ชีวิตจริงไม่ยิ่งใหญ่อะไร โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) มีเงินใช้เดือนละ 200 เหรียญฯ

       นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงเปิดเผยว่า ชีวิตความเป็นอยู่ทุกวันนี้ของตัวเอง ล้วนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของภรรยาทั้งหมด ไม่ว่าจะกิน, จะจับจ่ายอะไร โดยส่วนตัวของเขาเองแล้ว มีเงินค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเพียงแค่ 200 เหรียญฮ่องกงเท่านั้น
       
       นักแสดงผู้มักจะมาพร้อมกับบทประเภทบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เสี่ยวหม่า แห่ง "โหดเลวดี" (A Better Tomorrow) หรือโคตรเซียนเกาจิ้ง ในหนังชุดคนตัดคน (God of Gambler) รวมถึงล่าสุดได้สวมบทบาทเป็น โจโฉ ใน The Assassins ได้เปิดเผยว่าในชีวิตจริงแล้ว โดยเฉพาะเมื่ออยู่บ้าน ตนเองไม่ได้มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่เป็นยอดคนอะไรแบบนั้นเลย
       
       "ในความเป็นจริง ผมเป็นแค่คนตัวเล็กๆ ในบ้านเท่านั้นเองครับ และทุกอย่างที่ผมทำก็จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของภรรยาทั้งหมด เธอเป็นคนดูแลเงินที่ผมหามาได้จากงานหนัง และการลงทุนต่างๆ ผมได้เงินใช้แค่เดือนละ 200 เหรียญฯ (ประมาณ 800 บาท) เท่านั้นเอง" พระเอกรุ่นใหญ่กล่าว ระหว่างโปรโมตหนังเรื่อง The Assassins ที่เซียงไฮ้ "อย่าไปโดนภาพในหนังหลอกเอานะครับ ที่เห็นในจอน่ะไม่มีความจริงเลย ภาพวีรบุรุษแบบนั้นเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ"
       
       โจวเหวินฟะ วัย 57 ปี ยังบอกอีกว่าปกติแล้ว เมื่อก่อนเขาจะเป็นคนทำอาหาร ให้กับผู้เป็นภรรยารับประทานด้วยซ้ำ แต่ในระหว่างที่เขาต้องยุ่งกับงานภาพยนตร์ เธอจึงต้องเป็นคนรับผิดชอบเรื่องอาหาร ซึ่งสุดท้ายแล้ว เขาก็ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจเรื่องอาหารการกินอะไรอยู่ดี "ไม่ว่าอาหารที่กินจะถูกหรือแพงยังไง ผมก็ไม่รู้เลย"
       
       "ผมก็แค่กินไป ไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกว่าอร่อยรึเปล่าด้วยซ้ำ" โจวเหวินฟะ กล่าวท่ามกลางเสียงหัวเราะของผู้คนที่อยู่ร่วมในงานแถลงข่าววันนั้น
       
       ถือว่า โจวเหวินฟะ เป็นนักแสดงชื่อดังอีกคนที่ไม่ค่อยจะปิดบังเรื่องการใช้ชีวิตคู่นัก หลังเขาแต่งงานกับ จัสมิน ตัน ชาวสิงคโปร์ มาตั้งแต่ปี 1986 และชื่อเสียงของสุดยอดนักแสดงรายนี้ก็ไม่ได้ตกลงไปแต่อย่างใดเลย
       
       สำหรับ The Assassins ผลงานเรื่องใหม่ของ โจวเหวินฟะ เป็นหนังทุนสร้าง 130 ล้านหยวน ที่จะเล่าเรื่องของ โจโฉ ในวันที่ขึ้นสู่อำนาจสูงสุด และต้องเผชิญหน้ากับมือสังหารที่หมายเอาชีวิตของเขา โดยหนังจะมี หลิวอี้เฟย (Liu Yi Fei), แอนนี่ อวี้ (Annie Yi / Yi Nung Jing) และทามากิ ฮิโรชิ (Tamaki Hiroshi) ร่วมประชันบทบาท

 

Manager Online