จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) เดินหน้าฟ้องสื่อต้นตอจุดประเด็น "ขายตัว"

ดาราสาวชาวจีนยังคงใช้มาตรการทางกฏหมาย ปกป้องตัวเองในกรณีข่าวอื้อฉาวที่ลือกันว่าเธอยอมพลีกายเพื่อแลกกับเงินของบรรดาอภิมหาเศรษฐี และนักการเมืองคนใหญ่คนโต โดยทนายความส่วนตัวของ "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) ได้ยืนยันถึงการยื่นเอกสารฟ้องร้อง สื่อที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้เริ่มต้นเผยแพร่ข่าวลือดังกล่าวเป็นเจ้าแรก
       
       จางจื่ออี๋ ผู้โด่งดังจากหนัง Crouching Tiger, Hidden Dragon ได้ตัดสินใจยื่นเอกสารฟ้องร้องที่ศาลลอสแอนเจลิส เพื่อเอาผิดกับสำนักข่าวที่ชื่อว่า Boxun News ที่ตั้งอยู่ในนอร์ธแคโรไลนา, สหรัฐอเมริกา เป็นสื่อที่นำเสนอข่าวภาษาอังกฤษ และจีน ซึ่งเป็นผู้เริ่มแพร่ข่าวฉาวเกี่ยวกับตัวเธอ ที่ดาราสาวคนดังยืนยันว่าเป็นข่าวเท็จ 100%
       
       "จุดเริ่มต้นของประเด็นการใส่ร้ายทำลายชื่อเสียง จางจื่ออี๋ ครั้งนี้ เผยแพร่ออกมาโดย Boxun News" อดัม เลอเบอร์ธอน ตัวแทนทางกฏหมายของนักแสดงสาวคนดังกล่าวกับ AFP เพื่อยืนกรานว่า จางจื่ออี๋ ไม่ได้รู้จักเกี่ยวข้องกับ ป๋อซีไหล นักการเมืองผู้อื้อฉาวที่ว่ากันว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเธออย่างแน่นอน "Boxun News ตีพิมพ์ข่าวดังกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่า กับการกล่าวหาว่า จางจื่ออี๋ ค้าบริการทางเพศ ทั้งๆที่เธอไม่รู้จักกับเขา, ไม่เคยพบ ไม่เคยมีอะไรยุ่งเกี่ยวกับเขาเลยแม้แต่น้อย"
       
       โดยศาลระบุนัดหมายการให้ข้อมูลครั้งต่อไป ว่าจะเป็นในวันที่ 16 ต.ค. และ 16 พ.ย. แต่ยังไม่มีการกำหนดวันพิจารณาคดีออกมา ซึ่งทางทนายความระบุว่า จางจื่ออี๋ จะมาที่ศาลหากจำเป็นเท่านั้น "เธอจะมาที่นี่แน่นอน แต่คงจะไม่มาปรากฏตัวในขั้นตอนก่อนพิจารณาคดีแต่อย่างใด"
       
       ก่อนหน้านี้ในเดือน มิ.ย. จางจื่ออี๋ ได้ตัดสินใจดำเนินการทางกฏหมายกับหนังสือพิมพ์ Apple Daily และ Next Magazine ในฮ่องกงไปเรียบร้อยแล้ว หลังสื่อทั้งสองเจ้าอ้างข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ ในรายงานข่าวที่ว่าเธอมีพฤติกรรมเป็นโสเภณี มีสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน โดยในบทความที่ตีพิมพ์ใน Apple Daily เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ถึงกับระบุว่า จางจื่ออี๋ เป็น "โสเภณี" ที่มีสัมพันธ์กับ ป๋อซีไหล และมหาเศรษฐี สวีหมิง หลายครั้ง แลกกับเงินก้อนโต
       
       AFP ระบุว่าขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับทาง Boxun News ได้เพราะเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุเอาไว้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสำนักข่าวดังกล่าวดูเหมือนว่าจะใช้งานไม่ได้ โดย Boxun News ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2000 ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการนำเสนอข่าวจีนที่น่าเชื่อถือ และ ทำหน้าที่สื่อสารมวลชนด้วยความอิสระ

 

Manager Online