เฉินหลง (Jackie Chan) ภูมิใจเสนอสองสาวดาวรุ่ง หลง-เกิร์ล (Lung Girls) แห่งหนัง CZ12

      "เฉินหลง" (Jackie Chan) ได้มีโอกาสจัดงานแถลงข่าวถึงผลงานใหม่ที่กรุงปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยงานนี้เขายังได้พาตัวสองสาวหน้าใหม่ ประจำหนังเรื่องนี้ของเขามาแนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักกันด้วย
       
       ในหนัง เจมส์ บอนด์ ทุกภาคจะมีสาวสวยที่คอยมาสร้างสีสัน ที่ใครๆ ก็รู้จักกันภายใต้ชื่อ "บอนด์ เกิร์ล" ส่วนหนังของยอดผู้กำกับชาวจีน "จางอี้โหมว" ก็มักจะเป็นเวทีแจ้งเกิดดาราสาวยอดฝีมือหน้าใหม่ ซึ่งถูกเรียกว่า "โหมว เกิร์ล"
       
       เช่นเดียวกับหนังของยอดนักบู๊ เฉินหลง ในแต่ละเรื่องที่มักจะมีดาราสาวทั้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับแถวหน้า และสาวสวยดาวรุ่งสดใหม่มาแนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกัน ซึ่งคนดูอาจจะเรียกพวกเธอว่า "หลง เกิร์ลส์" (Lung Girls / 龙女郎) ได้เหมือนกัน
       
       ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา เฉินหลง วัย 58 ปี ได้จัดงานแถลงข่าวใหญ่โต ที่เขาเปิดตัวด้วยการขับรถสปอร์ตแลมบอร์กินีสุดหรูเข้างาน มาพร้อมกับดาราสาวสองคนคือ เหยาชิงถง (Yao Xingtong / 姚星彤) และ จางหลันซิน (Zhang Lanxin / 张蓝心) ที่ถือว่าเป็น หลง-เกิร์ลส์ คนใหม่ล่าสุดประจำปี 2012 ของเขาก็ว่าได้

       ระหว่างการแถลงข่าว เฉินหลง ยังกล่าวชื่นชม เหยาชิงถง ที่เขาบอกว่าตั้งใจทำงานมาก โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมสำหรับการถ่ายทำแบบตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน และใช้เวลาเรียนภาษาฝรั่งเศสภายในเวลาเพียง 3 เดือนเพื่อสำหรับใช้ในการแสดงหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ ขณะที่ จางหลันซิน อดีตนักกีฬาเทควอนโด ก็ได้โอกาสโชว์ลีลาเตะที่เธอภาคภูมิใจ ระหว่างการแถลงข่าวด้วย หลังสาวสวยคนนี้เคยเป็นแชมป์ในการแข่งขันเทควอนโดแห่งชาติ เมื่อปี 2004 ในรุ่น 55 กก. มาแล้ว

       สำหรับตัวเอง เฉินหลง ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่านี่อาจเป็นหนังบู๊เรื่องสุดท้ายของเขา "ผมเริ่มอายุมาก และเจ็บปวดกับบาดแผลหลายแห่ง แต่ CZ12 ไม่ใช่จุดสุดท้ายในอาชีพของผมแน่นอนครับ ยังมีบทอีกมากมายอยู่ในมือ" นักบู๊รุ่นใหญ่วัยเฉียด 60 กล่าวระหว่างงานแถลงข่าว
       
       นอกจากนั้นเขายังได้พูดถึงฉากเสี่ยงตายล่าสุดที่มีการปล่อยคลิปให้แฟนๆ ได้ชมกัน ที่เขาสวมชุดโรลเลอร์ เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลงมาจากทางลาดชันด้วยว่า "มันอันตราย แต่ก็สนุกเพราะไม่เคยมีใครทำมาก่อน ขอบคุณทีมงานทุกคนด้วย ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย มันน่ายินดีจริงๆ"
       
       CZ12 หรือ Chinese Zodiac หรือ Shi Er Sheng Xiao หรือ The 12 Chinese Zodiac Animals เป็นภาคต่อตอนที่ 3 ของหนังชุด Armour of God หรือที่ชาวไทยรู้จักกันภายใต้ชื่อ "ใหญ่สั่งมาเกิด" ซึ่งหนังจะว่าด้วยการตามหาสมบัติล้ำค่าของชาติ โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายในประเทศจีนและอีกหลายประเทศภายในเดือน ธ.ค. นี้
     

Chinese Zodiac 3rd trailer
 

 

ChinaBuzz / Manager Online