"กู๋หว่าไจ๋ Reloaded" โดนจวกเหมือน "เกย์" มากกว่า "นักเลง"

      โปสเตอร์คอนแรกของหนังแก๊งสเตอร์วัยรุ่น Young and Dangerous: Reloaded (古惑仔: 江湖新秩序) ได้ถูกนำมาโชว์ที่เทศกาลหนังเมืองปูซาน แต่กลับสร้างความผิดหวังให้กับหลายๆคนที่รู้สึกว่าเหล่า "กู๋หว่าไจ๋" ในฉบับนี้ทำไมถึงดูออกแนว "เกย์" โดยเฉพาะการแต่งตัวโชว์กล้ามกันจนเกินเหตุ
       
       หวังจิง (Wong Jing / 王晶) ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการภาพยนตร์ฮ่องกงอีกครั้งด้วยการหยิบเอาหนังดังจากการ์ตูนสุดฮิตของฮ่องกงที่ชื่อว่า "กู๋หว่าไจ๋" กลับมาสร้างใหม่ภายใต้ชื่อ Young and Dangerous: Reloaded พร้อมด้วยทีมนักแสดงชุดใหม่ไม่ว่าจะเป็น ออสการ์ เหลียง (Oscar Leung / 梁烈唯), ฟิลิป อู๋ (Philip Ng / 伍允龍), ดอมินิค เหอ (Dominic Ho / 何浩文) และดาราหนุ่มมาแรง หลอจ้งเสียน (Him Law / 羅仲謙) ที่จะรับบท "เฉินห้าวหนาน" (Chan Ho-nam / 陳浩南)

       โดยมีการนำโปสเตอร์แรกของหนังที่เป็นภาพของหนุ่มๆ ทั้ง 5 ไปโชว์ที่เทศกาลหนังเมืองปูซานครั้งล่าสุดด้วย แต่หลายคนดูจะไม่ค่อยถูกใจกับภาพแรกของนักเลงหนุ่มแห่งหงซิ่งฉบับนี้นัก เพราะภาพของทั้ง 5 ดูออกมาเกย์ๆ ชอบกลในความคิดของหลายคน
       
       Young and Dangerous เป็นสุดยอดหนังแก๊งสเตอร์วัยรุ่นแห่งยุค 90s ที่ว่าด้วยเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าแก๊งอิทธิพลในเขตมงก๊ก โดยมีตัวละครเอกเป็นเด็กหนุ่มที่ก้าวขึ้นมาจากชนชั้นหาเช้ากินค่ำ สู่ตำแหน่งเจ้าพ่อแห่งเขตถงหลอวาน ซึ่งในเวอร์ชั่นเดิมมี เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheng / 鄭伊健) แสดงเอาไว้จนโด่งดัง ขณะที่ในฉบับใหม่เป็น หลอจ้งเสียน ซึ่งผู้สร้างอย่าง หวังจิง บอกว่าเป็นความตั้งใจของเขาเอง ที่อยากให้ตัวละครดูแข็งแรงบึกบึนกันมากขึ้น และหนังก็จะตื่นเต้นขึ้นด้วย
       
       อย่างไรก็ตามหลายๆคนกลับรู้สึกว่า การแต่งตัวประหลาดๆ กับชุดสีขาวล้วน และโชว์กล้ามท้อง หรือแผงหน้าอกกันแบบจงใจของตัวละครที่ปรากฏในโปสเตอร์แรกนั้น ไม่ได้น่าดูเอาเสียเลย ซึ่งความจริงแล้วนักเลงฮ่องกงส่วนใหญ่ ก็น่าจะเป็นพวกผอมแห้งมากกว่าจะบึกบึนกล้ามโตกันแบบนี้ ซึ่งภาพที่ออกมาก็ถือว่าแตกต่างกับ Young and Dangerous ฉบับคลาสสิกโดยสิ้นเชิง เพราะหนังในฉบับนั้นดูจะให้ความสำคัญไปที่ความสมจริงเป็นอันดับแรก
       
       ซึ่งนอกจากเหล่าดารานำ ที่เป็นนักแสดงหนุ่มมาแรงของวงการแล้ว Young and Dangerous: Reloaded ยังจะประกอบไปด้วยนักแสดงสมทบอย่าง แซมมี ซัม (Sammy Shum / 沈震軒) รับบทเป็นตัวร้าย "อาคุน" (Ugly Kwan) ที่ อู๋เจิ่นอวี้ (Francis Ng / 吳鎮宇) เคยแสดงเอาไว้อย่างมีสีสันในเวอร์ชั่นเก่า โดยในหนังฉบับใหม่จะมีฉากวาบหวิวของตัวละครตัวนี้ กับดาราสาวแห่งหนังเกรด 3 วินนี เหลียง (Winnie Leung / 梁敏儀) ด้วย นอกจากนั้นหนังยังจะมีดาราสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ หูเหริ่น (Hu Ran / 胡然) มาแสดงเป็นลูกสาวมหาเศรษฐีที่ตกหลุมรัก เฉินห้าวหนาน และ แจ็คเกอลีน ฉง (Jacqueline Chong  / 莊思敏) เป็นลูกสาวของบาทหลวงตัวละครสำคัญอีกตัวของเรื่อง

 

Manager Online