้สึกเหมือนกับรักครั้งแรกของพวกเขาค่ะ ฉันก็รู้สึกได้ว่า สายตาผู้คนที่มองฉัน ก็เปลี่ยนไปด้วยค่ะ ฮ่ะฮ่ะ
       
       ซูจี นักเรียนมัธยมปลาย อายุ 18 ปี ในวัยเด็ก เธอก็มีใครบางคนเป็นรักแรกเหมือนกับในภาพยนตร์ไหมนะ? หรือ เธอเองก็เป็นรักแรกของใครบางคนบ้างหรือเปล่านะ?
       
       “ฉันไม่ค่อยรู้หรอกค่ะว่าใครชอบฉันบ้าง หลังจากเข้าวงการได้ไม่นาน ฉันได้ติดต่อกับเพื่อนผู้ชายที่เคยอยู่ห้องเดียวกัน คนหนึ่งค่ะ เขาบอกฉันว่า 'เธอรู้จักคนนั้นหรือเปล่า คนนั้นเคยบอกว่าชอบเธอ' ค่ะ แต่ตอนนั้นฉันเองไม่ได้สนใจเขาน่ะค่ะ
       
       “ความรู้สึกของรักแรก เป็นความรู้สึกแบบไหน ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ฉันอาจจะยังไม่เคยได้พบเจอกับความรักครั้งแรก แต่ความรู้สึกที่ว่า “ตอนนั้นเขาเป็นรักแรกของฉัน” ฉันคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปฉันคงสามารถรู้สึกแบบนั้นได้ค่ะ
       
       คนที่ได้ไปชมภาพยนตร์เรื่อง “รักแรก ในความทรงจำ” ต่างยกนิ้วให้กับความสามารถทางการแสดงของซูจี เหตุผลเพราะว่า ซอยอนตัวละครจากในภาพยนตร์มีความคล้ายกันกับซูจีตัวจริง สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการแสดงนั้น คือ การแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติ การแสดงของซูจีที่เรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ ได้เพิ่มชีวิตชีวาให้กับภาพยนตร์เรื่อง “รักแรก ในความทรงจำ
       
       “ 'เหมือนกับตัวซูจีเลย' คำพูดธรรมดาที่ได้ยิน แต่ทำให้ฉันรู้สึกดีสุดๆ เลยค่ะ เพราะต้องทำให้ผู้ที่ไปชมภาพยนตร์ได้หวนนึกถึงความรักครั้งแรกอย่างเป็นธรรมชาติ ถ้าเกิดมีความกระอักกระอ่วน หรือแสดงที่เวอร์เกินจริง ผู้ชมคงคิดได้ว่า แสดงไม่ดีเลย ได้น่ะค่ะ ฉันแสดงโดยคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะแสดงออกมาอย่างเต็มความสามารถ มากกว่าจะวาดภาพตัวละครซอยอนในหัวค่ะ ระหว่างที่แสดงไป ก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นค่ะ
       
       ซูจี กล่าวว่า “ฉันอยากจะเป็นนักแสดงที่เก่งมากกว่าแค่แสดงได้เก่งค่ะ” แม้จะพูดอย่างนั้น แต่เธอก็ไม่มีความคิดที่จะล้มเลิกการเป็นนักร้อง ซูจี เด็กสาววัย 18 ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความสงสัย สำหรับเธอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือ นักร้อง ก็ปล่อยไปไม่ได้ ถือเป็นที่หายห่วง เพราะว่าเธอกำลังพยายามจัดการทั้งสองอย่างให้ลงตัว
       
       “เวลาไปทำกิจกรรมกับสมาชิกในวงมิสเอ ไม่ว่าจะไปทำงาน หรือไปสัมภาษณ์ก็พูดแค่หนึ่งในสี่ก็พอแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่เมื่อไปสัมภาษณ์ในฐานะนักแสดง ต้องพูดเองคนเดียวทั้งหมด เลยรู้สึกเหนื่อยนิดหน่อยค่ะ แต่ฉันไม่คิดว่า นักร้อง กับ นักแสดง แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ เพราะว่านักร้องเอง เวลาที่อยู่บนเวทีก็ต้องแสดง ซึ่งเป็นสิ่งที่คล้ายกันอยู่ค่ะ เพื่อที่จะเป็นนักร้องและนักแสดง ฉันก็เริ่มมีความต้องการและความอยากรู้มากขึ้นค่ะ ในตอนนี้ เพราะว่าฉันรู้สึกสนุกสนานมากกว่าที่จะรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่อยากละทิ้งเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปค่ะ

 

Manager Online