ไซ (Psy) ถูกเสนอชื่อแข่งผู้นำระดับโลก เป็นผู้ทรงอิทธิพลของนิตยสารไทม์

“ไซ” (Psy) นักร้องชื่อดังชาวเกาหลีใต้ที่เพิ่งเปิดการแสดงสดในบ้านเรา เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ถูกเสนอชื่อเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกจากการจัดอันดับโดยนิตยสารไทม์ ท่ามกลางรายชื่อผู้นำระดับโลกมากมาย ทั้ง “บารัค โอบามา” (Barack Obama) หรือ “คิมจองอึน” (Kim Jung Eun)
       
       ไซ มีรายชื่อเป็นหนึ่งในการจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของนิตยสารไทม์ โดยในรายชื่อปีนี้มีทั้ง บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ, คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ, สีจินผิง ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ของจีน ฯลฯ ซึ่งรายชื่อทั้งหมดได้รับการประกาศออกมาตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา
       
       ตามรายงานจากนิตยสารไทม์ ได้เผยถึงเหตุผลที่ไซมีรายชื่อเข้าชิง ด้วยว่ามาจากการเสียดสีเหน็บแนมที่เฉียบขาดแหลมคมของเขา ผ่านทางเพลงสุดฮิตทั่วโลกอย่าง กังนัม สไตล์ ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 820 ล้านวิววจากทั่วโลกใน YouTube ทางนิตยสารยังเสริมด้วยว่าไซ ยังไปถึงในจุดที่ศิลปินเกาหลีรายอื่นๆ ไม่เคยทำได้มาก่อน และยังทำให้คนเกือบทั่วโลกสามารถรู้จักและเต้นท่าควบม้าของเขาได้
       
       นิตยสารไทม์ เตรียมจะประกาศชื่อผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ หลังจากที่จัดทำผลสำรวจด้วยการโหวตผ่านทางเว็บไซต์ โดยจะปิดโหวตวันที่ 13 ธ.ค.นี้

 

Manager Online