ยืนยัน!! ไซ (Psy) กังนัมสไตล์ (Gangnam Style) มาไทยแน่ 28 พ.ย. นี้

       ยืนยัน "ไซ" (Psy) เปิดคอนเสิร์ต "กังนัม สไตล์ ไทยฯ" ลอยกระทงนี้ที่อิมแพคฯ ด้านเฟรชแอร์ฯ เตรียมจับมือยูนิเวอร์แซลฯ แถลงข่าวศุกร์นี้
       
           หลังมีกระแสข่าวนักร้องชื่อดังจากเกาหลีอย่าง "ปาร์ค แจซัง" หรือที่รู้จักกันในนาม ''ไซ'' เจ้าของเพลงและท่าเต้นสุดฮิต "กังนัมสไตล์" (Gangnam Style) จะเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยช่วงเทศกาลลอยกระทง จนหลายคนเกิดความสงสัยว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงมากน้อยเพียงใด เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว นักร้องดังกำลังอยู่ในระหว่างทัวร์ต่างประเทศ และเวลาในการประชาสัมพันธ์ก็ค่อนข้างจะสั้นอีกด้วยนั้น
       
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากประชาสัมพันธ์ของบริษัท เฟรสแอร์ เฟสติวัล ยืนยันแล้วว่าทางนักร้องดังนั้นจะเดินทางมาเปิดการแสดงในประเทศไทยจริงๆ ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บ.เฟรชแอร์เอง กับทาง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค
       
           ทั้งนี้คอนเสิร์ตจะใช้ชื่อว่า "กังนัม สไตล์ไทย เอ็กตร้า ไลฟ์ คอนเสิร์ต" ซึ่งนอกจากนักร้องดังคนดังกล่าวแล้วจะมีศิลปินคนอื่นๆ ร่วมด้วยแต่ยังไม่ได้สรุปว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งทางเฟรชแอร์ฯ โดย "วินิจ เลิศรัตนชัย" ผู้บริหารจะจัดให้มีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันศุกร์ที่ 16 พ.ย. 55 เวลา 14.00 น. ณ สยามพารากอน
       
       ไซ หรือ ปาร์คแจซัง วัย 34 ปี เป็นศิลปินผู้โด่งดังในวงการเพลงเกาหลีใต้มาร่วม 10 ปีแล้ว ด้วยจุดขายที่แตกต่างจากศิลปินหนุ่มทั่วๆ ไปในแดนกิมจิ เพราะ ไซ ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาเป็นจุดขายสำคัญ แต่นำเสนอผลงานแนวฮิปฮอปที่เน้นความตลกสนุกสนานผสมการแสดงอันบ้าดีเดือด โดยที่ผ่านมาเขามีผลงานฮิตในบ้านเกิดมากมาย รวมถึงเพลง Champion ที่เคยถูกเลือกให้ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เกาหลีใต้ กับญี่ปุ่นร่วมกันจัดมาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ความโด่งดังของ ไซ กลับถูกขัดจังหวะอยู่เป็นระยะกับข่าวในด้านลบที่มีออกมาอยู่บ้าง ตั้งแต่เขาเข้าสู่วงการดนตรี ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งกับศิลปินรุ่นพี่, ปัญหายาเสพติด หรือประเด็นเรื่องการเกณฑ์ทหาร อย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้ก็ไม่สามารถทำอะไรศิลปินรายนี้ได้แต่อย่างใด จนกระทั่งในปีนี้เองที่ชื่อเสียงของ ไซ กลับโด่งดังถึงขั้นสั่นสะเทือนวงการดนตรีโลก เมื่อเพลง กังนัม สไตล์ งานแนวแดนซ์ที่มีเนื้อหาจิกกัดวิถีชีวิตคนเมืองของชาวกรุงโซล กลับโด่งดังชนิดเกินความคาดหมาย เรียกว่า ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกไปแล้ว
       
       นอกจากชื่อเสียงแล้วระดับโลก และยังทำให้ ไซ ได้เซ็นสัญญาออกผลงานในสหรัฐฯ กับต้นสังกัดแห่งเดียวกับ จัสติน บีเบอร์ แล้ว กังนัม สไตล์ ยังทำรายได้ให้หนุ่มเกาหลีคนนี้อย่างมหาศาล ถึงตอนนี้เป็นตัวเลขหลายล้านเหรียญฯ แล้ว เอาแค่การแสดงคอนเสิร์ต Summer Stand ที่จัดขึ้นในกรุงโซลเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาก็ทำรายได้ให้เขาถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

 

Manager Online