ภาพแรกในรอบหลายปี จางเหมี่ยน (Zhang Min) หรือ "ฉีม่ง" แห่ง คนตัดเซียน (God of Gambler)

      สื่อในฮ่องกงได้ภาพของอดีตนางเอกชื่อดังในอดีต ที่หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนานหลายปี มาตีพิมพ์เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เธอถอนตัวจากวงการแห่งแสงสีไปเมื่อ 2003 และใช้ชีวิตแบบเงียบเชียบไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวใดๆมานาน
       
       จางเหมี่ยน (Zhang Min) ที่โด่งดังมีผลงานอยู่ในวงการหนังฮ่องกงเมื่อยุค 80s - 90s ได้ออกจากวงการบันเทิงไปตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน และแทบจะไม่มีข่าวคราวใดๆ เกี่ยวกับเธอในสื่อเลย จนกระทั่งล่าสุดมีภาพของเธอตีพิมพ์ในสื่อเล่มหนึ่ง เป็นภาพ ณ ปัจจุบันของเธอระหว่างอยู่ในกรุงปักกิ่งที่ดาราวัย 45 ปี ยังดูสวยสมวัย หิ้วกระเป๋าแอร์เมส และแต่งตัวมีสไตล์เหมือนเดิม
       
       ดาราที่มีพื้นเพเดิมอยู่ในเซียงไฮ้ เข้าวงการบันเทิงด้วยการผลักดันของผู้กำกับดัง หวังจิง (Wang Jing) มีผลงานเรื่องแรกในปี 1986 หลังจากนั้นจึงโด่งดังขึ้นมาเป็นนางเอกแถวหน้า ของยุคทองแห่งวงการหนังฮ่องกง มีผลงานร่วมกับนักแสดงหนุ่มแถวหน้าในยุคนั้นมาแล้วแทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็น โจวซิงฉือ, หลิวเต๋อหัว และโจวเหวินฟะ
       
       จางเหมี่ยน ไม่ใช่นางเอกหวานๆ แต่มักจะได้บทนำในหนังแอ็กชั่นหรือกำลังภายใน นอกจากนั้นเธอยังถือว่าโด่งดังเป็นพิเศษกับหนังแนว "นักพนัน" ทั้ง "คนตัดคน" (God of Gamblers) และ "คนตัดเซียน" (All for the Winner) ที่ชื่อ "ฉีม่ง" ของตัวละครที่เธอแสดงเอาไว้ในเรื่องหลัง ยังคงเป็นที่จดจำของแฟนหลายๆคนจนถึงปัจจุบัน
       
       และถือว่าที่แตกต่างจากนักแสดงหญิงรุ่นเดียวกันหลายคนที่แม้จะไม่มีงานให้เห็นกันแล้ว แต่ก็ยังมีข่าว รวมถึงออกงานสังคมให้เห็นอยู่เป็นระยะ แต่สำหรับ จางเหมี่ยน เมื่อเธอตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงไปในปี 2003 ก็แทบไม่มีชื่อของเธอปรากฏเป็นข่าวในสื่อใดเลย โดยเชื่อกันว่าปัจจุบันเธอน่าจะย้ายมาลงหลักปักฐานอยู่ที่กรุงปักกิ่ง เป็นเจ้าของกิจการด้านความงามแห่งหนึ่ง
       
       ส่วนเรื่องชีวิตรัก หรือการมีครอบครัวนั้นก็ไม่มีใครทราบ เพราะแม้แต่เมื่อช่วงที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการ มีข่าวกับดาราหนุ่มในยุคนั้นอยู่หลายคน จางเหมี่ยน ก็แทบไม่เคยเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวในด้านนี้ของเธอเลย

 

Manager Online