อกเล็ก,พุงหลาม - "หวังจิง" (Wong Jing) บอกหาสวยไม่ได้ก็อย่าจัดเลย "มิสฮ่องกง"

       เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาทันที หลังมีการปล่อยภาพชุดว่ายน้ำของสาวๆ ผู้เข้าประกวดมิสฮ่องกงออกมา กับประเด็นที่ว่าสาวๆหลายคนดูจะมียังรูปร่างที่ไม่ค่อยเข้าที่นัก บางคนถึงขั้นเห็นพุงยื่นออกมา จนผู้กำกับคนดังแห่งวงการหนังฮ่องกงออกมาจวก TVB ผู้จัดงานว่า หากหาสาวสวยกว่านี้ไม่ได้ ก็อย่าจัดประกวดเลยเสียจะดีกว่า
       
       อุตสาห์วางแผนใหญ่โตสำหรับการประกวดมิสฮ่องกงประจำปี 2012 อันเป็นวาระครบรอบ 40 ปี ของการประกวด แต่กลับมีเสียงวิจารณ์ออกมาว่าผู้เข้าประกวดปีนี้มีคุณภาพตกต่ำไปมาก โดยเฉพาะภาพชุดสาวๆในบิกีนี ที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่สื่อหลายสำนักบอกว่ามีทั้งสาวพุงใหญ่ และหน้าอกแบนเต็มไปหมด คนในวงการบันเทิงอย่างผู้กำกับดัง หวังจิง (Wong Jing / 王晶) ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน
       
       ในการประกวดประจำปี 2012 TVB ได้นำรูปแบบของ "เรียลลิตี้โชว์" แบบตะวันตกเข้ามาเพิ่มสีสันให้กับการประกวด กับการให้คนดูมีสิทธิ์ "โหวต" ให้คะแนนผู้เข้าประกวดเพื่อ "ไปต่อ" สู่เส้นทางคว้ามงกุฏ โดยมีสาวงามถูกคัดออกไปทีละสองคน จนเหลือ 16 คนสุดท้ายที่ได้ไปเก็บตัวที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ก่อนจะขึ้นเวทีประกวดในรอบตัดสินต่อไป เป็นระบบขั้นตอนการคัดเลือกที่ เฉินไป่เสียน ดาวตลกที่ร่วมทำกิจกรรมกับสาวงาม บอกว่าทำให้ผู้ประกวดในปีนี้ "มีคุณภาพสูงมาก"
       
       อย่างไรก็ตามผู้กำกับคนดัง หวังจิง ที่มีชื่อในการเพ้นหาสาวๆ เข้าวงการบันเทิงได้แสดงความคิดเห็นต่อสาวๆผู้เข้าประกวดในปีนี้ หลังมีการเผยภาพชุดว่ายน้ำออกมา ว่าไม่ได้มีคุณภาพสูงอะไรอย่างที่ว่าเลย นอกจากนั้นยังจวกไปถึง TVB ผู้จัดการประกวดว่า "ถ้าหาสาวสวยๆไม่ได้ ก็อย่าจัดประกวดเลยจะดีกว่า"
       
       ผู้กำกับดังยังพูดถึงวิธีการจัดประกวดแบบเรียลลิตี้โชว์ด้วยว่า "ปีนี้จะมีการคัดสาวงามออกเป็นรอบๆใช่มั้ยครับ งั้นแบบนั้นเราจะให้ผู้เข้าประกวดทุกคนตกรอบไปให้หมดเลยได้รึเปล่า" เขายังบอกอีกว่าหากให้ ซุนหย่งเอิน (Elaine Sung / 孫泳恩) มิสฮ่องกงคนแรกเมื่อปี 1973 ที่อายุ 50 เศษ มาขึ้นเวทีในปีนี้ ก็คงจะคว้ามงกุฏไปได้อยู่ดี
       
       ภาพในชุดว่ายน้ำระหว่างเก็บตัวกันที่ลอนดอนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดประเด็นพูดถึงอย่างมากมาย ตัวเต็งอย่างสาว คริสตี้ เฉิน (Christy Chan / 陳潔玲) ก็ถูกติงว่ามีหน้าอกเล็กเกินไป ส่วน โรแซน ถง (Roxanne Tong / 湯洛雯) ก็ถูกหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าพยายามแขม่วท้องอย่างหนักระหว่างโพสต์ท่า สาวๆอีกหลายคนยังถูกวิจารณ์ว่ามีพุง และรูปร่างไม่ดี
       
       ล่าสุดสาวงามที่ถูกวิจารณ์หลายๆคน ได้ขอโทษและน้อมรับคำตำหนิติติงที่เกิดขึ้นแล้ว คริสตี้ เฉิน บอกว่าเธอจะออกกำลังกายให้มากขึ้น รูปร่างจะได้ฟิตเฟิร์มทันขึ้นเวทีประกวด ส่วน โรแซน ถง แก้ตัวว่าหน้าท้องของเธอมีลักษณะเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ไม่ได้พยายามจะแขม่วท้องอย่างที่มีการพูดกันแต่อย่างใด ส่วน อีวานา หว่อง (Ivana Wong / 王舒銳) ที่ปรากฏรอยแดงๆ บริเวณหน้าอกก็อธิบายว่าผิวของเธอค่อนข้างจะแพ้ง่ายอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ก็เครียดจัดมาจากการสอบ แต่ก็ได้ปรึกษากับแพทย์ถึงเรื่องนี้แล้ว
       
       มิสฮ่องกง เวทีประกวดความงามอันเก่าแก่ของ TVB เป็นเวทีค้นหาสาวสวยสัญชาติฮ่องกง ซึ่งที่ผ่านมา มีสาวๆหลายคนที่ผ่านเวทีนี้ และประสบความสำเร็จไปไกลในวงการบันเทิง โดยในการประกวดประจำปี 2012 เริ่มต้นรอบคัดเลือกไปตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. ส่วนรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 26 ส.ค. 2012 ต่อไป

 

Oriental Daily / Manager Online