ดูกันชัดๆ ไก่ป่า, ห้าวหนาน - กู๋หว่าไจ๋ Reloaded

หลังโปสเตอร์แรกทำให้หนัง “กู๋หว่าไจ๋” ฉบับรีเมกโดนวิจารณ์หนักว่าหนุ่มๆ นักเลงแก๊งหงซิงในเวอร์ชั่นนี้ ดูเหมือนพวกบอยแบนด์ หรือไม่ก็เกย์มากกว่าจะเป็นนักเลงหัวไม้ ล่าสุดมีภาพจากกองถ่ายหนังแก็งสเตอร์วัยรุ่นเรื่องนี้มาให้ดูกันเพิ่มแล้ว กับการเผยโฉมตัวละครเอกทั้ง 2 ให้เห็นกันแบบเต็มๆ

ถึงจะโดนวิจารณ์หนักว่าจะหยิบกลับมาสร้างใหม่ทำไม เพราะฉบับเดิมก็สมบูรณ์แบบสุดๆ อยู่แล้ว แต่กองถ่ายหนัง Young and Dangerous Reloaded ก็ยังถ่ายทำต่อไป ล่าสุดยังยกกองกันไปที่ตลาดแห่งหนึ่ง ที่มีผู้คนมาดูการถ่ายทำกันมากมายนับร้อยคน เพื่อมาดู หลอจ้งเสียน ดาราหนุ่มที่ได้รับบทเป็น เฉินห้าวหนาน คนใหม่ที่มาพร้อมกับทรงผมในแบบฉบับของเขาเอง แตกต่างกับภาพของ เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheng) ที่รับบทเป็นตัวละครเดียวกันในยุค 90s โดยสิ้นเชิง

เจิ้งอี้เจี้ยน โด่งดังเป็นพลุแตกกับหนังชุด Young and Dangerous หรือ กู๋หว่าไจ๋ เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ที่บทบาทของเขากลายเป็นขวัญใจของบรรดาหนุ่มๆวัยเฮี้ยวในยุคนั้นทุกคน ว่ากันว่าเหล่าเด็กวัยรุ่น ไปถึงนักเลงหัวไม้ต่างพากันไปตัดผมทรง “ห้าวหนาน” กันทั่วฮ่องกง จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของวัฒนธรรมวัยรุ่นฮ่องกงในยุค 90s ไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม ห้าวหนาน ที่สวมบทบาทโดย หลอจ้งเสียน จะไม่ได้มีทรงผมแบบเจิ้งอี้เจี้ยนอีกแล้ว นอกจากนั้นตัวละครเด่นอย่าง “ไก่ป่า” เพื่อนคู่หูตายแทนกันได้ของ ห้าวหนาน ที่สวมบทบาทโดย เหลียงลี่ฮุ่ย ก็แตกต่างจากผู้รับบทเดียวกันในฉบับเก่าอย่าง เฉินเสี่ยวชุน (Jordan Chan) ด้วยเช่นเดียวกัน

ในการถ่ายทำวันนี้ยังมีการเปิดตัวดาราสาว แจ็คเกอร์ลีน ฉง ที่รับบทเป็นลูกสาวของบาทหลวง ตัวละครสาวซ่าซึ่งในฉบับเดิมสวมบทบาทโดย แคเรน ม็อก (ม่อเหวินเหว่ย) ถือเป็นตัวละครหญิงที่มีบทบาทเด่นอีกตัวในหนัง และยังเป็นคู่ขวัญของ ไก่ป่า ด้วย ซึ่งในฉบับ Reloaded ตัวละครตัวนี้จะมีรูปลักษณ์เหมือนทอมบอย และในการถ่ายทำวันนี้ก็มีฉากที่ต้องจูบกับสาวคนหนึ่ง ที่ทำให้หลายๆ คนที่มาดูการถ่ายทำได้ฮือฮากัน

 

Manager Online