เตรียมเต้น กังนัมสไตล์ (Gangnam Style) ในลอยกระทง!? ลือ ไซ (Psy) จัดคอนเสิร์ตในไทย

       มีรายงานเปิดเผยว่า “ไซ” (Psy) เตรียมเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทย ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นการเปิดการแสดงครั้งแรกอย่างเป็นทางการของศิลปินหนุ่มผู้โด่งดังในระดับโลกกับท่าเต้นสุดฮิต และเพลง “กังนัม สไตล์” (Gangnam Style)
       
       มีข่าวออกมาว่าศิลปินเกาหลีใต้ผู้โด่งดังไปทั่วโลกด้วยบทเพลง กังนัม สไตล์ ที่ก่อให้เกิดกระแสท่าเต้นควบม้า ในประเทศต่างๆ อาจได้มาโชว์ลีลาการเล่นคอนเสิร์ตสุดมันส์ในเมืองไทยอย่างไม่คาดฝัน เมื่อตามข่าวมีผู้จัดคอนเสิร์ตรายหนึ่งอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อดึง ไซ มาเปิดคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการ ในช่วงวันลอยกระทงปีนี้
       
       ตามข่าวการเจรจาครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ หรือมีการเซ็นสัญญาเป็นทางการแต่อย่างใด แต่ได้มีการพูดคุยถึงรายละเอียดเบื้องต้นไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีการเล็งถึงสถานที่จัดคอนเสิร์ตว่าอาจเป็นสนามกีฬาที่จุผู้ชมคอนเสิร์ตได้จำนวนมากที่ใดที่หนึ่งเช่น สนาม เอสซีจี เมืองทอง เพื่อรองรับแฟนเพลง และคนที่ต้องการสนุกกับการแสดงของศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลง กังนัม สไตล์ นั่นเอง
       
       ไซ หรือ ปาร์คแจซัง วัย 34 ปี เป็นศิลปินผู้โด่งดังในวงการเพลงเกาหลีใต้มาร่วม 10 ปีแล้ว ด้วยจุดขายที่แตกต่างจากศิลปินหนุ่มทั่วๆ ไปในแดนกิมจิ เพราะ ไซ ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาเป็นจุดขายสำคัญ แต่นำเสนอผลงานแนวฮิปฮอปที่เน้นความตลกสนุกสนานผสมการแสดงอันบ้าดีเดือด โดยที่ผ่านมาเขามีผลงานฮิตในบ้านเกิดมากมาย รวมถึงเพลง Champion ที่เคยถูกเลือกให้ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เกาหลีใต้ กับญี่ปุ่นร่วมกันจัดมาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ความโด่งดังของ ไซ กลับถูกขัดจังหวะอยู่เป็นระยะกับข่าวในด้านลบที่มีออกมาอยู่บ้าง ตั้งแต่เขาเข้าสู่วงการดนตรี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งกับศิลปินรุ่นพี่, ปัญหายาเสพติด หรือประเด็นเรื่องการเกณฑ์ทหาร อย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้ก็ไม่สามารถทำอะไรศิลปินรายนี้ได้แต่อย่างใด จนกระทั่งในปีนี้เองที่ชื่อเสียงของ ไซ กลับโด่งดังถึงขั้นสั่นสะเทือนวงการดนตรีโลก เมื่อเพลง กังนัม สไตล์ งานแนวแดนซ์ที่มีเนื้อหาจิกกัดวิถีชีวิตคนเมืองของชาวกรุงโซล กลับโด่งดังชนิดเกินความคาดหมาย เรียกว่า ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกไปแล้ว
       
       นอกจากชื่อเสียงแล้วระดับโลก และยังทำให้ ไซ ได้เซ็นสัญญาออกผลงานในสหรัฐฯ กับต้นสังกัดแห่งเดียวกับ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) แล้ว กังนัม สไตล์ ยังทำรายได้ให้หนุ่มเกาหลีคนนี้อย่างมหาศาล ถึงตอนนี้เป็นตัวเลขหลายล้านเหรียญฯ แล้ว เอาแค่การแสดงคอนเสิร์ต Summer Stand ที่จัดขึ้นในกรุงโซลเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาก็ทำรายได้ให้เขาถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว
       
       ถึงตอนนี้ ไซ ยังต้องออกเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลกทั้งในยุโรป และสหรัฐฯ แทบทุกสัปดาห์ จึงเป็นเรื่องน่าแปลกใจไม่น้อย หากสุดท้ายเขาสามารถเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยได้จริงในช่วงที่ตารางเวลาของ ไซ กำลังยุ่งวุ่นวายสุดๆ และหากคอนเสิร์ตเกิดขึ้นในช่วงลอยกระทงจริง ก็จะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินระดับโลก ที่มีระยะเวลาการโปรโมตเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น จึงน่าติดตามไม่น้อยว่าสุดท้ายแล้วคอนเสิร์ตของ ไซ จะเกิดขึ้นที่เมืองไทย ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าจริงหรือไม่

 

Manager Online