นิชคุณ (NichKhun) โดนจับเมาแล้วขับ หลังขับรถเกิดอุบัติเหตุ

       ไอดอลหนุ่มเลือดไทยแห่งบอยแบนด์เกาหลี ต้องเจอกับปัญหาทางกฏหมายจนได้ หลังถูกตั้งข้อกล่าวหา จากอุบัติเหตุทางรถยนตร์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา และมีการตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของ "นิชคุณ" (NichKhun) ด้วย
       
       สื่อในเกาหลีใต้รายงานว่า นิชคุณ แห่งวง 2PM ได้ขับขี่รถจนเกิดอุบัติเหตุ ชนท้ายของมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขึ้นในช่วงเช้ามืด 2:30 น. ของวันนี้ (24 ก.ค.) ในเขตกังนัม นอกจากนั้นไอดอลหนุ่มคนดัง ยังถูกตั้งข้อสงสัยว่าขับรถยนต์ขณะมีอาการมึนเมาแอลกอฮอล์ด้วย โดยจากการวัดแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด พบว่ามีอยู่ในปริมาณ 0.056% ซึ่งทำให้เขาต้องถูกระงับใบอนุญาตขับรถไปชั่วคราว
       
       เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจกังนัม ได้เปิดเผยในเวลาต่อมา ว่าจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก็พอจะสรุปได้ว่า นิชคุณ ไม่ได้ถึงขั้นแสดงอาการมึนเมาสุราออกมา แต่ก็ถือว่าเกินปริมาณที่กฏหมายในเกาหลีใต้กำหนด ว่าผู้มีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเกิน 0.05% จะถือว่าเข้าข่ายทำผิดกฏหมายเมาแล้วขับ
       
       โดยทาง The Herald Biz ได้รายงานว่า คู่กรณีผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีหลังเกิดเหตุ พยานรายหนึ่งเล่าว่า เขาเห็นชายคนหนึ่งนอนอยู่บนพื้น และมีเลือดออกมาจากศีรษะ ดูเหมือนว่าเขาจะขยับเอวไม่ได้ และเจ็บบริเวณไหล่มาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ยืนยัน หลังมีการสอบสวนทั้งตัวของไอดอลหนุ่ม และผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าไม่ได้มีใครถึงขั้นได้รับบาดเจ็บร้ายแรงในอุบัติเหตุครั้งนี้ เช่นเดียวกับที่พาหนะของทั้งสองฝ่าย ก็ไม่ได้ถึงขั้นเสียหายมากมายอะไร
       
       ล่าสุดทาง JYP Entertainment ต้นสังกัดของ นิชคุณ ได้แถลงอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังจากการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับศิลปินคนอื่นในสังกัด JYP ที่เพิ่งจะซ้อมการแสดงกันเสร็จ ตัวของ นิชคุณ เองดื่มเบียร์ไปสองแก้ว จึงเดินทางกลับหอพักที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน แต่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ถนนสี่แยกในละแวกนั้นขึ้นเสียก่อน
       
       ตัวแทนจากต้นสังกัดยังยอมรับเรื่องปริมาณแอลกอฮอล์ และการถูกระงับใบขับขี่ พร้อมขออภัยในความประมาทของทั้งตัวนิชคุณเอง และต้นสังกัด ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น พร้อมยืนยันว่า นิชคุณ จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ในขั้นตอนของการสอบสวนสืบสวนต่อไป

 

Manager Online