เฉินหลง (Jackie Chan) เยือนไทยบริจาคเงิน 6 ล้านบาท

       นักบู๊ชื่อดังชาวฮ่องกง เดินทางมาเยือนเมืองไทยเมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อมอบเงินจากมูลนิธิของเขาให้กับมูลนิธิการกุศลต่างๆในไทยรวมเป็นเงินถึง 6 ล้านบาทเลยทีเดียว
       
       เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เฉินหลง หรือ แจ็คกี้ ชาน (Jackie Chan) นักบู๊ชื่อดังชาวฮ่องกง ได้เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง เพื่อมอบเงินจำนวน 6 ล้านบาท ช่วยเหลือ บ้านเด็กกำพร้า, สถานดูแลคนชรา, โรงเรียนที่ขาดแคลน และผู้ประสบภัยหนาว รวมถึง 30 มูลนิธิ โดยมี นางกุสุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และตัวแทนมูลนิธิต่างๆให้การต้อนรับ
       
       ในการเยือนเมืองไทยครั้งนี้ เฉินหลง ยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านพักคนชราในซอยวิภาวดี 64 และเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือที่ วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จ.อ่างทอง ด้วย
       
       เป็นที่รู้กันดีอยู่สำหรับการลงแรง, ใช้เวลา และทุ่มเทเม็ดเงิน เพื่อกิจกรรมการกุศลของพระเอกชื่อดังวัย 58 ปี ที่จะแบ่งส่วนรายได้จากหนังเรื่องต่างๆ ให้กับมูลนิธิ Jackie Chan Charitable Foundation ของเขาเองซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1988 เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับความเดือดร้อน จากทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติ, ความเจ็บป่วย หรือด้อยโอกาสในชีวิต ในพื้นที่ต่างๆทั่วโลก นอกจากนั้นเมื่อปี 2005 ก็ยังริเริ่มมูลนิธิ Dragon's Heart Foundation เพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็ก และคนชรา ในเขตชนบทโดยเฉพาะ
       
       ซึ่ง เฉินหลง ผู้โด่งดังในเมืองไทยในฐานะ "ไอ้หนุ่มหมัดเมา" กล่าวว่าเขายินดีที่ได้กลับมาเยือนประเทศนี้อีกครั้ง และยังขอบคุณไปถึงเหล่าแฟนคลับชาวไทย ที่ร่วมบริจาคเงินผ่านมูลนิธิของเขามาตลอด ซึ่งพระเอกนักบู๊ยืนยันว่าเงินทั้งหมดจะถูกนำไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอน
       
       โดยก่อนหน้าจะมาถึงเมืองไทย เฉินหลง ก็เพิ่งจะเดินทางไปเยือนกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า ในนามขององค์กร UNICEF เพื่อช่วยเหลือรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะการค้าเด็ก ที่กำลังเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นเรื่อยๆในประเทศพม่า
 

 

Manager Online / Facebook - borkboon