วิเวียน ซู (Vivian Hsu) โดนสวมรอย เขียนข้อความด่าจีนแผ่นดินใหญ่

      นักแสดงสาว "วิเวียน ซู" (Vivian Hsu / 徐若瑄) กลายเป็นคนดังจากไต้หวันคนล่าสุด ที่ต้องเจอกระแสต่อต้านจากชาวจีนแผ่นดินใหญ่ หลังมีผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเธอ เขียนข้อความแสดงความเห็นอย่างรุนแรงต่อจีนลงในอินเตอร์เน็ท จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้อ่านชาวจีนมากมาย
       
       "ฉันไม่ใช่คนจีน, เป็นคนไต้หวัน, ไม่อยากไปทำงานที่จีนแผ่นดินใหญ่หรอก ... และจะไม่สนใจผลกระทบอะไรทั้งนั้น ฉันจะไม่ไปประเทศนั้นอีกแล้ว คนจีนชอบรังแกคนไต้หวัน ญี่ปุ่นต่างหากที่ช่วยเหลือเรา" เป็นข้อความที่ลงชื่อผู้เขียนว่า วิเวียน ซู หรือ สวียั่วซวน ดาราสาวคนสวยแห่งเกาะไต้หวันคนนั้นนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนแผ่นดินใหญ่มากมาย จนดาราสาวต้องกลายเป็นเป้าถูกโจมตีจากชาวเน็ตจีนจำนวนมาก
       
       หลังข้อความดังกล่าวได้กลายเป็นข่าวขึ้นมา วิเวียน จึงได้ออกมายืนยันว่าเธอไม่ได้เป็นผู้เขียนข้อความพวกนั้นแน่นอน โดยเธอกล่าวอย่างไม่ค่อยพอใจนักว่า "คุณคือใครกันแน่, มีจุดประสงค์อะไร, ทำไมต้องปลอมเป็นฉัน แล้วก็เขียนข้อความอะไรแบบนี้ด้วย ฉันหวังว่า Sina จะมีมาตรการเพื่อความยุติธรรมในเรื่องนี้นะคะ"
       
       เช่นเดียวกับแถลงการณ์จากบริษัทต้นสังกัดที่แสดงความไม่พอใจเช่นเดียวกัน กับเหตุการณ์ที่มีคนอ้างตัวเป็น วิเวียน และทำให้เธอเสียชื่อเสียงแบบนี้ สุดท้ายจึงมีการตัดสินใจให้ วิเวียน ปิดไมโครบล็อคของตัวเองลง นอกจากนั้นก็ขอเรียกร้องให้มีการลบข้อความที่กล่าวว่าร้าย ในสิ่งที่เธอไม่ได้ทำแต่อย่างใดให้หมดด้วย ซึ่งหลังจากนี้ วิเวียน บอกว่าเธอจะเลือกสื่อสารกับแฟนๆ ผ่านทางเว็บไซต์แฟนคลับแทน
       
       ในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา วิเวียน ซู วัย 37 ปี ถือเป็นคนดังสาวชาวไต้หวันคนที่ 2 แล้ว ที่ต้องปิดบล็อคของตัวเองลง หลังโดนชาวเน็ตจีนแผ่นดินใหญ่โจมตี โดยก่อนหน้านี้ ซูฉี (Shu Qi / 舒淇) ก็ต้องทำแบบเดียวกัน เมื่อเธอได้แสดงความเห็นสนับสนุน เจินจื่อตัน (Donnie Yen / 甄子丹) ในประเด็นความขัดแย้งของ เจินจื่อตัน กับ จ้าวเหวินจั๋ว (Zhao Wenzhuo  / 赵文卓) จนแฟนคลับของฝ่ายหลังไม่พอใจในตัว ซูฉี อย่างหนัก และเขียนข้อความโจมตีในบล็อคของซูฉีมากมาย นอกจากนั้นยังนำภาพวาบหวิวที่เธอถ่ายเอาไว้ก่อนจะมีชื่อเสียงมาโพสต์เยาะเย้ยด้วย

 

Sina / Manager Online