หวังลี่หง (Wang Lee Hom) ซวย!! เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าญี่ปุ่นก็ผิดแล้ว

       ศิลปินหนุ่มชาวไต้หวันกลายเป็นคนดังรายล่าสุด ที่โดนลูกหลงจากกรณีความขัดแย้งระหว่างญี่ปุ่น กับจีนที่ยังคงคุกรุ่นต่อไป ซึ่งทำให้เขาในฐานะศิลปินเชื้อสายจีน ต้องโดนโจมตีที่ไปรับเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ของประเทศญี่ปุ่น
       
       ว่ากันว่า หวังลีหง (Wang Lee Hom) ได้รับเงินถึง 30 ล้านเหรียญไต้หวัน จากการเป็นพรีเซนเตอร์ของกล้อง Nikon สำหรับการทำตลาดทั้งในไต้หวัน, จีน และฮ่องกง เพราะในฐานะคนหนุ่มหน้าตาดีมีพรสวรรค์ ทำให้หนุ่มวัย 36 ปี เป็นคนดังที่รับทรัพย์จากงานเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต่างๆมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวยังได้โพสต์ภาพกล้องของ Nikon ตัวใหม่ที่ได้รับมา และยังบอกอีกว่ากล้องตัวนี้ใช้ง่ายมาก ถึงขั้นที่ทำให้เขาสามารถพัฒนาฝีมือการถ่ายรูปขึ้นไปอีกขั้นเลยทีเดียว
       
       แต่แล้วการทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ที่ดีของแบรนด์ Nikon กลับทำให้ศิลปินหนุ่มชาวไต้หวันต้องโดนโจมตีหนัก ในสถานการณ์ที่ญี่ปุ่น กับจีนกำลังมีปัญหาข้อพิพาทเรื่องเกาะ และสินค้าญี่ปุ่นจำนวนมากก็กำลังโดนต่อต้าน
       
       มีข้อความที่รุนแรงจากชาวจีนจำนวนมาก ส่งไปถึง Weibo ของ หวังลี่หง ทั้งความเห็นที่ว่า "ญี่ปุ่นสร้างความเจ็บปวดให้กับจีนมาแล้วเท่าไหร่!!!" และที่ว่า "เอาสินค้าญี่ปุ่นของนายมาอวดในช่วงเวลาละเอียดอ่อนแบบนี้ ไม่รู้หรือไงว่ากำลังมีอะไรเกิดขึ้น เราผิดหวังมาก" นอกจากนั้นก็มีข้อความรุนแรงถึงขั้นที่ว่า "ถ้ามาเหยียบแผ่นดินนี้ อย่าหวังได้มีชีวิตรอดกลับไปเลย เป็นซูเปอร์สตาร์ก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอกนะ"
       
       ขณะที่แฟนคลับของ หวังลี่หง ยังพยายามอธิบาย และเรียกร้องให้ทุกคนควรจะมีเหตุมีผลกันหน่อย ไม่ควรโยงทุกเรื่องไปหาปัญหาทางการเมืองทั้งหมด อย่างไรก็ตามแฟนคลับส่วนหนึ่งก็ยังพอจะเข้าใจในสถานการณ์แห่งความขัดแย้ง ว่าการเป็นคนดังเชื้อสายจีนที่เอ่ยถึงสินค้าญี่ปุ่นในแง่ดี ก็สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ต่างๆ ขึ้นมาจริงๆ ขณะที่เจ้าตัว และต้นสังกัดยังไม่ได้ออกมาตอบโต้ หรือแก้ตัวอะไร
 

 

Manager Online