Block B คัมแบ็ก 8 เดือน หลังปากพล่อยล้อเล่นเรื่องน้ำท่วมในไทย

       หนุ่มๆ บอยแบนด์ Block B ได้กลับมาออกผลงานอีกครั้ง หลังหยุดพักยาวตั้งแต่ช่วงต้นปี หลังโดนวิจารณ์หนัก กับพฤติกรรมไม่เหมาะสม และกล่าวคำพูดไม่สมควร ระหว่างให้สัมภาษณ์เรื่องน้ำท่วม ในการเดินทางเข้ามาทำงานที่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. Block B ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นเพื่อเปิดตัวผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขา หลังจากหนุ่มๆ กลุ่มนี้ต้องพักงานยาว จากการโดนตำหนิหนัก หลังพูดเล่นเกี่ยวกับเหตุภัยพิบัติน้ำท่วม ระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองไทย เมื่อเดือน ก.พ.

กับการออกอัลบั้มชุดแรก Blockbuster หนุ่มๆ Block B บอกว่า ที่ผ่านมาพวกเขาได้พยายามใช้เวลาเพื่อแก้ตัวกับความผิดพลาดที่ได้ทำลงไป ทั้งพยายามทำงานการกุศลต่างๆ และยังทุ่มเททุกอย่างให้กับงานเพลงชุดนี้ หวังว่าจะเป็นการแก้ตัวที่ก่อปัญหาขึ้นมากมาย

ถ้าเราจะพูดถึงแนวคิดของอัลบั้มชุดนี้ ก็คงเป็นเรื่องของ “อิสระ” ครับ ผมรู้ว่าคนเรียกเราว่าเป็น “ฮิปฮอปไอดอล” แต่มันยากสำหรับพวกเราที่จะเรียกตัวเองแบบนั้น เพราะหลังจากเวลาผ่านไป มีความรู้สึก และอารมณ์ต่างๆ เกิดขึ้น เพลงของเราก็เปลี่ยนไปด้วย เราพยายามอย่างหนักที่จะเพิ่มอะไรลงไป เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างช่วงพักงาน เราจะไม่ตั้งข้อจำกัดให้ตัวเอง แต่จะพยายามเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆซิโค่ (Zico) ลีดเดอร์ของ Block B กล่าวถึงผลงานเพลงล่าสุดของเขาและเพื่อนๆ

“เราเลือกคอนเซ็ปต์ “โจรสลัด” เพราะมันเข้ากับแนวคิดเรื่อง “อิสระ” ดีครับ นอกจากนั้น ก็ยังจะมีความเป็น แจ๊ซ, เพลงเต้นรำแบบอีเล็กโทรนิก, บัลลาด, ฮิปฮอป ในงานเพลงชุดใหม่ด้วย เราอยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความไร้ข้อจำกัดของพวกเรา" ตัวแทนของหนุ่มๆ Block B เสริม โดยล่าสุดทางวงได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง Nillili Mambo ออกมาแล้ว สำหรับการเริ่มต้นโปรโมตงานเพลงชุดนี้ ซึ่แฟนๆ ทุกคนต่างหวังว่าคงไม่มีอะไรมาทำให้หนุ่มๆ ต้องสะดุดเหมือนเมื่อ 8 เดือนที่แล้วอีก

 

[MV] 블락비(Block B) - 닐리리맘보(NILLILI MAMBO)

 

Manager Online