ใกล้ทำลายอาถรรพ์ 7 ปี เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheng) เตรียมแต่งงานปีหน้า

      ยืนยันแล้วสำหรับแผนการวิวาห์ของพระเอกหนุ่มคนดังชาวฮ่องกง กับแฟนสาวคนสวย ที่น่าจะมีขึ้นในปีหน้า ทำลายสถิติส่วนตัวของ "เจิ้งอี้เจี้ยน" (Ekin Cheng / 郑伊健) ที่เคยมีชีวิตรัก ซึ่งหมดอายุในระยะเวลา 7 ปีมาแล้วถึง 2 ครั้ง
       
       เลข 7 ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ตัวเลขที่ดีของ เจิ้งอี้เจี้ยน นัก โดยเฉพาะกับเรื่องความรัก หลังจากก่อนหน้านี้เขาเคยคบหากับนักแสดงสาวรุ่นพี่ เส้าเหม่ยฉี (Maggie Shiu / 邵美琪) อยู่ 7 ปี จึงแยกทางกันพร้อมข่าวฉาว ที่เขาหันไปคบหากับ เหลียงหยงฉี (Gigi Leung / 梁咏琪) ที่อายุน้อยกว่าแทน แต่แล้วก็เกิดเรื่องซ้ำสองขึ้น เมื่อความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง ที่ถือว่าฝ่าฟันอุปสรรค และเสียงวิจารณ์มากมาย ก็ต้องจบลงในช่วงเวลา 7 ปี เช่นเดียวกัน
       
       อย่างไรก็ตามตอนนี้อาถรรพ์ดังกล่าวกำลังจะถูกทำลายในที่สุด เมื่อมีคำยืนยันว่า เจิ้งอี้เจี้ยน ได้ขอแฟนสาว เมิ่งเจียฮุย (Yoyo Mung / 蒙嘉慧) นักแสดงสังกัดทีวีบีแต่งงานแล้ว และทั้งสองจะแต่งงานกันในปีหน้า ที่เป็นปีครบรอบการคบหากันมา 7 ปีพอดี
       
       ก่อนหน้านี้ เจิ้งอี้เจี้ยน วัย 44 ปี เคยกล่าวว่า เขาคงจะแต่งงานในซักวันแน่ๆ ก่อนที่จะถึงวันสิ้นโลก ซึ่งหลายคนก็ตีความไปว่าน่าจะเป็นในช่วงปี 2012 แน่ๆ เพราะพระเอกคนดังน่าจะหยิบมุขเกี่ยวกับวันสิ้นโลกตามปฏิทินของชาวมายัน มาเล่นมุขนั่นเอง แม้สุดท้ายข่าวดีจะยังไม่เกิดขึ้นในปีนี้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงกันที่หลายๆคนเดาเอาไว้
       
       เจิ้งอี้เจี้ยน กับเมิ่งเจียฮุ่ย วัย 39 เริ่มต้นคบหากันเมื่อปี 2006 หลังนักแสดงชื่อดังจากหนัง "ฟงอวิ๋น" แยกทางกับ เหลียงหยงฉี อดีตคนรักได้ไม่ถึงปี โดยมีเพื่อนนักแสดงจากซีรีส์ Always Ready เป็นคนสนับสนุนในฐานะพ่อสื่อ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทั้งสองก็เลือกที่จะพยายามทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวมากที่สุด และไม่ได้เปิดใจถึงการคบหากันเท่าไหร่นัก
       
       จนกระทั่งในการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ที่ฮ่องกงกงโคลิเซียมเมื่อสัปดาห์ก่อน ระหว่างช่วงแขกรับเชิญ ที่มีหนุ่มๆจากหนังชุด กู๋หว่าไจ๋ เพื่อนซี้ของ เจิ้งอี้เจี้ยน ขึ้นมาร่วมร้องเพลงบนเวทีด้วย รวมถึง เฉินเสี่ยวชุน (Jordan Chan / 陈小春) และเฉินเจียเล่อ (錢嘉樂 / Chin Ka Lok / Qian Jia Le) ซึ่งทั้งคู่ต่างแต่งงานลงหลักปักฐานกันไปแล้ว ได้กล่าวเชียร์ให้ เจิ้งอี้เจี้ยน ตัดสินใจสละโสดให้เร็วที่สุด เช่นเดียวกับคนดูในวันนั้นที่ส่งเสียเชียร์ให้เขาขอแต่งงาน กับแฟนสาวที่มาชมการแสดงในวันนั้นด้วยกันตรงนั้นเลย อย่างไรก็ตามพระเอกหนุ่มคนดังยังขอเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องส่วนตัวของเขากับแฟนสาวเท่านั้น "นี่เป็นเรื่องระหว่างผมกับเธอ ผมคงจะไม่ขอแต่งงานต่อหน้าทุกคนแบบนี้" เขากล่าวบนเวทีคอนเสิร์ต
       
       จนกระทั่งหลังจากนั้นไม่นานนัก เจิ้งอี้เจี้ยน จึงได้ยืนยันถึงข่าวดีเรื่องงานวิวาห์เป็นครั้งแรก "คงจะเป็นปีหน้าครับ ไม่ใช่ปีนี้ แต่ผมคงบอกไม่ได้ว่าเป็นเมื่อไหร่ หรือที่ไหนกันแน่" ขณะที่ฝ่ายหญิงก็เปิดเผยด้วยความตื่นเต้นว่า "เราเตรียมงานกันมาได้ซักครึ่งทางแล้วค่ะ คงจะเตรียมทุกอย่างเสร็จได้ ถ้าได้มีเวลาว่างกันหลังจากนี้"
       
       เมิ่งเจียฮุ่ย ยังสนับสนุนแฟนหนุ่ม ที่อยากทำเรื่องนี้ให้เป็นส่วนตัวมากที่สุดเหมือนเดิม เพราะคิดว่านี่น่าจะดีกับความสัมพันธ์ครั้งนี้มากกว่า "อี้เจี้ยน พยายามอย่างมากค่ะ และเราไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของเราได้รับความสนใจมากเกินไป"

 

Manager Online