จางดงกอน (Jang Dong Gun) เปิดใจในการร่วมแสดงภาพยนตร์จีน!

จางดงกอน (Jang Dong Gun) เริ่มก้าวสู่ตลาดวงการบันเทิงจีนด้วยภาพยนตร์เรื่อง Dangerous Liaisons ที่แสดงกับ Cecilia Cheung และ Zhang Ziyi โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ร่วมเพียงแค่งานภาพยนตร์ Busan International Film Festival และยังที่ Toronto Internatioanl Film Festival อีกด้วย แล้วจางดงกอนได้นั่งลงให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

เมื่อถามเกี่ยวกับประสบการณ์แสดงกับนักแสดงจีน เขาตอบว่า “ในเวอร์ชั่นที่เปิดตัวที่จีนนั้น เสียงของผมใช้เสียงพากย์ครับ เสียงของพวกเราคล้ายกันมากครับ ส่วนเวอร์ชั่นเกาหลีนั้นใช้เสียงของผมเองครับ เมื่อผมไม่สามารถบันทึกเสียงสดได้ ผมก็ไปเข้าห้องพากย์เสียงของผมเองครับ ที่จีนใช้การพากย์มาก่อนและทำได้ดีครับ เมื่อภาพยนตร์ของปักกิ่งเปิดตัวที่แถบกวางตุ้ง พวกเขาก็พากย์เสียงอีกครั้งครับ”

 

เขาพูดเกี่ยวกับประสบการณ์ถ่ายทำฉากบนเตียงครั้งแรกของเขาว่า “นี่เป็นครั้งแรกของผมที่ถ่ายทำฉากที่มากกว่าแค่จูบ พวกเราไม่ได้คิดถึงเรื่องของเรทประเภทของภาพยนตร์ครับ และพวกเราเพียงแค่ถ่ายทำฉากนั้นให้เหมาะกับอารมณ์เพื่อสื่อออกมาครับ จริงๆ แล้วพวกเราก็พยายามในเรื่องของเรทของภาพยนตร์ เนื่องจากพวกเราทราบว่าผู้ชมชาวจีนจะได้ชมก่อนครับ มันไม่ใช่ว่าผมตั้งใจหลีกเลี่ยงการถ่ายทำฉากบนเตียงนะครับ แต่ผมไม่เคยร่วมแสดงภาพยนตร์แบบนั้นมาก่อนครับ ปกติแล้วผมจะร่วมแสดงในภาพยนตร์แบบแมนๆ เสียมากกว่า และแทบจะไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่ผมต้องมีฉากเข้าใกล้กับผู้หญิงครับ แต่ยังไงๆ มันก็ยังคงแปลกๆ อยู่ดีครับ ภรรยาของผมยังไม่ได้ชมภาพยนตร์ทั้งเรื่องเลยครับ แต่เธอก็ทราบดีว่าผมร่วมแสดงฉากนั้น เธอถามผมว่าผมต้องถ่ายทำฉากนั้นจริงๆ หรือ ผมจึงพยายามปลอบใจให้เธอสบายใจว่า นี่เป็นการกำกับของโฮจินโฮ (Heo Jin Ho) แล้วเธอก็ไม่ได้กล่าวอะไรหลังจากนั้นครับ และเธอก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนักแสดงร่วมคนอื่นๆ ครับ อย่างไรก็ตามบางครั้งผมก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องลูกครับ เวลาที่ผมถ่ายทำฉากแสดงความรัก ผมคิดกับตัวเองว่า ‘ลูกของเราก็ต้องเห็นฉากนี้ด้วยสิ’ ประมาณนั้นครับ”

 

เขากล่าวเกี่ยวกับการเข้าร่วมค่าย SM Entertainment ว่า “ผมรู้จักรุ่นพี่อีซูมัน (Lee Soo Man) ตั้งแต่ผมยังอายุน้อยอยู่เลยครับ เมื่อพูดถึงการที่เข้าไปอยู่ค่ายเดียวกับเขา ผมตระหนักดีและผมเห็นด้วยในหลายๆ อย่าง ผมควรจะบอกว่าพวกเราเหมือนคลิ๊กเข้าใจกันได้ดีครับ ผมเข้าใจในวิสัยทัศน์ของเขาครับ ผมมั่นใจและสามารถไว้ใจอีซูมันได้ครับ และผมคิดในส่วนของตลาดวงการบันเทิงจีนและตลาดต่างประเทศด้วยเช่นกันครับ ความจริงแล้วที่ผมถูกเรียกว่า น้องเล็กของ SM นั้นเป็นเรื่องแหย่เล่น 100% ทีเดียวครับ ผมรู้จัก BoA ตั้งแต่เธออยู่ชั้นประถม 6 นอกจากนั้นแล้วผมก็ยังรู้จักมินโฮ (Min Ho) จากวง SHINee และซีวอน (Si Won) จากวง Super Junior และผมก็สนิทกับพวกเขาครับ ผมคิดว่านั่นน่ารักดีครับ ฮ่า ฮ่า”