ลือ จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) เตรียมแต่งงานหวังล้างภาพฉาว

ความรักของ "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) กับพิธีกรหนุ่มแห่ง CCTV อาจจะเดินหน้าไปไกล และเร็วกว่าที่ใครคิด หลังมีภาพทั้งสองคนใช้เวลาร่วมกันเผยแพร่ออกมาตามหน้าสื่อต่างๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่คล้อยหลังเพียงไม่กี่วันก็เริ่มมีข่าวการลั่นระฆังวิวาห์เตรียมแต่งงานออกมาแล้ว
       
       Southern Metropolis Entertainment Weekly เป็นสื่อเจ้าแรกที่รายงานข่าวความรักครั้งใหม่ของ จางจื่ออี๋ กับพิธีกรหนุ่ม ซาเป่ยหนิง (Sa Beining) แห่งสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ CCTV ซึ่งหลังความรักครั้งนี้เป็นที่เปิดเผยได้ไม่นาน ก็เริ่มมีข่าวว่าทั้งคู่อาจจะตัดสินใจแต่งงานกันในเร็วๆนี้
       
       ตามรายงาน ทั้งมารดา, พี่ชาย และพี่สะใภ้ของฝ่ายหญิง ต่างยินดีเปิดโอกาสให้พิธีกรหนุ่มคนดังได้ขอดาราสาวสวยอินเตอร์แต่งงาน ซึ่งเขาก็ตัดสินใจพูดเรื่องนี้ออกไปแล้ว เป็นการขอแต่งงานด้วยดอกกุหลาบถึง 9,999 ดอก และข่าวก็ยืนยันว่า จางจื่ออี๋ ก็ตอบตกลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
       
       "จื่ออี๋ ประทับใจมาก ทั้งคู่กอดกันแล้วก็ร้องไห้ออกมา" เพื่อนสนิทคนหนึ่งของทั้งสองให้ข้อมูล ยังมีรายงานอีกว่าแม้ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะเป็นที่เปิดเผยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อันที่จริงทั้งสองเริ่มต้นคบหากันมาได้ซักระยะแล้ว
       
       โดยข่าวการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ของดาราสาววัย 33 ปี กับหนุ่มวัย 36 ปีที่เป็นชาวมุสลิมเชื้อสาวหุย เริ่มเป็นประเด็นเมื่อมีคนเห็นเขาเดินทางไปเยี่ยมเธอที่กองถ่ายหนังเรื่อง The Grandmasters ของผู้กำกับ หว่องกาไว ที่ปักหลังถ่ายทำกันในเขตกวางตุ้งอยู่เป็นประจำ ... "เป่ยหนิง จะขับรถไปส่งเธอที่กองถ่าย แล้วก็ไปรับเธอกลับมา นอกจากนั้น จางจื่ออี๋ ยังพยายามหาเวลาจากตารางงานที่แน่นสุดๆ เพื่อให้ได้ใช้เวลากับเขาที่น้ำพุร้อน ที่อยู่ในอุทยานใกล้ๆนั้นด้วย" ทีมงานคนหนึ่งบอก
       
       "สำหรับคนในวงการบันเทิงแล้ว ความรักของทั้งคู่ไม่ได้เป็นความลับอะไรเลย ตอนเธอไปถ่ายทำหนัง Dangerous Liaisons ที่เซียงไฮ้ กับนานกิง ทีมงานก็จะเห็นเขามาที่กองถ่ายตลอด พากันไปกินอาหารที่โรงแรมแถวๆนั้น"
       
       ย้อนไปเมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้ว จางจื่ออี๋ ได้มีโอกาสไปบันทึกเทปรายการ Show Me First เพื่อโปรโมตหนัง Love For Life ของเธอ และได้พบกับพิธีกรหนุ่มเสน่ห์แรงที่นั่น หลังจากนั้นทั้งสองก็ใช้เวลาอยู่ประมาณ 4 เดือน จึงจะเริ่มต้นคบหากัน แต่ก็เป็นไปอย่างเงียบๆ กว่าที่เพื่อนๆ ของต่างฝ่ายจะรู้เรื่องนี้ก็เมื่อช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาไปแล้ว เมื่อทั้งสองจูบกันให้เห็นในงานวันเกิดของฝ่ายหญิง
       
       แต่งงานเพื่อหยุดข่าวฉาว?
       
       ความรักครั้งใหม่ของดาราสาวแถวหน้าแห่งวงการบันเทิงจีน กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจีนให้ความสนใจกันอย่างกว้างขวาง ฝ่ายที่มองในแง่ร้ายบางคนถึงกับสงสัยว่า นี่อาจจะเป็นแผนการของ จางจื่ออี๋ ที่หวังใช้ภาพ "ชายหนุ่มแสนดีผู้สมบูรณ์แบบ" ของ ซาเป่ยหนิง ในการกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา จากความมัวหมองในระยะหลัง ที่เธอต้องเข้าไปพัวพันกับข่าวฉาวไม่หยุดก็เป็นได้
       
       ตลอดระยะเวลาที่โด่งดังขึ้นมา เป็นดาราสาวจีนที่ไม่ได้มีงานเฉพาะในประเทศ แต่ยังไปไกลถึงฮอลลีวูด จางจื่ออี๋ กลับต้องเผชิญหน้ากับข่าวแรงๆ อยู่เป็นประจำ เคยมีข่าวคบหากับคนดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ทายาทนักธุรกิจชาวฮ่องกง ฟกข่ายซาน, พ่อ-ลูก เฉินหลง,เจซี ชาน (Jaycee Chan) ก็เคยเป็นข่าวกับเธอมาแล้วทั้งคู่ นอกจากนั้นภาพแสดงความรักดูดดื่มเกินพอดีของเธอกับมหาเศรษฐียิว วีวี เนโว ก็ถือเป็นเรื่องฮือฮาอยู่เมื่อหลายปีก่อน ให้คนได้วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน แต่แล้วความรักหวานชื่นครั้งนั้นก็จบลงด้วยการเลิกอีกจนได้
       
       อย่างไรก็ตามข่าวที่เรียกได้ว่าหนักหนาสาหัสที่สุดสำหรับ จางจื่ออี๋ ก็คือเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ที่สื่ออย่าง Apple Daily และ Next Magazine ตีพิมพ์บทความที่กล่าวหาว่าเธอไปหลับนอนกับนักการเมืองสุดอื้อฉาว ป๋อซีไหล แลกกับเงินก้อนโต นอกจากนั้นข่าวยังระบุว่า เธอยังหลับนอนกับทั้งนักการเมือง, เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล และคนร่ำรวยอีกมากมาย เพื่อแลกกับรายได้ที่รวมแล้วเป็นเงินมหาศาล
       
       หลังเกิดเรื่องขึ้น จางจื่ออี๋ จึงได้เดินหน้าฟ้องร้องสื่อที่ตีพิมพ์เนื้อหาเหล่านี้โดยทันที แต่ผลกระทบจากข่าวก็รุนแรงไปไกลแล้ว หลายคนยังปักใจเชื่อสิ่งที่ปรากฏอยู่ในรายงานข่าว ซึ่งถือว่าทำให้ชื่อเสียงขอเธอที่สร้างมามากกว่า 10 ปี ต้องเสียหายไปไม่น้อย
     

Manager Online