วงดงบังชินกิ (TVXQ) ให้สัมภาษณ์กับทาง Star News

วงดงบังชินกิ (TVXQ) นั่งลงให้สัมภาษณ์กับทาง Star News และเปิดเผยว่าพวกเขาอยากได้เพลงจากวงอื่นและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวงรุ่นน้องของพวกเขา

 

ชางมิน (Chang Min) สารภาพว่าเขาอยากได้เพลง Replay ของวง SHINee มาเป็นเพลงของวงดงบังชินกิ

 

โดยเขาเปิดเผยว่า “ผมอยากได้เพลง Replay ของวง SHINee เพราะว่ามันจะไม่ดูล้าสมัยเลยครับ แม้กระทั่งผ่านไปหลายปีก็ตามครับ แม้กระทั่งลองฟังดูในตอนนี้ มันก็ยังฟังดูทันสมัยอยู่ดีครับ ในเวลานั้นช่วงการโปรโมท Mirotic ของพวกเรา ผมบอกกับวง SHINee บ่อยๆ ครับว่า ‘อยากได้เพลงของพวกนาย เพลงนั้นน่าจะเป็นของพวกเรา’ ครับ”

 

ส่วนยูนโฮ (Yunho) กล่าวว่า “ถ้าพวกเราเอาเพลงนั้นมาล่ะก็ ชื่อคงไม่เหมือนเดิมครับ ชื่อนั้นเหมาะกับวง SHINee และผมก็ชอบเพลงนั้นมากด้วยเช่นกันครับ ถ้าผมมีโอกาสได้แสดงเพลงนั้น ผมจะสวมวิคให้คล้ายกับแทมิน (Tae Min) ส่วนชางมินก็เป็นคีย์ (Key) หรือไม่ก็จงฮยอน (Jong Hyun) ครับ” ทำให้คนสัมภาษณ์หัวเราะ

 

นอกจากนั้นวงดงบังชินกิยังกล่าวภูมิใจในความสำเร็จในการโปรโมทที่ต่างประเทศของวง SNSD และวง Super Junior อีกด้วย

 

ในส่วนเรื่องวงรุ่นน้อง ยูนโฮกล่าวว่า “วงรุ่นน้องทั้งหมดนั้นเก่งมาก ความสามารถในด้านการแสดงของพวกเขานั้นดีมากๆ สิ่งที่พวกเราบอกวงรุ่นน้องในเอเจนซี่อย่าง EXO-K, EXO-M และ SHINee คือพวกเราบอกเขาว่าปัจจุบันนี้ทักษะนั้นเป็นเรื่องสำคัญและความเป็นตัวของตัวที่แตกต่างนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ ความสามารถนั้นขึ้นอยู่กับความพยายามที่ได้ตั้งใจทำ ผมเป็นชีวิตตัวอย่างครับ (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณไม่ทราบตัวของตัวเองดี คุณจะไม่เคยสามารถแสดงตัวของตัวเองออกมาได้ดีเลย นั่นเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่คุณจะต้องค้นหาและแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของคุณ”

 

วงดงบังชินกิยังเปิดเผยรายชื่อวง C.N. Blue และ F.T. Island คือ 2 วงที่พวกเขาคอยจับตามองนอกจากค่าย SM Entertainment

 

ยูนโฮกล่าวชมว่า “วง C.N. Blue และ F.T. Island เป็นเพื่อนในวงการเพลงของพวกเราครับ และก็เป็นส่วนหนึ่งของคยูไลน์ (กลุ่มอย่างไม่เป็นทางการที่มีสมาชิกคือ จงฮยอน (Jong Hyun) จากวง C.N. Blue, ชางมินจากวงดงบังชินกิ, คยูฮยอน (Kyu Hyun) จากวง Super Junior และมินโฮ (Min Ho) จากวง SHINee) ฮ่า ฮ่า! ผมล้อเล่นครับ นั้นเป็นเพราะว่าทั้ง 2 วงแสดงบ่อยๆ ครับ และคิดในแง่ว่าพวกเขาแต่งเพลงของพวกเขาเองด้วยครับ ดังนั้นผมจึงคอยจับตาดูพวกเขาครับ”