ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) เชื่อนักแสดงควรทำตัวลึกลับ

       "ซองเฮเคียว" (Song Hye Kyo) เป็นนักแสดงที่ไม่ค่อยจะเปิดเผยเรื่องราวในชีวิตส่วนตัวให้กับแฟนๆ หรือสื่อทราบนัก ซึ่งในหนังสือเล่มล่าสุดที่เธอเขียนเพื่อออกความเห็นต่อเรื่องต่างๆ ทั้งในชีวิตของตัวเอง และมุมมองต่อสังคม ดาราสาวเปิดใจว่าสำหรับนักแสดงแล้ว ควรจะรักษาความลึกลับในชีวิตเอาไว้บ้างจะดีกว่า
       
       เป็นดาราสาวที่ไม่ได้มีผลงานออกมามากมายเหมือนคนอื่นนัก และสำหรับงานล่าสุดของ ซองเฮเคียว ก็ไม่ใช่งานแสดงทางโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์แต่อย่างใด แต่สาวสวยวัย 30 ปี เลือกที่จะออกงานเขียนที่ใช้ชื่อว่า Hye Gyo’s Time ที่เปิดเผยถึงด้านต่างๆ และความคิดเห็นของเธอ ซึ่งปกติแล้วไม่ค่อยจะเปิดใจอะไรกับสื่อนัก
       
       ในตอนหนึ่งของหนังสือ ซองเฮเคียว ยังแสดงความคิดเห็นถึงอาชีพนักแสดง ว่าไม่ควรเป็นอยู่อย่างเปิดเผย หรือมีชีวิตส่วนตัวที่ใครๆ ก็ทราบรายละเอียดกันจนเกินเลยไป อย่างที่เป็นเรื่องปกติกันในยุคนี้ไปแล้ว
       
       "มันน่าจะเป็นสิ่งถูกต้องไม่ใช่หรือคะ ที่นักแสดงควรจะเป็นบุคคลที่ลึกลับ? เพราะถ้าไม่ใช่แบบนั้น ผู้ชมก็จะมองเห็นแต่ตัวดารา แต่ไม่เห็นตัวละครที่สวมบทบาทอยู่ ถ้าชีวิตส่วนตัวเปิดเผยออกไปมากเกินไป ก็คงยากที่ใครจะมองเห็นถึงบทบาทการแสดง พวกเขาจะเห็นแต่ตัวดาราเท่านั้น"
       
       ซึ่ง ซองเฮเคียว เชื่อว่าการที่เธอใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ ไม่เปิดเผยเรื่องราวอะไรโดยไม่จำเป็น จะเป็นการดีต่ออาชีพนักแสดงมากที่สุด ว่ากันว่าความคิดแบบนี้ของดาราสาวคนสวย เกิดขึ้นตั้งแต่เธอคบหากับ อีบยองฮุน (Lee Byung Hun) ระหว่างทำงานด้วยกันเมื่อ 9 ปีก่อน และความสัมพันธ์ที่ยืนยาวอยู่ได้เพียงปีเดียว ก็ทำให้สื่อต่างสนใจในชีวิตของเธอ เป็นดาราที่มีชื่อในสื่อบันเทิงมากอีกคนในยุคนั้น จนระยะหลังเธอแทบจะไม่ให้เรื่องส่วนตัวมากระทบกับเรื่องงานอีก
       
       โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซองเฮเคียว ผู้โด่งดังเป็นพลุแตก เป็นดาราจากเกาหลีใต้คนแรกๆ ที่มีชื่อเสียงในระดับอินเตอร์ฯ จากซีรีส์ Autumn in My Heart และ Hotelier มีผลงานทางโทรทัศน์เพียง 4 เรื่องเท่านั้น ซีรีส์เรื่องสุดท้ายที่เธอฝากการแสดงเอาไว้ก็คือ The World That They Live In ทาง KBS ที่ก็ออกอากาศไปตั้งแต่ 4 ปีก่อนแล้ว เช่นเดียวกับในชีวิตการเป็นนักแสดง เธอก็มีงานภาพยนตร์ออกมาเพียง 5 เรื่องเท่านั้น มี A Reason to Live เมื่อปี 2011 เป็นหนังเรื่องล่าสุด และจะมีหนังจีน The Grandmasters ที่เธอร่วมแสดงอยู่เข้าฉายในปลายปีนี้
       
       สำหรับผลงานล่าสุดที่เป็นหนังสือรวมบทความ ยังจะประกอบไปด้วยภาพของ ซองเฮเคียว ทั้งภาพในปัจจุบัน และภาพเก่าๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน กับเนื้อหาที่ ซองเฮเคียวแสดงความคิดเห็นในอีกหลายๆเรื่อง ส่วนใหญ่จะว่าด้วยการใช้ชีวิตของผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง อันเป็นภาพซึ่งขัดแย้ง กับที่ชาวเกาหลีใต้จดจำเธอในฐานะดาราที่โด่งดังที่สุดอีกคนของประเทศ โดยหนังสือ Hye Gyo’s Time ได้วางจำหน่ายไปตั้งแต่ปลายเดือนก่อน และขึ้นอันดับขายดีในหมวดหนังสือประเภทที่ไม่ใช่นิยายทันที
       
       "ฉันมีบุคลิกเป็นคนที่เข้าสังคมไม่เก่งเท่าไหร่ ไม่ค่อยละเอียดอ่อน เหมือนลูกชายมากกว่าลูกสาว เวลาเจอใครที่ฉันชอบ ก็เลยแสดงออกไปไม่ค่อยเก่งนักค่ะ" ซองเฮเคียว กล่าวในช่วงหนึ่งของหนังสือ เธอเล่าถึงเรื่องนิสัยชอบดื่ม ทั้งเวลามีความสุข หรือเวลาเศร้า, การให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง ที่เธอบอกว่าถึงไม่ได้เป็นดาราเธอก็คงยังจะรักษารูปร่างแบบนี้ต่อไป เพราะเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่ก็ไม่ถึงขั้นไม่กินอะไรเลยเหมือนกับดาราสาวคนอื่นๆ ล้วนเป็นเนื้อหาที่ ซองเฮเคียว พยายามบอกว่า ตนเองเป็นผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่งไม่แตกต่างอะไรกับหญิงสาววัย 20 - 30 ปีโดยทั่วไป

송혜교 에세이_혜교의 시간 북 트레일러(Song hye kyo-Book trailer)
 

 

Manager Online