ภาพชุดแรกหนังใหม่ ปีเตอร์ ชาน (Peter Chan)

      หลังจากเริ่มต้นถ่ายทำในเทียนจินกันไปได้ 20 วัน ล่าสุด มีรายงานว่า กองถ่ายหนังใหม่ของ “ปีเตอร์ ชาน” (Peter Chan) ได้ย้ายไปถ่ายทำต่อที่กรุงปักกิ่งกันแล้ว พร้อมมีภาพชุดแรกจากหนัง ที่เผยโฉมนักแสดงนำทั้ง 3 คน ให้เห็นเป็นครั้งแรกด้วย
       
       ภาพชุดล่าสุดจากหนังใหม่ของ ปีเตอร์ ชาน ได้เผยให้เห็นตัวละครของ หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming), เติ้งเชา (Deng Chao) และ ตงต้าเว่ย (Tong Dawei) ในบท 3 หนุ่มเพื่อนซี้ กับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบยุค 1980s ที่อาจทำให้หลายๆ คนที่เคยผ่านยุคสมัยดังกล่าวมา ก็คงจะได้ย้อนอดีตไปหาความทรงจำเก่าๆ กันบ้าง
       
       หนังเรื่องนี้จะว่าด้วยชีวิตของชายหนุ่ม 3 คน ที่ร่วมกันตั้งโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของ อี่หมิ่นหง ผู้ก่อตั้ง New Oriental Group บริษัทให้การศึกษาภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในจีน ส่วนตัวเขาก็ได้รับฉายาว่า เป็น “ก็อดฟาเธอร์แห่งโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ” และ “ครูที่รวยที่สุดในเมืองจีน” กันเลยทีเดียว ซึ่งผู้สร้างระบุว่า หนังจะเล่าเรื่องของมิตรภาพ, ความจงรักภักดี และการทรยศหักหลัง ผ่านตัวละครหลักทั้ง 3 ในเรื่องราวที่กินเวลายาวนานถึง 3 ทศวรรษ
       
       โดยก่อนหน้านี้หนังใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า American Dreams แต่ ปีเตอร์ ชาน ระบุว่ายังไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งเขาเสนอว่าอาจจะให้แฟนๆ มาช่วยกันเลือกชื่อหนังกันในโอกาสต่อไป

 

Manager Online