สาวญี่ปุ่นเจ้าภาพคว้าตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss International 2012)

       ท่ามกลางสาวงามมากกว่า 60 ชีวิต สุดท้ายเป็นตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นเจ้าภาพ ที่สามารถคว้ามงกุฏเป็น "มิสอินเตอร์แนชั่นแนล" (Miss International) คนใหม่ไปครองได้ในการประกวดเมื่อค่ำคืนของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา
       
       อิคุมิ โยชิมัตซึ (Ikumi Yoshimatsu) วัย 25 ปี กลายเป็นผู้คว้าตำแหน่ง มิสอินเตอร์แนชั่นแนล ในการประกวดซึ่งจัดขึ้นที่ โอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้คนทั่วโลก 200,000 คนติดตามการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ตเมื่อค่ำของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยสาวชาวปลาดิบยังกลายเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลในการประกวดเวทีนี้ได้อีกด้วย
       
       สำหรับตำแหน่งรองอันดับ 1 ตกเป็นของ วีวี ซูมิเนน (Viivi Suominen) ตัวแทนจากฟินแลนด์ ส่วน มาดูซา มายาดันน์ (Madusha Mayadunne) (ศรีลังกา) และ เมโลดี เมียร์ (Melody Mir) (สาธารณะรัฐโดมินิกัน) คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ
     
       มิสอินเตอร์แนชั่นแนล หรือ มิสอินเตอร์แนชั่นแนลบิวตี้ เป็นการประกวดที่มีเป้าหมายค้นหาสาวงามเพื่อทำหน้าที่ "ทูตสันติภาพและความงาม" โดยผู้รับผิดชอบจัดประกวดระบุว่า การค้นหาหญิงสาวผู้ครองมงกุฏในเวทีนี้ จะไม่ได้ดูที่รูปร่างหน้าตาเพียงอย่างเดียว แต่จะประเมินจากผู้เข้าประกวดที่มีคุณสมบัติ ความนุ่มนวลอ่อนหวาน, จิตใจดี, เฉลียวฉลาด และพร้อมที่จะทำงาน รวมถึงมีไหวพริบต่อเรื่องนานาชาติ เป็นองค์ประกอบสำหรับการค้นหาหญิงสาว ที่จะสามารถทำหน้าที่ส่งเสริมสันติภาพ, ความปรองดอง และความเข้าใจกัน ในหมู่ประชาคมโลกได้
       
       โดย มิสอินเตอร์แนชั่นแนล จัดกันมาตั้งแต่ปี 1960 สำหรับในปีนี้ที่ถือว่าเป็นการประกวดในครั้งที่ 52 แล้ว มีตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ ร่วมขึ้นเวทีประชันโฉมถึง 69 ประเทศ โดยมี น้องปุ้ย รุ้งสินี ปัญจบุรี เป็นตัวแทนจากประเทศไทย

 

Manager Online