อุบัติเหตุคร่าชีวิตนักแสดงหนุ่มอีซึงกยู (Lee Seung Kyu) จากซีรีส์ ซอนต๊อก

       มีรายงานข่าวเศร้าจากวงการบันเทิงเกาหลีใต้ กับการสูญเสียนักแสดงหนุ่ม ผู้มีผลงานให้เห็นหน้าเห็นตากันในซีรีส์หลายเรื่อง ด้วยอุบัติเหตุบนถนน และถือเป็นนักแสดงอีกคนที่ต้องจากไปด้วยสาเหตุดังกล่าว
       
       Taepoong Entertainment ได้ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของ อีซึงกยู (Lee Seung Kyu) นักแสดงวัย 30 ปี ในอุับัติเหตุระหว่างขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ที่ทำให้ศีรษะของเขาพุ่งไปชนเข้ากับรั้วกั้นถนนอย่างรุนแรง จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที โดยสำนักข่าวในเกาหลีใต้ ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังผู้ตายเดินทางกลับจากการไปร่วมชมถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลของกีฬาโอลิมปิก ระหว่างเกาหลีใต้ กับญี่ปุ่น กับเพื่อนสนิท
       
       อีซึงกยู หรือที่ใช้ชื่อในวงการว่า “ซึงกยู” เริ่มเปิดตัวในวงการบันเทิงเมื่อปี 2000 ในซีรีส์แนวซิตคอมเรื่อง Golbangi นอกจากนั้น ยังมีผลงานในซีรีส์ทางโทรทัศน์มากมาย รวมถึง Yi San และ Queen Seondeok ด้วย
       
       โดยก่อนจะเสียชีวิต เขายังคงมีงานกับซีรีส์แนวย้อนยุคของ MBC เรื่อง Mu Shin ที่ว่าด้วยความวุ่นวาย และการแย่งชิงอำนาจทางการทหารในช่วงสมัยราชวงศ์โครยอ ซึ่งยังถ่ายไม่จบ และผู้สร้างซีรีส์ เปิดเผยว่า คงต้องมีการปรับบทไปนิดหน่อย ภายหลังการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่มผู้นี้
       
       นับได้ว่า อีซึงกยู เป็นนักแสดงหนุ่มคนล่าสุดที่ต้องเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร ด้วยอุบัติเหตุจากการขับรถมอเตอร์ไซค์ หลังเมื่อ 2 ปีก่อน คังแดซอง ก็เสียชีวิตลักษณะนี้มาแล้ว และย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน นายแบบหนุ่ม I-eon และ คิมมินซู สมาชิกวง Monday Kiz ก็ต้องจากไปเพราะการขับรถมอเตอร์ไซค์เช่นเดียวกัน

 

Manager Online