มหากาพย์ศึกฟ้องร้อง JYJ vs. SM Ent. จบเสียที

       คดีความทางกฎหมายระหว่างอดีตสมาชิกของ “ดงบังชินกิ” (Dong Bang Shin Gi) และต้นสังกัดเก่าของพวกเขา SM Entertainment ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดเสียที เมื่อมีคำยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้แล้ว
       
       มีคำยืนยันจากสื่อในเกาหลีใต้ ว่า คดีความที่กินเวลายืดเยื้อยาวนานจนเหมือนไม่สามารถหาทางออกได้ ระหว่างอดีตสมาชิกของ ดงบังชินกิ 3 คน ที่ตอนนี้ออกผลงานร่วมกันในนาม JYJ และ SM Entertainment ต้นสังกัดเดิมที่ปั้นให้พวกเขาโด่งดังขึ้นมาในวงการ ได้สิ้นสุดข้อพิพาทต่อกันแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงที่จะมีผลทำให้ต่างฝ่ายถอนแจ้งความทั้งหมด และยังจะไม่ยุ่งเกี่ยวแทรกแซงกิจกรรมของกันและกันในช่วงเวลาหลังจากนี้
       
       ปัญหาทางกฎหมายอันวุ่นวาย และสั่นสะเทือนวงการบันเทิงเกาหลีใต้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 2009 เมื่อ แจจุง (Jaejoong), ยูชอน (Yoochun) และจุนซู (Junsu) ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้อง SM Entertainment เพื่อขอยกเลิกสัญญา ด้วยเหตุผลเรื่องความไม่เป็นธรรมของสัญญา แต่ทั้งสองฝ่ายกลับไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ จนตามมาด้วยการฟ้องร้องในประเด็นต่างๆ มากมาย แล้วกินเวลามาร่วม 3 ปีแล้ว
       
       ซึ่งการยุติศึกทางกฎหมายน่าจะทำให้ทางฝั่งของ JYJ สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นไม่ต้องคอยห่วงพะวงกับปัญหาติดขัดทางกฎหมายใดๆ อีกส่วน ยุนโฮ (Yunho) และ ชางมิน (Changmin) ก็จะออกผลงานภายใต้ชื่อ ดงบังชินกิ ต่อไป

 

Manager Online