เตรียมดู Dragon Ball Z ภาคใหม่ในโรงภาพยนตร์

       สุดยอดการ์ตูนแห่งตำนานของญี่ปุ่น กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบภาพยนตร์การ์ตูนภาคใหม่ ที่มีกำหนดเข้าฉายในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งล่าสุดมีตัวอย่างยั่วน้ำลายมาให้ชมกันแล้ว

       คลิปตัวอย่าง Teaser ความยาวไม่กี่วินาทีก็เพียงพอที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวกของ Dragon Ball Zได้แล้ว ด้วยดนตรีกระหึ่มสร้างบรรยากาศน่าตื่นเต้น กับภาพเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจากอวกาศ, มหาสมุทร จนไปถึงบริเวณหน้าผา ที่ผู้ชมจะได้พบกับ "โกคู" สุดยอดตัวละครขวัญใจเด็กๆ ยืนยิ้มเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ และการผจญภัยครั้งใหม่
       
       ในเวลาเดียวกันเพื่อต้อนรับหนังภาคใหม่ ทางผู้ผลิตยังได้เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับภาพยนตร์ขึ้น ซึ่งแม้ภาคล่าสุดของเรื่องอย่าง Dragon Ball GT จะปิดฉากมีบทสรุปไปตั้งแต่เมื่อปี 1997 แล้ว แต่เมื่อมีการประกาศโปรเจ็คภาพยนตร์ฉบับใหม่กันเมื่อเดือนก่อน ก็ยังมีผู้ให้ความสนใจมากมาย ชาวต่างชาติต่างมาเยี่ยมชมเว็บไซต์จากถึง 178 ประเทศทั่วโลก
       
       Dragon Ball Z ฉบับภาพยนตร์ตอนล่าสุดนี้ มีโปรแกรมจะลงโรงฉายในวันที่ 30 มี.ค. 2013 ซึ่งผู้สร้างเผยว่าเรื่องราวจะอยู่ระหว่างรอยต่อของ Dragon Ball Z และ Dragon Ball GT โดยมี มาซาฮิโระ โฮโซดะ (Dragon Ball Z, Nangoku Shounen Papuwa-kun) รับหน้าที่กำกับ, ยูซูเกะ วาตานาเบ้ (20th Century Boys trilogy, Gantz, Bloody Monday, Future Diary) เขียนบท และ ทาดาโยชิ ยามะมุโระ (Dragon Ball Movie 4: The Path to Power, Beet the Vandel Buster) เป็นหัวหน้าทีมกำกับอนิเมชั่น
       
       นอกจากนั้นหนังยังจะได้ โทริยาม่า อากิระ (Toriyama Akira) ผู้เขียนการ์ตูนต้นฉบับของ Dragon Ball Z มามีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดกับขั้นตอนของการคิดเรื่อง และเขียนบท ซึ่งเขากล่าวว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่ตนเองจะได้ทำงานใกล้ชิดกับการผลิตอนิเมชั่นแบบนี้ ซึ่งเขาก็หวังว่าจะสามารถรักษาบรรยากาศเดิมของ Dragon Ball Z เอาไว้ให้ได้ พร้อมๆกับเติมความทันสมัยลงไป
       
       โทริยาม่า อากิระ เขียน Dragon Ball และต่อเนื่องด้วย Dragon Ball Z ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shōnen Jump มาตั้งแต่ปี 1984 จนมาจบลงในปี 1995 ฉบับรวมเล่ม 42 เล่ม สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 300 ล้านเล่ม ส่วนฉบับอนิเมชั่นที่ฉายยาวนานติดต่อกันหลายปีก็ได้รับความนิยมจากเด็กๆทั่วโลก
       
       แต่ตำนานยอดนักสู้ของตัวละคร "โกคู" ก็ไม่ได้หยุดลงที่ปี 1995 เมื่อเรื่องราวในหน้าหนังสือการ์ตูนจบลงแต่อย่างใด เพราะยังมีการสร้างภาคต่อที่ไม่ได้มีเนื้อหาจากหนังสือการ์ตูนอย่าง Dragon Ball GT ตามมาอีกในปี 1996
       
       หลังจากนั้นทาง Toei ยังหยิบเอา Dragon Ball Z มาตัดต่อใหม่เพื่อออกอากาศอีกครั้งในปี 2009 ภายใต้ชื่อ Dragon Ball Kai ด้วย นอกจากนั้นตลอดหลายปีที่ผ่านมายังมีเกมจาก Dragon Ball ออกมาในรูปแบบต่างๆให้เล่นกันอีกมากมาย
       
       เรียกว่าการ์ตูนที่ว่าด้วย เรื่องราวการตามหา ดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก เพื่อขอพรหนึ่งข้อจากเทพเจ้ามังกร คือส่วนสำคัญที่ทำให้กระแส "มังงะ" และ "อนิเมะ" แพร่กระจายไปทั่วโลกในทุกวันนี้ด้วยอย่างแน่นอน
 

映画『ドラゴンボールZ』特報
 

Manager Online