ฉลอง 5 ขวบ SNSD - เหล่า SONE ร่วมบริจาคบ่อน้ำช่วยเหลือเขมร

 

      ในวาระที่ Girls’ Generation หรือ SNSD เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาได้ 5 ปีเต็มแล้ว เหล่าสาวกของสาวๆ ทั้ง 9 ซึ่งมีชื่อกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า SONE ได้ร่วมกันทำบุญฉลองวันเกิด ด้วยการส่งความช่วยเหลือไปถึงประเทศกัมพูชา
       
       เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2007 ถือเป็นวันแรกที่ 9 สาวจาก SM Entertainment เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จนเวลาผ่านไป 5 ปีพวกเธอได้กลายเป็นกลุ่มศิลปินไอดอลที่ไม่ได้โด่งดังแต่เฉพาะในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดเท่านั้น แต่ยังถือว่าเป็นกลุ่มไอดอลแดนโสมที่โด่งดังที่สุดในต่างประเทศด้วย
       
       และในวาระที่ Girls’ Generation ได้เดินทางในถนนบันเทิงมาถึง 5 ปีเต็ม เหล่าแฟนคลับของสาวๆ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมเพื่อการกุศล กับศูนย์ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนแก่พลเรือนของ World Care ในการบริจาคบ่อน้ำ 9 แห่งให้กับพื้นที่ซึ่งขาดแคลนในกัมพูชา ภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า 9 Wells of Love
       
       ซึ่งถือว่ากิจกรรมการกุศลลักษณะนี้ คือหนึ่งในธรรมเนียมดีๆ ที่แฟนคลับของศิลปินหรือดาราในเกาหลีใต้ทำกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ที่จะร่วมกันบริจาคเงิน หรือสิ่งของให้กับองค์กรการกุศล ในวาระสำคัญของศิลปินในดวงใจ แต่สำหรับกิจกรรมล่าสุดของเหล่า SONE ถือเป็นครั้งแรก ที่แฟนคลับถึง 8 กลุ่มได้ร่วมใจลงเงินทำกิจกรรมเพื่อการกุศลด้วยกัน
       
       เว็บไซต์แฟนคลับ 8 เว็บไซต์ของวง SNSD รวมถึงแฟนคลับของสมาชิกแต่ละคน ได้แก่ Flying Petals, COTTON CANDY, Woorissica, TheStephi, Shining Smile, Kwon Yuri 125, Deeryoona และ Seople ได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 9,999,999.00 วอน (ประมาณ 280,000 บาท) ในโครงการพัฒนาแหล่งน้ำให้กับประชาชนชาวเขมร
       
       โครงการดังกล่าวมีเป้าหมาย ส่งความช่วยเหลือไปยังหลายๆพื้นที่ในกัมพูชา รวมถึงที่ ตาแก้ว, ตรัมกัก, ตาฮิม และ ตามึช ซึ่งจะมีการสร้างบ่อเก็บน้ำในสถานที่ต่างๆ และตั้งชื่อบ่อน้ำตามสมาชิกของ SNSD แต่ละคนด้วย
       
       โดยหนึ่งในแฟนคลับของสาวๆ ได้กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า "เว็บไซค์แฟนคลับทุกแห่งต้องการรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อแสดงน้ำใจร่วมกัน จึงเป็นเหตุผลให้เราร่วมกันบริจาคพร้อมกันภายในวันที่ 5 ส.ค. ที่ถือว่าเป็นวันครบรอบ 5 ปีของ Girls’ Generation ด้วย ... หากมีโอกาสแบบนี้อีก เราก็อาจจะร่วมทำความดีด้วยกันต่อไป"
 
 
Manager Online