Psy เซ็นสัญญากับ Island Records แล้ว - เตรียมกระทบไหล่ซูเปอร์สตาร์ในงาน MTV

       มีคำยืนยันออกมาแล้วในวันนี้ (4 ก.ย.) ถึงการเซ็นสัญญาระหว่างหนุ่มผู้ร้อนแรงที่สุดแห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ Island Records ในการจัดจำหน่ายผลงานของ "Psy" ในตลาดเพลงนานาชาติ งานนี้ยังจะทำให้เจ้าของบทเพลง "กังนัมสไตล์" ได้เป็นเพื่อนร่วมค่ายเดียวกันกับคนดังอย่าง "มารายห์ แครี", "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" "The Killer", "Snow Patrol", "Fall Out Boy" และ "จัสติน บีเบอร์" ด้วย
       
       ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการเซ็นสัญญาระหว่าง Psy เจ้าของเพลง กังนัมสไตล์ (Gangnam Style) กับบริษัทระดับโลก Island Records ที่มีการเปิดเผยว่าค่ายเพลงดังจะช่วยดูแลการเผยแพร่ผลงานของเขาในตลาดเพลงทั่วโลก ยกเว้นในเกาหลีใต้ นอกจากนั้นยังมีการประกาศว่า Psy จะไปร่วมงานใหญ่ MTV VMA ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. นี้ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ เขาจะยังไปร่วมปรึกษาหารือกับต้นสังกัดใหม่ ถึงแผนงานในอนาคตด้วย
       
       เรียกว่าในเวลาเพียงเดือนเศษนับตั้งแต่เพลง กังนัมสไตล์ ได้รับการเผยแพร่ ได้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย ทั้งความสำเร็จโด่งดังของตัวเพลง และความเปลี่ยนแปลงในอาชีพของหนุ่ม Psy ที่เพิ่งกลับมาออกผลงานหลังจากหายหน้าหายตาไปถึง 2 ปี แต่กลับสามารถสร้างกระแสขึ้นได้ทั่วโลก ทั้งตัวเพลง และท่าเต้น ที่เป็นข่าวในสำนักข่าวดังๆ มาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น CNN International, Wall Street Journal, ABC News, Time และ The Atlantic ที่ต่างก็นำเสนอถึงกระแสของ "กังนัมสไตล์" ขณะเดียวกันก็มีคนดังมากมายออกมาพูดถึงเพลงนี้ ทั้ง เคที เพอร์รี, T-Pain, รอบบี วิลเลียมส์ และ บริตนีย์ สเปียร์ส
       
       จนในวันที่ 15 ส.ค. Psy ได้เหินฟ้าเดินทางไปยังลอสแอนเจลิส เพื่อการนัดพบกับ สกูเตอร์ เบราน์ ผู้จัดการของศิลปินหนุ่มซูเปอร์สตาร์ จัสติน บีเบอร์ และตัวแทนจาก Island Records ต้นสังกัดของเขา ซึ่งเดิมทีการเดินทางไปสหรัฐฯ ครั้งนี้เป็นกำหนดการส่วนตัวของ Psy เองแต่เขากลับได้รับโทรศัพท์นัดหมายจากฝ่ายตัวแทนของศิลปิน และต้นสังกัดดัง โอกาสการทำงานร่วมกันจึงได้เปิดกว้างขึ้น
       
       ในวันที่ 20 ส.ค. ท่าเต้นจากเพลง กังนัมสไตล์ ได้ไปกระหึ่มอยู่ที่สนามกีฬาเบสบอล ด็อดเจอร์ส สเตเดียม ต่อหน้าแฟนเบสบอลมากกว่า 50,000 คนที่มาชมการแข่งขันระหว่างทีม ลอสแอนเจลิส ด็อดเจอร์ และซานฟรานซิสโก ไจแอนต์ส ในวันนั้น
       
       เมื่อถึงวันที่ 22 ส.ค. จึงมีรายงานว่า Psy ได้รับข้อเสนอเป็นสัญญาจากสังกัด Island Records ซึ่งทาง ยางฮยอนซุก แห่ง YG Entertainment ต้นสังกัดของ Psy ในเกาหลีเปิดเผยว่าการเจรจาพูดคุยกำลังเป็นไปด้วยดี และบอกด้วยว่าฝ่ายของ สกูเตอร์ เบราน์ ก็เป็นอีกคนที่รู้จัก กังนัมสไตล์ จากคลิปใน Youtube อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้า และรายละเอียดของสัญญา
       
       ในช่วงเดียวกันนั้นเอง Psy ยังเป็นศิลปินเกาหลีคคนแรกที่มีผลานเพลงขึ้นไปติดอันดับ 1 ของชาร์ตมิวสิควิดีโอของ iTunes ส่วนตัวเพลงติดอยู่ในอันดับ 44 ของชาร์ต iTunes Top 100 สูงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นกับศิลปินแดนกิมจิ, เป็นศิลปิน K-Pop รายแรกที่มีเพลงขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของชาร์ต Social 50 ของ Billboard และเป็นศิลปินเกาหลีที่มียอดผู้ชมคลิ๊กเข้าไปชมมิวสิควิดีโอทาง Youtube มากที่สุด กับยอดเฉียด 100 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว

 

Manager Online