หลินชิงเสีย (Brigitte Lin) คืนวงการประชัน โจลี (Angelina Jolie) ในหนัง จางอี้โหมว (Zhang Yimou)

       สำนักข่าวในประเทศจีนยืนยันว่าอดีตนางเอกดาวค้างฟ้า "หลินชิงเสีย" (Brigitte Lin) ที่ถอนตัวจากวงการบันเทิงไปเกือบ 20 ปี จะกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในหนัง Dragon's Kisses ของยอดผู้กำกับชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่จะมีนักแสดงหญิงแถวหน้าของฮอลลีวูดร่วมรับบทสำคัญด้วย
       
       ข่าวระบุว่า Dragon's Kisses หนังที่จะใช้ทุนสร้าง 100 ล้านหยวน (ประมาณ 495 ล้านบาท) จะประกอบไปด้วยคนดังของจีนมากมาย นอกจาก หลินชิงเสีย แล้วยังจะมี หลางหล่าง นักเปียโนชื่อดัง รวมถึงดาวตลก กัวเต๋อกัง ด้วย
       
       และที่น่าจะถูกพูดถึงมากเช่นเดียวกัน ก็คือหนังจะได้ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) นักแสดงสาวซูเปอร์สตาร์มารับบทสำคัญในเรื่องด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับชาวจีนหลายๆคน การคืนจอของ หลินชิงเสีย ก็คือไฮไลท์สำคัญอันดับ 1 ของหนังเรื่องนี้อยู่ดี
       
       ยังไม่มีรายละเอียดของ Dragon's Kisses ออกมามากนัก แต่ Want China Times อ้างข้อมูลจากหนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง ระบุว่าหนังจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา มีเรื่องราวที่ว่าด้วยความเป็นมนุษย์ พยายามหลอมรวมวัฒนธรรมจีน เข้ากับความเชื่อสากล
       
       สำหรับ หลินชิงเสีย ดาราชาวไต้หวันวัย 57 ปี เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อประมาณ 40 ปีก่อน และประสบความสำเร็จกับบทเด่นในหนังประเภทรักโรแมนติกโดยเฉพาะที่สร้างจากบทประพันธ์ของ ฉงเหยา แต่กลับพลิกบทบาทเมื่อย้ายมารับงานในฮ่องกง กลายเป็นราชินีหนังกำลังภายใน โดยเฉพาะกับบทประเภทที่มีความคลุมเครือทางเพศอย่างใน Swordsman II หรือบทจอมยุทธ์หญิงที่แต่งกายเป็นชาย ไม่ว่าจะเป็น Peking Opera Blues และ Dragon Inn ที่เป็นการร่วมงานกับ ฉีเคอะ ทั้งหมด
       
       นอกจากนั้นเธอก็ยังมีงานเด่นอย่าง The Bride with White Hair ด้วย รวมแล้วมีงานสร้างมากกว่า 100 เรื่อง ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดที่เคยมีมาอีกคน
       
       จนกระทั่งในปี 1994 หลินชิงเสีย ได้ตัดสินใจแต่งงานกับนักธุรกิจชื่อดัง ไมเคิล อิง และออกจากวงการบันเทิงไป หลังจากนั้นก็แทบไม่ได้รับงานในวงการอีก มีเพียงบทรับเชิญในหนัง 1 - 2 เรื่อง จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่เธอได้เริ่มต้นงานสายใหม่ กับการเป็นนักเขียน จึงเริ่มปรากฎตัวในสถานที่สาธารณะมากขึ้น รวมถึงการไปโปรโมตหนังสือเล่มใหม่ที่สัปดาห์หนังสือแห่งชาติฮ่องกงครั้งล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ด้วย

 

Manager Online