Painted Skin II ทุบสถิติหนังจีน

       ตลาดหนังจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงเติบโต และสร้างสถิติใหม่ได้เรื่อยๆ รวมถึงล่าสุดที่หนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ Painted Skin II: The Resurrection สามารถสร้างสถิติหนังจีนที่ทำรายได้สูงสุดวันเดียวขึ้นมาใหม่ได้
       
       จากข้อมูลของ Huayi Brothers Media Corporation หนังแฟนตาซี Painted Skin II สามารถทำรายได้ในวันแรกจากการฉายทั่วประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน ไปได้สูงถึง 70 ล้านหยวน (347 ล้านบาท) ถือว่ามากที่สุดที่เคยมีมา ในหมู่หนังจีนด้วยกัน อย่างก็ตามหากเทียบกับหนังต่างประเทศแล้ว Painted Skin II ยังทำรายได้เป็นรอง Transformer 3 และ Titantic ฉบับ 3-D ที่ทำเงินในวันเปิดตัวไป 102 (506 ล้านบาท) และ 73 (362 ล้านบาท) ล้านหยวน ตามลำดับ
       
       ซึ่งคาดเดากันว่าสุดท้ายแล้ว Painted Skin II อาจเก็บเงินรวมไปถึง 300 - 500 ล้านหยวนเลยก็เป็นได้ ด้วยองค์ประกอบอันสมบูรณ์แบบ ทั้งผู้กำกับศิลป์จากญี่ปุ่น, ดีไซเนอร์ออกแบบเครื่องแต่งกายชาวจีน และทีมเทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์จากเกาหลีใต้ ว่ากันว่ารวมๆแล้วหนังมีทีมงานถึง 500 คนเลยทีเดียว อย่างไรไรก็ตามจุดขายที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นนักแสดง ที่มีทั้ง จ้าวเว่ย (Zhao Wei), โจวซวิ่น (Zhou Xun) และเฉินคุน (Chen Kun) ร่วมรับบทนำนั่นเอง
       
       Painted Skin ภาคแรกเข้าฉายไปเมื่อ 4 ปีก่อนมีพระเอกนักบู๊ ดอนนี เยน (Donnie Yen) เป็นดาราชูโรง และประสบความสำเร็จทำเงินได้อย่างถล่มทลาย จนมีการสร้างภาคต่อตามมา อย่างไรก็ตาม Painted Skin II: The Resurrection ไม่ได้มีเนื้อหาต่อเนื่องจากภาคแรกเสียทีเดียว โดยหนังกล่าวถึงตำนานของปีศาจ ที่ว่ากันว่าพวกมันต้องใช้เวลานับร้อยปี จึงจะสามารถบำเพ็ญตบะ เพื่อให้กลายร่างเป็นคนได้ ถึงกระนั้นพวกปีศาจก็ยังไม่สามารถเข้าถึงความเป็นมนุษย์, ความเจ็บปวด และเสน่หาที่แท้จริงได้ แต่ตามตำนาน หากมีมนุษย์ที่ยินยอมมอบหัวใจบริสุทธิ์ให้กับปีศาจ พวกมันก็อาจจะได้กลายเป็นมนุษย์ที่สามารถดื่มด่ำกับการมีชีวิตที่แท้จริงได้
       
       แม้จะทำรายได้มหาศาลแต่กระแสตอบรับของ Painted Skin II ยังออกมาก้ำกึ่ง ทั้งที่พอใจ และผิดหวัง ซึ่งเสียงจากคนที่ไปดูมาแล้วหลายๆคน คิดว่าหนังเทียบภาคแรกไม่ติด บางส่วนบอกว่าหนังไม่ได้มีเนื้อหาอะไรให้จับต้องได้เลย นอกจากขายเทคนิคพิเศษ และงานสร้างอันหรูหรา แต่ส่วนใหญ่ยังคงกล่าวชื่นชมนักแสดงนำหญิงทั้งสองว่ายังไว้ลายนักแสดงระดับนางพญาของวงการบันเทิงจีน

 

☛Painted Skin 2. OFFICIAL TEASER TRAILER ➊ 画皮Ⅱ

画皮 2 (Painted Skin: The Resurrection) (2012) Trailer

 

Manager Online