10 ปีผ่านไปความจริงเปิดเผย? พ่อของลูก เฉินเป่าเหลียน (Pauline Chan) คือใคร

เมื่ออดีตนักแสดงหนังเกรด 3 "พอลลีน เฉินเป่าเหลียน" (Pauline Chan Bo-Lin / 陳寶蓮) ฆ่าตัวตาย ด้วยกระโดดลงมาจากหน้าต่างของอพาร์ตเมนต์ในเซียงไฮ้เมื่อปี 2002 เธอได้ทิ้งลูกน้อยวัย 15 สัปดาห์เอาไว้ 1 คน โดยในตอนนั้นไม่มีใครทราบว่าพ่อของเด็กคือใครกันแน่ กระทั่งในวาระการครบรอบการเสียชีวิต 10 ปีของเธอ ความจริงในเรื่องนี้อาจถึงเวลาของการเปิดเผย
       
       ราชินีหนังเกรด 3 ผู้มีจุดจบอันน่าเศร้า
       
       พอลลีน เฉินเป่าเหลียน อายุ 17 ปีเต็มในตอนที่เธอเข้าประกวดมิสเอเชียเมื่อปี 1990 ถึงแม้จะไม่ได้ชนะเลิศคว้าตำแหน่งสาวงามที่สุดบนเวทีประกวดของเอทีวีมาครอง แต่ก็ได้รับความสนใจจากบรรดาชาวฮ่องกง และผู้สร้างหนัง จนได้มีโอกาสเข้าวงการบันเทิง และโด่งดังขึ้นมากับงานประเภทวาบหวิว กลายเป็นราชินีหนังเกรด 3 อีกคนในยุคนั้น เฉินเป่าเหลียน ประสบความสำเร็จถึงขั้นได้รับการยกย่องเป็นเซ็กส์ซิมโบลแห่งยุค มีผลงานในแนวดังกล่าวมากกว่า 25 เรื่องเลยทีเดียว
       
       ซึ่งในปี 1992 ขณะที่กำลังมีชื่อเสียงนั่นเอง เฉินเป่าเหลียน ได้พบกับมหาเศรษฐีชาวไต้หวัน หวงเจินจง (Huang Jen Chung / 黃任中) ที่อายุมากกว่าเธอ 33 ปี ในตอนนั้นมีข่าวว่าเธอได้กลายเป็นเมียน้อยของชายผู้มีภรรยาอยู่แล้วคนนี้ จนกระทั่งเขาต้องออกมาแก้ข่าว บอกว่าระหว่างตนเองกับดาราสาวคนสวยไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรไปมากกว่าการเป็นพ่อบุญธรรมกับลูกสาวเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม สื่อกลับพบว่าทั้งสองมีพฤติกรรมแสดงความใกล้ชิดสนิทสนมมากขึ้นเรื่อยๆ และเกินเลยไปจากคำว่า พ่อกับลูกสาวอย่างที่ฝ่ายชายกล่าวอ้าง จนกระทั่งตัวของหวงต้องออกมายืนยันอีกครั้ง ว่าแม้เขาจะหลับนอนบนเตียงเดียวกับหญิงสาวอายุน้อยคราวลูกคนนี้มากกว่า 50 ครั้ง แต่เขาและเธอก็ไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางเพศต่อกันแต่อย่างใด
       
       จนกระทั่งปลายยุค 1990s ชีวิตของ เฉินเป่าเหลียน เริ่มมีปัญหาขึ้นเรื่อยๆ อาชีพในวงการภาพยนตร์ของเธอเริ่มตีบตันลง ขณะเดียวกับที่มีข่าวว่าราชินีหนังเกรดสามคนนี้เริ่มใช้ยาเสพติดอย่างหนัก และหมกตัวอยู่ในไนท์คลับบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ
       
       ในตอนนั้นมีข่าวว่า หวงเจินจง รู้สึกเสียใจกับชีวิตที่ดิ่งลงเหวของหญิงสาวคนสนิทมาก เขาพยายามช่วยเหลือด้วยการส่งเธอไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ หวังว่าจะช่วยเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง แต่สุดท้าย เฉินเป่าเหลียน ก็โดนไล่ออกจากโรงเรียน หลังทำผิดกฏต่างๆ หลายครั้ง เธอจึงผลาญเงินที่ควรจะเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาไปกับเรื่องฟุ่มเฟือยต่างๆแทน จน หวงเจินจง โมโหกับสิ่งที่เกิดขึ้นมา ถึงขั้นยุติความสัมพันธ์กับเธอ
       
       DNA บนหน้าลูก?
       
       ในปี 1999 เฉินเป่าเหลียน เดินทางไปไต้หวันเพื่อขอคืนดีกับ หวงเจินจง แต่เขาก็ยืนกรานปฏิเสธ หลังจากนั้นอีกสามปี ดาราสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นอดีตราชินีหนังเกรดสาม จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 24 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง และเสียชีวิตลงในวันที่ 31 ก.ค. 2002
       
       ในจดหมายลาตาย เฉินเป่าเหลียน ที่ตอนนั้นอายุได้ 29 ปี เปรยถึงปัญหาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ว่าเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกแล้ว เธอยังขอบคุณไปถึง หวงเจินจง กับสิ่งที่เขาทำ และขอร้องให้ทุกคนช่วยตามหาพ่อของลูกให้เธอด้วย
       
       ว่ากันว่าในตอนนั้น หวงเจินจง เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก ต่อมาเขายังยอมรับว่าตนเองยังคงมีรูปของ เฉินเป่าเหลียน อยู่ข้างๆเตียงนอนเพื่อระลึกถึงเธอ จนในเดือน ก.พ. 2004 เขาจึงจากไป หลังจากโดนรุมเร้าจากโรคเบาหวานอยู่นาน เมื่ออายุได้ 64 ปี
       
       ในตอนนั้นมีข่าวลือออกมาว่า พ่อของลูก เฉินเป่าเหลียน อาจจะเป็นดีเจหนุ่มอายุ 25 ปี คนหนึ่งจากไทเป แต่ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อเพื่อพูดคุยกับเขาได้ อย่างไรก็ตามในตอนนี้เมื่อเรื่องราวต่างๆ ได้ผ่านไปถึง 10 ปีเต็มทายาทของดาราสาวคนสวยเติบโตขึ้นมามาก สื่อในฮ่องกงกลับเชื่อว่าสุดท้ายแล้วอาจจะเป็น หวงเจินจง นั่นเองที่เป็นพ่อของลูก เพราะใบหน้าของเด็กกับเขาช่างดูละม้ายคล้ายคลึงกันเหลือเกิน
       
       วันนี้ของลูกชาย "เฉินเป่าเหลียน"
       
       โดยปัจจุบันทายาทของดาราสาวอยู่ในการดูแลของ หวนจี (Huan Jie / 寬姐) ผู้จัดการของ หวังเฟย (Faye Wong’s / 王菲) ซึ่งรู้จักคุ้นเคยกับ เฉินเป่าเหลียน เป็นอย่างดี โดย หวนจี ตัดสินใจอุปการะเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่เด็กอายุเพียง 15 เดือนเท่านั้น และเลี้ยงดูเหมือนลูกแท้ๆมาตลอด
       
       ข่าวจากฮ่องกงระบุว่า เนื่องจากลูกชายของ เฉินเป่าเหลียน ลืมตาดูโลกก่อนกำหนด สุขภาพของเขาจึงไม่ค่อยแข็งแรงนัก เมื่อตอนแรกเกิดก็เคยมีภาวะปอดบวม หวนจี ต้องใช้เงินในการรักษาพยาบาลไปไม่น้อย นอกจากนั้นยังมีข่าวอีกว่า หวังเฟย เองก็ช่วยเหลือด้านการเงินในการรักษาให้กับเด็ก รวมถึงช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเรื่องการศึกษา และอื่นๆ ที่จำเป็นอีกด้วย
       
       รายงานข่าวระบุว่าในวัย 10 ขวบลูกชายของ เฉินเป่าเหลียน มีผลการเรียนที่ไม่ดีนัก และค่อนข้างจะเป็นเด็กดื้อ ถึงขนาดที่แม่เลี้ยงอย่าง หวนจี เพิ่งจะเขียนระบายความในใจผ่าน Weibo ของเธอไปเมื่อเร็วๆนี้ว่า "วันนี้ลูกชายฉันหนีเรียนอีกแล้ว แต่ครูมาพบซะก่อน ฉันต้องไปรับเค้ากลับมา และขอคำอธิบายว่าทำไมถึงทำแบบนั้น"
       
       สำหรับ หวนจี นอกจากทำงานกับหวังเฟยมานานแล้ว เธอยังเป็นผู้จัดการของนักแสดงชาวไต้หวัน เชอริล หยาง (Cheryl Yang / 楊謹華), นักร้องชื่อดัง เฟธ หยาง (Faith Yang / 楊乃文) และเป็นผู้อำนวยการสร้างหนัง รวมถึงจัดคอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จของวงการ ซึ่งทำให้ต้องมีงานยุ่งอยู่ตลอด และไม่ค่อยมีเวลาให้กับลูกนัก แต่ถ้าเป็นไปได้เธอก็จะพยายามพาลูกชายไปดูคอนเสิร์ต หรืองานเปิดตัวหนัง นอกจากนั้นก็ยังพยายามหาเวลาวางในช่วงสุดสัปดาห์ให้กับลูกคนนี้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

Sina / Manager Online