โจควอน (Jo Kwon) เปิดเผยเกี่ยวกับช่วงเวลายากลำบากตอนเป็นเด็กฝึกหัด

โจควอน (Jo Kwon) จากวง 2AM เปิดเผยเกี่ยวกับช่วงเวลายากลำบากของเขาที่เขาเป็นเด็กฝึกหัด

 

ในวันที่ 15 มิถุนายนรายการ Go Show ทางสถานี SBS โจควอนได้รับคำชมจากผู้ชมหลังจากที่เขาเต้น Be My Baby ของวง Wonder Girls

 

พิธีกรโกฮยอนจอง (Go Hyun Jung) กล่าวว่า “มีถ้อยคำใหม่ๆ ตอนนี้ที่ถูกเรียกว่า ‘เอฟเฟคของโจควอน’ และเรื่องนั้นถูกเขียนขึ้นโดยอาจารย์ไบโอเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยหญิง Ehwa ที่เป็นคนเขียนคอลัมน์นี้”

 

คอลัมน์นี้เขียนว่า “เมื่อลองมาวิเคราะห์ตำนานฟีโนมีนอนของศิลปินกระแสคลื่นเกาหลี ผู้ชำนาญด้านนี้อยากชมความสำเร็จในสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ‘โจควอนเอฟเฟค’ โจควอนเป็นหนึ่งในคนสำคัญของความสำเร็จของศิลปินกระแสคลื่นเกาหลีเกิดขึ้นมาจากการเป็นเด็กฝึกหัดทั้งหมด 2,567 วัน”

 

โจควอนกล่าวว่า “ผมประทับใจและผมน้ำตาไหลเลยครับ” และ “ผมได้อ่านเกี่ยวกับเรื่องนั้นครั้งหนึ่งครับ”

 

เขากล่าวเพิ่มว่า “หลายคนบอกว่าให้หยุดพูดเรื่องการเป็นเด็กฝึกหัด และพวกเขาเบื่อในการฟังแล้วครับ” และ “แต่ผมได้ใช้ช่วงเวลาวัยรุ่นของผมในฐานะเด็กฝึกหัด ดังนั้นผมไม่มีอะไรที่จะพูดมากกว่านี้ครับ ผมไม่ทราบว่ามันจะใช้เวลานานขนาดนี้เลยครับ และผมยังคงสงสัยตลอดว่าทำไม่ผมจึงไม่ถูกตัดออกครับ”

 

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เวลายาวนาน 8 ปีทำให้เขาได้รู้จักการอดกลั้นและการอดทนว่า “ในปีที่ 4 ของการเป็นเด็กฝึกหัดของผม สมาชิกวง 2PM คือ นิชคุณ (Nichkhun) และแทคยอน (Taecyeon) แล้วก็อีกๆ หลายคนเริ่มมา นั่นคือช่วงเวลาที่ผมเริ่มรู้สึกกดดันจริงๆ ครับ”

 

เขากล่าวเพิ่มว่า “ปาร์คจินยอง (Park Jin Young) ไม่เคยตะโกนใส่ผมเลยสักครั้งครับ และพี่เขาก็ไม่เคยชมผมด้วยเช่นกัน ทั้งทักษะของผมและลุคของผมก็อยู่ในระดับกลางๆ ครับ”

 

หลังจากที่ได้ยินเรื่องของเขา พิธีกรต่างแสดงความประหลาดใจว่า “ทั้งโจควอนที่ไม่เคยถาม และปาร์คจินยองที่คอยมองดูจากห่างๆ โดยไม่พูดอะไรตลอด 8 ปีนั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ”