เกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นเลียนแบบ Girls’ Generation (SNSD)

       Bikyaku Jidai กลุ่ม 7 สาวเกิร์ลกรุ๊ปจากแดนปลาดิบที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุด ได้รับฉายาว่า เป็น “Girls’ Generation” แห่งแดนอาทิตย์อุทัย ขณะที่แฟนๆ ของกลุ่มซูเปอร์สตาร์ 9 สาวจากเกาหลีใต้ กลับรู้สึกว่า สาวญี่ปุ่นกลุ่มนี้มีรูปแบบจุดเด่นที่คล้ายกับขวัญใจของพวกเขา

       Bikyaku Jidai เป็นวงหญิงล้วนกลุ่มล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การมีสมาชิกที่มีรูปร่างดีเหมือนนางแบบ โดยทั้ง 7 สาว มีส่วนสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 171 ซม.และแต่ละคนต้องควบคุมอาหารไม่ให้มากกว่า 1,500 กิโลแคลอรี่ต่อวัน นอกจากนั้น หากสมาชิกคนใดไม่สามารถรักษารูปร่างให้สวยสดแบบนี้อยู่ต่อไป ก็อาจโดนเขี่ยทิ้งจากกลุ่มได้
       
       อย่างไรก็ตาม จุดเด่นต่างๆ ของ Bikyaku Jidai กลับทำให้มีหลายคนมองไป ว่า สาวๆ กลุ่มนี้มีอะไรหลายอย่างที่เหมือนกับ Girls’ Generation (SNSD) หรือ Shoujo Jidai (ชื่อสำหรับการทำงานในญีปุ่น) แห่งเกาหลีใต้มากเกินไป
       
       ทั้งชื่อกลุ่มที่ว่า Bikyaku ที่แปลว่า ขาสวยก็เป็นฉายาที่ชาวญี่ปุ่นเรียก Girls’ Generation กันอยู่แล้ว นอกจากนั้น การวางท่วงท่า, เครื่องแต่งตัว รวมถึงท่าเต้นก็เรียกว่าคล้ายกับท่าเต้นของสาวๆ Girls’ Generation ในเพลง Genie เป็นอย่างมาก ส่วนการควบคุมอาหาร 1,500 กิโลแคลอรี่ต่อวัน นั้นก็เป็นการควบคุมรูปร่างในแบบที่หลายๆ คนรู้จักในชื่อ Girls’ Generation diet ด้วย
       
       ซึ่งในการให้สัมภาษณ์ตัวแทนของ Bikyaku Jidai ได้กล่าวว่า พวกเธอไม่ได้คิดว่าจะต้องเป็นคู่แข่งกับ Girls’ Generation เหมือนที่หลายๆ คน พยายามพูดถึงกัน เพราะสาวๆ ทั้งสองกลุ่มสามารถอยู่ในวงการด้วยกันได้โดยไม่ต้องเป็นศัตรูแต่อย่างใด
       
       ขณะที่ชาวเน็ตโดยเฉพาะในฝั่งเกาหลีใต้ ที่เป็นแฟนคลับของ Girls’ Generation กลับไม่ค่อยจะชอบใจการปรากฏตัวขึ้นมาของ Bikyaku Jidai นัก และมองว่า การฟอร์มวงแบบนี้ขึ้นมาเป็นการก๊อบปี้กันชัดๆ และสาวๆ กลุ่มนี้ก็ช่างไม่มีศักดิ์ศรีอะไรเลย

 

美脚時代【PERFECT IMAGINATION】MV
 

 

Manager Online