เสียทั้งเด็ก, ชวดทั้งเงิน โจวซิงฉือ (Stephen Chow) แพ้คดี จางอี่ว์ฉี (Kitty Zhang) ฉีกสัญญา

"โจวซิงฉือ" (Stephen Chow) ต้องเป็นฝ่ายแพ้ ในคดีฟ้องร้องกับอดีตลูกศิษย์สาวที่เขาผลักดันจนโด่งดังขึ้นมาในที่สุด กับประเด็นการเรียกร้องค่าเสียหายที่ฝ่ายหญิงขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ซึ่งศาลได้มีคำสั่งว่า "จางอวี้ฉี" (Kitty Zhang) ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายจำนวนมหาศาล ตามที่บริษัทของดาวตลกคนดังเรียกร้องไปแต่อย่างใด
       
       ศาลเซียงไฮ้ได้มีคำตัดสินในคดีความข้อพิพาทระหว่าง โจวซิงฉือ กับนักแสดงสาวสวยที่เขาปลุกปั้นขึ้นมาอย่าง จางอี่ว์ฉีออกมาแล้ว โดยศาลได้ยกคำร้องขออุทธรณ์ของบริษัท Star Overseas ของ โจวซิงฉือ ที่ขอเรียกร้องค่าเสียหายจากฝ่ายหญิงจำนวนมหาศาล หลังเธอตัดสินใจตีจากยกเลิกสัญญากับบริษัทเทิงแห่งนี้แบบกะทันหัน ซึ่งหมายความว่า จางอี่ว์ฉีจะไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินจำนวน 14 ล้านหยวน เป็นค่าเสียหายที่บริษัทของซูเปอร์สตาร์ดาวตลกเรียกร้องแต่อย่างใด
       
       จางอี่ว์ฉีเป็นนางเอกสาวที่ดาวตลกคนดังส่งเสริมให้ได้เล่นหนัง C7J ที่เขาแสดงนำและกำกับเอง จนเธอโด่งดังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการในตอนนั้น หลังจากนั้นเขายังมอบบทในหนังเรื่อง Shaolin Girl กับ Jump ที่ตนเองร่วมเป็นผู้สร้างให้อีกอย่างต่อเนื่อง
       
       แต่แล้วเมื่อ 2 ปีก่อนกลับเกิดความขัดแย้งขึ้นเมื่อ จางอี่ว์ฉีได้ตัดสินใจรับงานหนังเรื่อง White Deer Plain โดยไม่ได้แจ้งให้กับต้นสังกัดคือบริษัท Star Overseas ทราบ ซึ่งสื่อฮ่องกงรายงานว่าการตัดสินใจของนางเอกสาว ได้สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับ โจวซิงฉือ เจ้าของบริษัท จนนำมาซึ่งการตัดสินใจฟ้องร้อง และทำให้เธอขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดในที่สุด
       
       จนกระทั่งในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาศาลจีนได้มีคำตัดสินให้ จางอี่ว์ฉีจ่ายเงินเป็นค่าเสียหาย ในการขอบอกยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด เป็นจำนวน 2.4 ล้านหยวน (11.8 ล้านบาท) แต่ทางบริษัท Star Overseas ของ โจวซิงฉือ ได้ขออุทธรณ์ เพื่อเรียกร้องเงินค่าเสียหายมากกว่านั้นหลายเท่า โดยเป็นจำนวนถึง 14 ล้านหยวน (69 ล้านบาท) แต่ศาลได้ปฏิเสธคำร้อง จน Star Overseas ได้ยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง ซึ่งในที่สุดศาลชั้นกลางได้มีคำตัดสินชี้ขาดให้ จางอี่ว์ฉีไม่ต้องชำระค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินดังกล่าวแต่อย่างใด
       
       จางอี่ว์ฉีที่โด่งดังกับบทสาวใสแอบเซ็กซีในหนังตลกทั้ง C7J, Shaolin Girl และ Jump ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเส้นทางในอาชีพ กับการรับงานหนังดราม่าหนักหน่วงที่สร้างจากนิยายอื้อฉาว White Deer Plain ซึ่งสุดท้ายสาววัย 26 ปี ยังลงเอยพบรักกับผู้กำกับ หวังฉวนอัน เจ้าของผลงานเรื่องนี้ และแต่งงานกันไปเมื่อปี 2011 แม้ฝ่ายชายจะมีอายุมากกว่าถึง 21 ปีก็ตาม
       
       หลังได้รับชัยชนะในทางกฏหมายจนเป็นอิสระจากบริษัทของ โจวฉิงฉือ อย่างสมบูรณ์ จางอี่ว์ฉีเปิดเผยว่าหลังจากนี้เธอได้ตัดสินใจที่จะไม่เซ็นสัญญากับผู้จัดการ หรือสังกัดใดๆ อีก แต่ขอดูแลเรื่องการรับงานด้วยตัวเอง ซึ่งหากมีเรื่องวุ่นว่ายแบบนี้ขึ้นอีก เธอก็พร้อมใช้มาตรการทางกฏหมายต่อสู้ปกป้องตัวเองต่อไป
     

 

Manager Online