ไซ (Psy) รวยเละ กังนัม สไตล์ (Gangnam Style) ทำรายได้ให้มากกว่า 10 ล้านเหรียญ

"ไซ" (Psy) นักร้องที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดแซงหน้าไอดอลทุกคนในเกาหลีใต้ตอนนี้ รับทรัพย์เข้าประเป๋าไปอื้อทีเดียว เมื่อมีรายงานว่าผลงานเพลง "กังนัม สไตล์" (Gangnam Style) ของเขาที่กำลังฮิตไปทั่วโลกตอนนี้สร้างรายได้เข้ากระเป๋าเขาไปแล้วกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
       
       นับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทีเดียว สำหรับผลงานเพลง กังนัม สไตล์ ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากขณะนี้ทั่วโลก ซึ่งเพลงดังกล่าวส่งให้นักร้องเจ้าของผลงานอย่าง ไซ รับทรัพย์ไปเหนาะๆ กับงานโฆษณาที่มีเข้ามาเป็น 10 ชิ้น
       
       ตามรายงานระบุว่า รายได้จากการโปรโมทเพลงกังนัม สไตล์ ของเขาสามารถทำรายได้ไปมากกว่า 10 ล้านเหรียญ โดยโฆษณาแต่ละชิ้นที่เขารับ มีเรทอยู่ที่ 400,000 เหรียญต่อชิ้น และล่าสุดเขาเซ็นสัญญาไปแล้วกับสินค้านับสิบอย่าง
       
       ไม่เพียงเท่านั้น ในส่วนของผลงานเพลงก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยสามารถทำรายได้จากยอดดาวน์โหลดไปถึง 360,000 เหรียญ และยอดขายอัลบั้มอยู่ที่ 360,000 เหรียญ รวมถึงรายได้อื่นๆที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีก 42,000 เหรียญ
       
       นอกจากนั้นคอนเสิร์ต Summer Stand ของเขา ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมาได้สร้างรายได้เพิ่มตัวเลขในบัญชีอีกถึง 3 ล้านเหรียญ
       
       รายได้ทั้งหมดเป็นการนับรวมงานต่างๆที่เขามีส่วนร่วมทั้งงานอีเวนท์ ยอดขายในต่างประเทศ ค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งทั้งหมดทำให้เขามีเงินในบัญชีไปมากกว่า 10 ล้านเหรียญ
       
       ซึ่งชาวเน็ตยังได้ล้อเลียนเขาด้วยว่า ตอนนี้ ไซ สามารถนำเงินที่ได้จาก กังนัม สไตล์ ไปซื้อบ้านใน กังนัม ย่านที่แพงที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีเหมือนกับเพลงของเขาได้แล้ว

 

PSY - GANGNAM STYLE (강남스타일) M/V

 

อัพเดท : แก้ไขวันที่แสดงคอนเสิร์ต Summer Stand ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

AllKPop / Manager Online