วง ZE:A ได้ติดท็อปชาร์ตเพลงเป็นครั้งแรก!

สมาชิก 9 คนของวง ZE:A ได้ติดท็อปชาร์ตเพลงเป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดตัวเข้าวงการมาถึง 3 ปี

 

ควางฮี (Kwang Hee), Kevin, ซีวาน (Si Wan), จุนยอง (Jun Young), แทฮุน (Tae Heon), ฮีชอล (Hee Chul), มินอู (Min Woo), ฮยอนซิค (Hyun Sik) และดงจุน (Dong Jun) เปิดตัวผลงานใหม่ Phoenix ในวันที่ 27 สิงหาคม ภายในระยะเวลา 4 ชั่วโมงเพลงก็ได้ติดอันดับ 1 และยังคงติดอันดับสูงสำหรับไซท์หลักๆ ของเกาหลีคือ Bugs Music

 

พวกเขาเปิดตัวเข้าวงการในเดือนมกราคม 2010 และได้เป็นที่รู้จักในการที่พวกเขามีกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนและโปรโมทแยกๆ กัน รวมไปถึงการแสดงละครและร่วมรายการวาไรตี้ วง ZE:A ได้รับความนิยมทั่วแถบเอเชีย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เพลงของพวกเขาติดอันดับ 1 สำหรับชาร์ตเพลง และความสำเร็จนี้ก็สร้างความสุขให้กับวงอย่างมาก

 

ทาง Star Empire ที่เป็นเอเจนซี่ของพวกเขาได้เขียนที่หน้า Twitter อย่างเป็นทางการของวง ZE:A ว่า “เพลง Phoenix ของวง ZE:A ได้ติดอันดับ 1 ของชาร์ตเรียลไทม์ Bugs! สมาชิกวง ZE:A ต่างตื่นเต้นและอยากขอบคุณทุกๆ คนจากใจจริงของพวกเขา”

 

เพลง Phoenix เป็นเพลงที่ดงจุน, จุนยองและมินอูร่วมกันเขียนเนื้อเพลงและดงจุนกล่าวว่า “ผมรู้สึกชอบเพลงนี้เพราะว่าสมาชิกและผมเขียนเนื้อเพลงด้วยกันครับ และตอนนี้พวกเราก็ติดอันดับ 1 และเป็นเพลงที่น่ารักมาก พวกเราจะตั้งใจเตรียมตัวสำหรับการแสดงบนเวที เพราะฉะนั้นอย่าลืมคอยติดตามด้วยนะครับ!”